Các đơn vị Tây Nguyên: Trao 19 nhà Mái ấm Công đoàn

CSVNO – Nhằm đánh giá hoạt động của tổ chức Công đoàn năm 2020 khu vực Tây Nguyên, ngày 24/11 Cụm thi đua số II của Công đoàn CSVN đã tổ chức tổng kết tại Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang, tham dự và đồng chủ trì có ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN.

Quang cảnh hội nghị

Cụm thi đua số II gồm 9 đơn vị Tây Nguyên là: Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang, Chư Păh, Chư Prông, Chư Sê, Ea H’leo, Krông Buk, Kon Tum, Chư Mom Ray và Sa Thầy do Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang làm cụm trưởng, Cao su Sa Thầy làm cụm phó.

Tại hội nghị, chủ tịch công đoàn 9 đơn vị đã trình bày về tình hình sản xuất của đơn vị mình, hoạt động của tổ chức công đoàn trong năm 2020. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận những khó khăn, thuận lợi của đơn vị và chia sẻ nhiều giải pháp, cách làm hay, nhất là trong việc phòng chống dịch Covid -19, dịch bạch hầu bùng phát trên địa bàn Tây Nguyên.

Các đơn vị trong khối cũng đã chỉ đạo quyết liệt và quán triệt đội ngũ cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng trong việc phòng chống dịch Covid -19, bạch hầu. Thực hiện cấp khẩu trang và trang bị nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khử trùng tại nơi làm việc…tổng số tiền hỗ trợ gần 1,6 tỷ đồng.

Các đại biểu tham gia thảo luận

Các hoạt động trong Tháng công nhân được công đoàn các đơn vị triển khai sâu rộng đến từng người lao động, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần được chú trọng hơn, nhiều hoạt động ý nghĩa được triển khai như xây dựng và trao tặng 18 nhà “Mái ấm công đoàn”, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân bị đau ốm, công nhân khó khăn… Duy trì tốt việc đối thoại định kỳ với người lao động tại nơi làm việc. Ngoài ra, công đoàn các đơn vị đã phối hợp với lãnh đạo công ty, các tổ chức đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, nhất là phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm nhằm hoàn thành vượt sản lượng giao.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN đã đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của tổ chức Công đoàn cụm II, trong điều kiện hết sức khó khăn do dịch bệnh Covid -19, dịch bạch hầu bùng phát, đầu năm thì nắng hạn, cuối năm thì mưa bão nhưng công đoàn các đơn vị trong cụm II đã duy trì được các hoạt động và phát động nhiều phong trào thi đua khác với nhiều nội dung và hình thức phong phú. Đồng thời, ông Hùng cũng lưu ý công đoàn các đơn vị cần tập trung chăm lo đời sống cho công nhân trong dịp tết Nguyên Đán sắp tới.

VĂN VĨNH