Nông trường Bachiang II giải nhất thi thợ giỏi thu hoạch mủ Cao su Việt Lào

CSVNO – Từ ngày 23 và 24/10, Cao su Việt Lào tổ chức Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su lần thứ V tại lô 3A và 4A Nông trường Bachiang IV. Kết thúc hội thi, Nông trường Bachiang II đã xuất sắc đạt giải nhất đồng đội và giải nhất cá nhân, nhì cá nhân.

Nông trường BaChiang II xuất sắc giành giải nhất tập thể và giải nhất cá nhân

Hội thi là dịp để các thí sinh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi thực tế, tạo khí thế thi đua hăng say trong lao động sản xuất, đẩy mạnh công tác thu hoạch mủ, chăm sóc, bảo vệ vườn cây, thực hiện tốt quy trình kỹ thuật khai thác và góp phần cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ  được giao. 

Hội thi thu hút sự tham gia của 24 thí sinh, đây là những gương mặt ưu tú đại diện cho đội ngũ thợ giỏi trong toàn công ty, là những hạt nhân trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi.

Tại buổi lễ ông Phan Văn Hiếu – Phó bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ công ty,  Trưởng ban tổ chức hội thi nhấn mạnh: “ Tay nghề kỹ thuật cạo mủ là yếu tố quyết định năng suất, chất lượng vườn cây, chính vì vậy công ty đã triển khai cho các nông trường thường xuyên bồi dưỡng tay nghề cho người công nhân khai thác. Thông qua việc uốn nắn tay nghề hằng ngày và đánh giá quy trình kỹ thuật của công nhân vào cuối tháng để cho hưởng lương. Tôi bày tỏ lòng vui mừng, phấn khởi trước những thí sinh đại diện cho 4 đơn vị, đây sẽ là những hạt nhân tiêu biểu trong việc nhân rộng kỹ thuật khai thác, chăm sóc vườn cây đến toàn bộ thợ thu hoạch mủ trong toàn Công ty. Tôi cũng biểu dương các đơn vị đã làm tốt công tác tổ chức cho công nhân luyện tay nghề tại vườn cây, yếu khâu nào luyện khâu đó. Hội thi là ngày hội tôn vinh thợ giỏi thu hoạch mủ trong toàn công ty”.

Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi, quyết liệt, các thí sinh thật sự tích cực, nhiệt tình, thể hiện hết mình với tinh thần quyết tâm cao. 

Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết

Trải qua hai ngày tranh tài, Nông trường Bachiang II đã xuất sắc đạt giải nhất. Nông trường Bachiang I đạt giải nhì, Nông trường Bachiang III đạt giải ba. Nông trường Bachiang IV đạt giải khuyến khích. 

Về giải cá nhân, thí sinh Thảo Văn Chợt – Nông trường Bachiang II đạt giải nhất, thí sinh Nàng Nhung – Nông trường Bachiang II đạt giải nhì, Thí sinh Thảo Con – Nông trường Bachiang III và Nàng O – Nông trường Bachiang I đồng đạt giải ba. 

Các thí sinh quyết tâm trong từng phần thi của mình

Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng trao thêm 3 giải khuyến khích cá nhân. Tổng giải thưởng 17 triệu kíp tương đương 40 triệu đồng và mỗi thí sinh ban tổ chức hỗ trợ thêm 100kip/người.

Tiến hành bốc thăm chấm điểm phần thi thực hành

Anh Thảo Văn Chợt là thí sinh nhiều năm liền tham dự hội thi cấp công ty và đạt giải cao, năm nay anh tiếp tục vượt qua các thí sinh dự thi để đạt giải cao nhất. Chia sẻ niềm vui này, anh cho biết:“Tôi rất vui mừng và tự hào vì những cố gắng của mình đã được đền đáp xứng đáng với sự khổ luyện vất vả, tôi đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm giúp đỡ của Ban lãnh đạo nông trường cũng như công ty nên tôi quyết tâm giành chiến thắng. Qua đây tôi cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo các cấp đã tổ chức hội thi thật ý nghĩa cho chúng tôi được rèn luyện bản thân”.

Ông Phan Văn Hiếu – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ, Ttrưởng ban tổ chức Hội thi trao giải nhất cho thí sinh Thảo Văn Chợt

Cũng như những đơn vị khác, thời gian này, công ty đang bước vào 3 tháng thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch VRG giao. Một số chỉ tiêu cụ thể trong năm 2020 như: Sản lượng khai thác 17.420 tấn, công ty sẽ phấn đấu đạt 17.600 tấn. Chế biến 17.900 tấn mủ các loại. Tiêu thụ 18.500 tấn mủ các loại. Tổng doanh thu trên 557 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế  37 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trên 28 tỷ đồng.

MẪN NHI