Duy trì và phát huy nội lực của ngành

CSVN – Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2020 vào ngày 6/10, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG cho biết, đây là hội thi có ý nghĩa truyền thống của ngành, nên cố gắng duy trì để phát huy nội lực toàn ngành trong tình hình khó khăn chung.

Ảnh: Vũ Phong

Hội thi còn có lợi ích nhiều mặt với truyền thống qua 12 lần tổ chức, các công nhân có tay nghề tốt, đạt giải thưởng trong hội thi sẽ càng tự hào, phát huy để đạt sản lượng tốt, đóng góp cho sản lượng toàn ngành.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, dự kiến tổng đơn vị tham gia Hội thi khoảng 47 đơn vị trong và ngoài ngành với 205 thí sinh chính thức. Dự kiến diễn ra hội thi từ ngày 8-11/12/2020. Địa điểm tại Lô 6, 7,   8, 9 thuộc Nông trường 9, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước). Tổng giá trị giải thưởng dự kiến khoảng 976 triệu đồng. Về các đơn vị ngoài ngành, Chủ tịch HĐQT chỉ đạo mời các đơn vị có quy mô lớn như: Binh đoàn 15, Binh đoàn 16, Cao su Sông Bé, Cao su Bình Phước, Đăk Lăk, Cao su Thống Nhất, Công ty 30/4…

Đối với khu vực Campuchia và Lào, Chủ tịch HĐQT chỉ đạo do dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức đưa NLĐ về rất khó khăn nên các đơn vị tại đây không tham gia, nhưng vì đây là phong trào chung của toàn ngành, nên vẫn tổ chức thi ở các công ty tại Campuchia và Lào, trao giải, khen thưởng bằng với hội thi ở Việt Nam. “Đây là hình thức động viên thực tế nhất”, ông Trần Ngọc Thuận cho biết.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch HĐQT Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh: “Tính đến thời điểm hiện nay, có thể khẳng định hội thi vẫn sẽ triển khai trong điều kiện trạng thái bình thường mới, việc tổ chức tuân thủ theo quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ… Tuy nhiên, từ nay cho đến khi diễn ra hội thi nếu có tình huống dịch bệnh bùng phát trở lại buộc phải dừng hoặc có hình thức thi phù hợp”.

BÌNH AN