Cao su Sa Thầy bước vào sân chơi lớn

CSVN – Theo ông Đặng Ưng – Phó TGĐ Công ty CPCS Sa Thầy, tuy là đơn vị non trẻ, nhưng lãnh đạo công ty luôn quan tâm động viên, hỗ trợ nhiều mặt cho đội thi đồng lòng, quyết tâm đạt thành tích cao nhất có thể tại hội thi ngành sắp tới.

Thí sinh tranh tài tại hội thi cấp công ty
Tay nghề giỏi gắn liền với thu nhập cao

Là đơn vị có vườn cây đưa vào khai thác sau so với các đơn vị trên địa bàn, nhưng trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh thì phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, nâng cao trình độ tay nghề cho NLĐ luôn được lãnh đạo công ty rất quan tâm chú trọng, chỉ đạo cho các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên tham mưu những giải pháp phù hợp với thực tiễn để nâng cao tay nghề cho NLĐ, đặc biệt là đội ngũ công nhân khai thác với phương châm luyện là chủ yếu, luyện ngay tại vườn cây của mình, yếu khâu nào, luyện khâu đó…

Vấn đề chính cần được quan tâm hơn hết đó là nhận thức của người lao động, làm sao để công nhân lao động nhận thấy tầm quan trọng của việc nâng cao tay nghề, bản thân mỗi cá nhân phải tự rèn luyện, tự ôn luyện và hoàn thiện mình trong môi trường làm việc mới, chú trọng những công nhân mới khai thác năm đầu, công nhân chuyển từ chăm sóc sang khai thác…, đó là một trăn trở cho người quản lý.

Thu nhập, đó là vấn đề người sử dụng lao động quan tâm hàng đầu, làm cách nào để nâng cao thu nhập cho NLĐ, làm cách nào để người làm cao su phải sống tốt, sống khỏe từ chính thu nhập cao su… Có thu nhập cao, NLĐ yên tâm công tác, gắn bó và xây dựng đơn vị. Chính từ yếu tố ấy mà phong trào luyện tay nghề của đơn vị ngày càng được khởi sắc, NLĐ chú trọng nhiều hơn đến việc rèn luyện tay nghề, tỷ lệ tay nghề khá giỏi tăng lên rõ rệt. Dẫn đầu phong trào này trong những năm qua là NT Suối Cát, tỷ lệ khá, giỏi luôn ở mức cao, công ty đã tổ chức 3 Hội thi thì cả 3 kỳ NT Suối Cát đều đạt giải nhất cả tập thể và cá nhân ở cấp công ty.

Chuẩn bị cho sân chơi lớn

Là đơn vị có đội thợ giỏi còn non trẻ, tuổi nghề chưa nhiều, với 50% thành viên lần đầu được vinh dự chọn vào đội thợ giỏi công ty ôn luyện chuẩn bị tham gia hội thi cấp ngành, nhưng hiệu ứng được lan rộng và ý nghĩa. Các nông trường, tổ sản xuất của các thành viên trong đội xem những thành viên ấy là niềm tự hào của đơn vị mình, là một trong những tấm gương trong phong trào luyện tay nghề mà cần phải noi theo.

Anh Lực – thành viên trẻ của đội khi tuổi đời mới ngoài đôi mươi, tâm sự: “Mới được nhận vào làm công nhân khai thác đầu năm 2020, thì cuối năm em vinh dự được tuyển chọn vào đội của công ty ôn luyện dự thi cấp ngành, ban đầu rất hồi hộp nhưng được sự động viên của lãnh đạo công ty và dìu dắt của cán bộ quản lý đội nên bớt bỡ ngỡ, em sẽ quyết tâm cao nhất để góp phần vào kết quả chung của toàn đội”.

Mồ hôi còn lấm tấm trên trán sau phần “dạo thử” của đội, Bàn tay vàng 2020 của công ty – anh Bùi Văn Hoan vui vẻ chia sẻ: “Khi được chọn vào đội của công ty, các thành viên nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ gia đình và đồng đội trong tổ của mình, giúp các thành viên tập trung ôn luyện”.

Một chút trầm ngâm, anh Hoan tiếp lời: “Vẫn biết dự thi cấp ngành là bước ra “sân chơi lớn”, ở đó sẽ có nhiều thợ giỏi, rất nhiều công ty liên tục đạt thứ hạng cao ở các hội thi trước. Nhưng với tinh thần giao lưu, học hỏi, anh em trong đội tuy còn trẻ, kinh nghiệm dự thi cấp ngành chưa nhiều, nhưng cũng sẽ rất cố gắng, nỗ lực hết mình với mong muốn được kết quả tốt nhất”.

ÁNH NGỌC