Cảnh giác mất cắp xe máy cuối năm

CSVNO – Sáng 19/11, tại lô 104 (phiên A) một công nhân Tổ 2, Đội I, NT Xà Bang, Công ty CPCS Bà Rịa đã bị kẻ gian đột nhập lấy cắp xe máy nhãn hiệu Honda (nữ; màu đỏ đen), BKS: 72L1 – 1136 để trong phần cây trong lúc làm việc.

Vị trí để xe máy trong phần cây đã bị kẻ gian đột nhập trộm cắp

Chị Lê Thị Đào – 51 tuổi, chủ nhân của chiếc xe máy trên cho biết: “Sáng nay tôi cạo mủ phiên D xong, rồi chạy xe máy sang phiên A để bóc mủ tạp thì trời đã sáng. Lúc đó khoảng 6 giờ, tôi dựng xe máy bắt đầu đi bóc mủ chừng 10 phút, khi quay sang quan sát thì không còn thấy xe máy đâu nữa và hô hoán mất xe…”.

Cũng theo chị Đào, thường ngày đi cạo mủ, trút mủ hoặc bóc mủ tạp phiên A này chị phải di dời xe máy để dễ quan sát. Còn lúc bóc mủ hay trút mủ chị phải sử dụng xe máy thu gom mủ cho nhanh.

Bởi vì, phần cây có tổng số trên 30 hàng cây ngắn (ước lượng 20 cây/hàng), và cứ thực hiện công việc 10 hàng cây là chị dùng xe máy thu gom mủ 1 lần. Bữa nay chị bóc mủ mới được 7 hàng cây thì xe máy đã bị kẻ gian lấy mất.

Chị Đặng Thị Ngần – Tổ trưởng quản lý Tổ 2 trao đổi với chúng tôi: “Công nhân trong Tổ rất cẩn thận, thường xuyên đem theo xích và khóa để khóa xe trong giờ làm việc. Nhưng trong lúc vận chuyển và thu gom mủ, đây cũng là sở hở mà kẻ gian rình rập đánh cắp. Sự việc cũng được trình báo cho công an địa phương sở tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu điều tra, xử lý vụ việc”.

Được biết trong nhiều năm qua, các đối tượng kẻ gian rất manh động thường xuyên đột nhập vào lô cao su để trộm cắp tài sản phương tiện xe máy đi lại của người công nhân cao su xảy ra khá phổ biến ở nhiều đơn vị trong ngành. Mặc dù loại tài sản mà bọn chúng lấy cắp bán được vài ba triệu, vì là xe gian, thiếu giấy tờ xe.

Thế nhưng, đối với người công nhân khi bị mất cắp xe máy sẽ rơi vào hoàn cảnh khốn khó. Bởi vì, để mua lại một xe máy cũ khác cũng vào khoảng từ 8 – 10 triệu tương đương với một tháng lương lao động cật lực.

Ảnh minh họa. Ảnh: Mạc Thị Hồng Hạnh

Bây giờ là thời điểm cuối năm, cận tết người công nhân phải tất bật với công việc của đơn vị như: cạo gia tăng, cạo đúp… cùng nhiều công việc khác trên lô cũng phải hoàn thành trước mốc thời gian 31/12. Bởi vậy, việc cảnh giác với tài sản xe máy theo công việc là không được chủ quan, mà phải hết sức cẩn trọng khóa xe kỹ càng, để nơi dễ quan sát và thuận tiện di dời theo người. 

Đặc biệt các đơn vị cũng cần quan tâm chỉ đạo, tăng cường lưc lượng bảo vệ thường xuyên đi tuần tra, canh gác trong giờ công nhân tập trung lao động. Nhằm bảo vệ tài sản và trấn áp các loại tội phạm đột nhập vào lô kịp thời.

(Ảnh chụp: Vị trí để xe máy trong phần cây đã bị kẻ gian đột nhập trộm cắp) 

THẰNG BỜM

(Bà Rịa – Vũng Tàu)