Cao su Mang Yang: Tốp đầu tiến độ sản lượng

CSVN – Đến hết 30/9, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã khai thác đạt 80,3% kế hoạch, đứng tốp đầu trong ngành và đang trở thành điểm sáng mới về tiến độ sản lượng của khu vực Tây Nguyên.

Ông Trương Minh Tiến – TGĐ công ty trao thưởng cho các cá nhân về trước kế hoạch.

Tạo động lực bằng việc khen thưởng đúng lúc, kịp thời

Nhắc đến Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang, đã có thời gian nhiều người vẫn nghĩ đến một đơn vị luôn có năng suất và sản lượng thấp. Thế nhưng, trong vài  năm  trở lại đây, nhất là năm 2019 và 2020, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch giao của đơn vị luôn đứng đầu của khu vực Tây Nguyên.

Cụ thể, năm 2019, công ty có tổng diện tích khai thác trên 3.166 ha với 40% khai thác ở chế độ cạo D3 và 60% khai thác ở chế độ D4, nhưng kết thúc năm công ty đã đạt được 112,5% kế hoạch, về trước kế hoạch VRG giao 31 ngày.

Năm 2020, tổng diện tích khai thác của công ty là trên 3.016 ha và 100% khai thác ở chế độ cạo D3. Bên cạnh đó, công ty phải tổ chức thực hiện sản xuất trong điều kiện hết sức khó khăn do dịch bệnh Covid – 19, lao động có tay nghề xin nghỉ nhiều, nắng nóng kéo dài…nhưng hết 30/9 công ty đã khai thác được 2.894/3.600 tấn mủ quy khô, đạt 80,38% kế hoạch Tập đoàn giao. Sản lượng nhiều hơn 816 tấn, tăng 39,3% và tiến độ thực hiện kế hoạch nhanh hơn 15,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Để có được kết quả này, ông Trương Minh Tiến – TGĐ công ty cho biết: “Lãnh đạo công ty đã thực hiện chính sách khen thưởng đúng lúc, kịp thời để tạo động lực cho công nhân thi đua lao động sản xuất, sớm hoàn thành kế hoạch được giao và thực tế chứng minh điều đó đã phát huy được hiệu quả, khi hết tháng 9/2020 công ty là đơn vị có tỷ lệ hoàn thành kế hoạch đứng đầu khu vực Tây Nguyên”.

Minh chứng cho việc này là ngay khi vào khai thác công ty đã tổ chức cho công nhân ăn ca với 15.000 đồng/suất, phát động nhiều phong trào thi đua lao động với nhiều nội dung và hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng. Điển hình như khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác trang bị vật tư cho vườn cây, khen thưởng cho công nhân và tổ sản xuất hoàn thành kế hoạch trong tháng, trong quý…với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Xây dựng con người làm hạt nhân trung tâm

Việc điều động, bố trí và sắp xếp lại cán bộ cũng đã góp phần tích cực vào việc phát huy hiệu quả kết quả SXKD trong thời gian gần đây của lãnh đạo công ty. Chính vì thế, từ vườn cây có năng suất bình quân khoảng 1 tấn/ha đến nay năng suất bình quân toàn công ty đã được cải thiện đáng kể khi đạt mức bình quân trên 1,4 tấn/ha trở lên.

Cùng với đó, lãnh đạo công ty cũng đã chú trọng hơn đến mối quan hệ với địa phương, nhất là công tác dân vận. Việc xây dựng đội ngũ làm công tác dân vận tại cơ sở đã phát huy hiệu quả khi phần lớn các tổ đội trên hầu khắp các nông trường không còn tình trạng trộm cắp mủ, đập phá vật tư, đặc biệt là việc thất thoát mủ do chính công nhân gây ra đã không còn.

Ngoài ra, trong 9 tháng đầu năm 2020 công ty đã tổ chức nhiều hội nghị già làng, thôn trưởng ở các nông trường để thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa thôn làng với tổ đội, nông trường với xã và công ty với huyện. Qua những hội nghị này, mối quan hệ giữa các đơn vị trực thuộc công ty với chính quyền địa phương ngày càng khăng khít hơn và hỗ trợ đắc lực trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần quan trọng vào việc chống thất thoát mủ một cách hiệu quả.

VĂN VĨNH