Lê Thị Thương: Nhiều lần đạt giải cao tại hội thi bàn tay vàng các cấp

CSVN – Vị trí cao nhất Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ Cao su Phú Riềng một lần nữa xướng tên chị Lê Thị Thương – Nông trường 9. Đây là lần thứ 2 liên tiếp chị giữ vững danh hiệu này ở cấp công ty.

Niềm vui của chị Lê Thị Thương khi nhận giải thưởng cao nhất tại hội thi. Ảnh: Vũ Phong

Tính đến thời điểm hiện nay, chị đã ba lần được vinh dự là thành viên đội tuyển của Cao su Phú Riềng tham dự Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành. Năm đầu tiên dự thi ở “đấu trường” lớn, chị có nhiều hồi hộp, lo lắng nên chưa đạt được thành tích cá nhân. Năm 2016, khi có cơ hội trở lại hội thi cấp ngành, chị đã bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt phần thi của mình và đạt giải ba cá nhân. Là một hạt nhân nòng cốt trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, trải qua nhiều đợt sát hạch của đơn vị, chị tiếp tục được lựa chọn là thí sinh chính thức cùng với đồng đội, đại diện cho công ty dự thi cấp ngành năm 2018.

Với sự rèn luyện kỹ lưỡng, bài bản, 5 thành viên trong đội thi đều đạt điểm tối đa 100 điểm và chị đạt giải nhì, giải nhất hội thi năm 2018 gọi tên anh Mai Duy Tuấn, là người em đồng nghiệp, là đồng đội của chị. Không chỉ với bản thân chị mà với cả Cao su Phú Riềng, đó là một niềm vui lớn vì công ty đã có hai lần liên tiếp giữ vững vị trí cao nhất hội thi mang nét đặt trưng của ngành.

Dù đã đạt được nhiều thành tích cao tại hội thi cấp công ty và cấp ngành nhưng chị vẫn mong muốn nếu có cơ hội vẫn tiếp tục được tham gia Hội thi Bàn tay vàng các cấp thêm nhiều lần nữa. Bởi với chị: “Hội thi là cơ hội để tôi hoàn thiện hơn kỹ năng, trình độ tay nghề của mình. Đây cũng chính là nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với các anh chị em trong đơn vị và hơn hết là trong toàn ngành. Bản thân tôi không chủ quan, không tự mãn với thành tích đạt được mà luôn tự nhắc nhở mình ngày một nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với các danh hiệu được nhận”.

Tại hội thi cấp công ty năm nay, trong số 7 thí sinh đạt điểm tối đa, chị là người thả cờ vàng ở cây thứ 96. Thành tích nổi bật này đã giúp chị giữ vững vị trí cao nhất hội thi công ty hai lần liên tiếp.

Sau khi nhận giải, chị chia sẻ: “Tôi vui và hạnh phúc lắm, niềm vui đó không biết diễn tả sao cho hết. Lúc công ty sắp tổ chức hội thi, anh chị em trong đội thợ giỏi thi cấp ngành những năm trước lo lắm, cứ lo là không được thi nữa vì có giải cao rồi. Đến khi được nông trường cho đi thi tiếp thì cũng lo hơn, cũng có chút áp lực vì sợ tụt hạng, sợ không đạt thành tích tốt như trước. Lo là lo vậy nhưng khi vào trường thi là hết mình, làm hết mọi khả năng mình có. Lúc ngồi nghe kết quả, tôi hồi hộp lắm, đến khi biết điểm, các anh chị em chúc mừng, lãnh đạo nông trường, công ty chúc mừng, tôi hạnh phúc xiết bao”.

Là người đạt giải cao nhất hội thi, chị có một suất vào đội tuyển để công ty tập luyện, đào tạo chuẩn bị cho hội thi cấp ngành. Chia sẻ với chúng tôi, chị hào hứng: “Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tiếp tục giành một suất dự hội thi cấp ngành năm nay được tổ chức tại đơn vị của chúng tôi. Mọi người chắc chắn sẽ phải cố gắng nhiều hơn để mang vinh quang về cho Cao su Phú Riềng”.

MINH NHIÊN