Chấm dứt ngay mối tình bất chính!

Anh Đức Trung kính mến!

Em muốn chia sẻ với anh chuyện riêng tư của mình và rất mong được mọi người thông cảm và giúp em giải tỏa những bức xúc, những điều khó xử của em.

Năm nay em 30 tuổi, hiện công tác tại một nông trường cao su, vợ em 26 tuổi, con trai em 2 tuổi. Vợ chồng em cùng làm chung tại nông trường, kinh tế gia đình tương đối khá. Vợ em là người phụ nữ rất tốt, sống tử tế với mọi người, biết cư xử hiếu nghĩa với gia đình nội ngoại, nên được mọi người quý mến tin yêu. Vợ chồng em sống vui vẻ hòa thuận, không có gì đáng trách.

Chuyện là, thời gian gần đây, em có quen một cô gái 25 tuổi, rất có duyên và có tài nói chuyện, chưa chồng, là người thường chở đủ thứ hàng bán dạo ở các lô cao su. Chúng em quen nhau khi cô ấy đến nông trường của em bán hàng. Ban đầu chỉ là những câu chuyện thăm hỏi, những chọc ghẹo vu vơ. Nhưng qua một thời gian thì tình cảm của chúng em lần lần nảy nở, và ngày càng sâu sắc. Lúc nào em cũng nghĩ đến cô ấy, nghĩ đến mối tình vụng trộm của em và cô ấy.

Cô ấy là người cởi mở, vui vẻ, nên mọi người, kể cả vợ em, vẫn không nghi ngờ, và chưa biết em và cô ấy yêu nhau. Nhưng sẽ không thể che mắt mọi người mãi được. Vì vậy, lúc này đây, tâm trạng của em rất rối bời. Em không biết tâm sự và chia sẻ cùng ai. Em nghĩ đến anh Đức Trung, để mong tìm được sự thông cảm và giúp cho giải pháp giải quyết vấn đề này.

Anh Đức Trung ơi, thật tình em vẫn rất yêu vợ, thương con. Em không bao giờ đánh đổi một gia đình hạnh phúc, để chạy theo những thứ phù phiếm. Vậy mà em đã không kìm được lòng mình. Em phải làm sao bây giờ! Nên tiếp tục hay nói lời chia tay với cô ấy? Hãy cho em một lời khuyên anh Đức Trung nhé!

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
EM TRAI
Em trai thân mến!

Anh Đức Trung cũng như bạn đọc và chuyên mục Chia sẻ rất vui khi được em tin tưởng giãi bày tâm sự “những điều khó xử của em”. Vì vậy, anh cũng rất mong em suy nghĩ chín chắn về những điều anh tư vấn cho em.

Trước hết hãy nói về hoàn cảnh gia đình riêng của em. Em có một người vợ: “Vợ em là người phụ nữ rất tốt, sống tử tế với mọi người, biết cư xử hiếu nghĩa với gia đình nội ngoại, nên được mọi người quý mến tin yêu”. Vợ chồng con cái, hai bên nội ngoại sống vui vẻ hòa thuận, không có gì đáng trách. Bản thân em: “vẫn rất yêu vợ, thương con. Em không bao giờ đánh đổi một gia đình hạnh phúc, để chạy theo những thứ phù phiếm”.

Một gia đình như vậy còn đòi hỏi gì hơn? Có lẽ em đã từng biết, đã từng gặp rất nhiều người đàn ông có gia đình hạnh phúc, vợ đẹp con ngoan, nhà cao cửa rộng… Họ cũng không bao giờ (muốn) đánh đổi một gia đình hạnh phúc, để chạy theo những thứ phù phiếm, nhưng họ vẫn có những “quan hệ ngoài luồng”. Đó là vì họ thích phiêu lưu tình ái, thích mới lạ, thích hưởng thụ nhục dục. Những trường hợp như vậy không ít, nhưng đó không là lối sống của tất cả. Và rồi cuối cùng tất cả họ đều nhận lấy trái đắng, thậm chí hạnh phúc tan vỡ, gia đình chia ly, con mất cha vợ mất chồng.

Trường hợp của em cũng là một lẽ thường. Hiện nay vợ em và mọi người vẫn không nghi ngờ, và chưa biết mối quan hệ ngoài luồng của em. Nhưng rồi tất cả sẽ được phơi bày, và những hệ lụy chết người bắt đầu hành hạ tổ ấm của vợ chồng em. Khi ấy dù em không muốn đánh đổi, thì liệu có giữ được gia đình hạnh phúc như hiện nay?

Vậy nên, em hãy chấm dứt ngay mối tình bất chính ấy. Em hãy can đảm và tự tin nói chuyện để cô ấy hiểu rõ lý do chia tay nhau. Anh Đức Trung tin rằng cô ấy sẽ hiểu. Chỉ có như vậy bản thân em và gia đình, vợ con mới thực sự có một tổ ấm yên ổn của cả hôm nay và ngày mai.

ANH ĐỨC TRUNG