Trong gian khó, có niềm tin!

CSVN – Tạm gác lại những lo toan thường nhật, lắng lại những hình ảnh buồn, NLĐ trong ngành vững vàng bước tiếp, chạy đua với thời gian bằng những tấn mủ vượt để về đích hoàn thành kế hoạch năm.

Ảnh: Nguyễn Vinh Hiển.

Chia tay tháng 10 – ấn tượng đọng lại trong lòng NLĐ là những hành động, việc làm thiết thực và ý nghĩa tại Lễ kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành cao su VN. Đó chính là giá trị truyền thống của những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của NLĐ toàn ngành: Ủng hộ Quỹ hỗ trợ NLĐ khó khăn do dịch Covid – 19 tại Lào và Campuchia; Đóng góp Quỹ xây dựng Làng Công nhân cao su và Quỹ Khuyến học 28/10; Quyên góp hỗ trợ kịp thời gởi về “khúc ruột miền Trung” khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Với công nhân lao động trong ngành, quý IV – khoảng thời gian của mùa thi đua nước rút với những tấn mủ vượt của niềm tin và khát vọng. Chúng ta tạm lắng lại khoảnh khắc rộn ràng, để khắc khoải, thổn thức hướng về miền Trung ruột thịt – Một miền Trung oằn mình trong mưa lũ – Một miền Trung gian khó kiên cường – Một miền Trung vững vàng đứng dậy trong đổ nát sau thảm họa thiên tai… Trong đó có các công ty cao su trực thuộc VRG tại đây vẫn đang ngày đêm nỗ lực khắc phục thiệt hại những diện tích cao su gãy đổ, với tấm lòng hỗ trợ, sẻ chia của Tập đoàn, Công đoàn và các đơn vị bạn.

Bão lũ đi qua, bao bộn bề, ngổn ngang cần khôi phục, ổn định và tái thiết lại cuộc sống. Triết lý sống lạc quan, vững tin vào tương lai của người miền Trung “Còn da lông mọc, còn chồi lên cây” giúp họ ngẩng cao đầu, chấp nhận tai ương, đối đầu với “phép thử” lòng quả cảm. Chắc chắn những giá trị nhân văn của nghĩa đồng bào trong nguy nan là minh chứng cho tinh thần đoàn kết dân tộc, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho mỗi chúng ta trước khó khăn, thử thách.

Thời tiết bất lợi, dịch bệnh hoành hành, và có thể việc thực hiện kế hoạch năm 2020 gặp nhiều khó khăn, nhưng giá mủ đang “ấm lên” là tín hiệu vui, là liều thuốc tinh thần, là chất xúc tác để NLĐ trong ngành, những đơn vị “đầu sóng ngọn gió” vững tin vào một điều có thật: “Hết mưa là nắng hửng lên thôi!”.

Sau những cánh rừng bị quật ngã kia, những chồi non tươi xanh lại vươn thẳng ngạo nghễ đón ánh bình minh. Tạm gác lại những lo toan thường nhật, lắng lại những hình ảnh buồn, NLĐ trong ngành vững vàng bước tiếp, chạy đua với thời gian bằng những tấn mủ vượt để về đích hoàn thành kế hoạch năm. Tin rằng, khi sẻ chia trở thành truyền thống – đó chính là động lực để tạo nên không khí hăng say lao động của người thợ trên nông trường, nhà máy.

MINH KHÔI