Gắn kết, nghĩa tình tại khu cách ly

CSVN – “Trạm dừng chân 14 ngày” giữa Việt Nam – Campuchia như khoảng lắng đọng để các anh chị tiếp tục sứ mệnh trên đất bạn.

Chơi bóng chuyền rèn luyện thể thao tại khu cách ly. Ảnh: Tuấn Ngọc.

Chúng tôi tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc những chia sẻ, tâm sự bên trong khu cách ly tại Cao su Hoàng Anh Mang Yang – K, tỉnh Rattanakiri, Campuchia của 28 lao động người Việt tại 8 công ty cao su tại Campuchia đã hoàn thành cách ly từ ngày 6 – 20/9.

Chia sẻ, gắn kết trong công việc và cuộc sống

Chia sẻ về quãng thời gian cách ly, anh Bùi Ngọc Tài – Phó Phòng Kỹ thuật Nông nghiệp Cao su Hoàng Anh Mang Yang – K, cho biết: “Trước khi vào khu cách ly, có thể trong số 28 người chưa hề quen biết. Nhưng trải qua 14 ngày cùng bước qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, chúng tôi đã trở thành gia đình thực sự, cùng chia sẻ, đồng cảm trong công việc, cuộc sống. Qua thời gian cách ly anh em trao đổi công việc ở mỗi đơn vị, qua đó gắn kết học hỏi được nhiều điều”.

Còn chị Thạnh Thị Rằng SơDa – Phó GĐ NT 1, Cao su Tây Ninh – Siêm Riệp, tâm sự: “Trong đoàn cách ly có 3 nữ. Chị em 2 tuần qua đã có với nhau rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Chúng tôi thân thiết và gần gũi nhau hơn. Cùng nhau tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, đàn hát cho nhau nghe, ăn gì cũng í ới gọi nhau, rồi kể về nơi mình sinh ra và lớn lên, về công việc và cuộc sống, những đêm nhớ nhà trong vùng dự án, động viên nhau vượt khó… Chắc chắn mọi người sẽ luôn là một phần kí ức khó quên của nhau”.

“Sau cơn mưa trời lại sáng”

Tình cảm, sự gắn bó giữa anh em trong khu cách ly cứ thế được vun đắp, qua những kỉ niệm hết sức giản đơn. “Mọi người cùng làm việc, chơi đùa, nấu ăn, ca hát… Mỗi tối, tôi thường đệm đàn cho các em hát, thường là những bản nhạc quê hương nơi các em sinh ra và lớn lên.Tôi cảm nhận nỗi nhớ nhà da diết! Chúng tôi động viên nhau “sau cơn mưa trời lại sáng”, những ngày chúng ta đang sống và làm việc sẽ là những ngày không thể nào quên” – Anh Nguyễn Văn Dũng – Phó TGĐ Cao su Mê Kông, chia sẻ.

“Ngày thứ 14 hoàn tất cách ly ai cũng bịn rịn. Nguyện vọng của cả đoàn là chi phí cách ly cá nhân lớn, trước sự khó khăn của nhiều công ty, mong lãnh đạo Tập đoàn, thường trực Ban K quan tâm, xem xét hỗ trợ chi phí xuất nhập cảnh để cán bộ công nhân viên yên tâm quay trở lại làm việc sau thời gian nghỉ phép” – anh Lê Hoàng Dương – Kế toán trưởng Cao su Dầu Tiếng – Campuchia, cho biết.

Vui mừng với kết quả sau khi đoàn hoàn tất cách ly, ông Đinh Quang Vinh – Phó TGĐ Cao su Hoàng Anh Mang Yang – K, khẳng định: “Đợt 1, 28 anh em đã hoàn tất cách ly thuận lợi với sự hỗ trợ của Sở Y tế và địa phương. Công ty xem NLĐ của các đơn vị bạn như của Hoàng Anh Mang Yang – K. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ, chăm lo tốt cho sinh hoạt của đoàn để anh em yên tâm hoàn thành cách ly, trở lại với công việc”.

TRẦN HUỲNH