Chung tay cùng đơn vị phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2020

CSVN – Trong tình hình khó khăn chung như hiện nay, bên cạnh các hoạt động định kỳ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Đoàn Thanh niên (ĐTN) các đơn vị bám sát nhiệm vụ chính trị để có những hoạt động cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn, nhất là chung tay cùng đơn vị thực hiện hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2020.

ĐTN Cao su Yên Bái trao quà cho bà con khó khăn
Nhiều hoạt động gắn với thực tiễn

So với ĐTN các khu vực khác thì tổ chức ĐTN của các đơn vị đứng chân tại khu vực miền núi phía Bắc còn non trẻ, gặp rất nhiều khó khăn do đặc thù khu vực và hầu hết là các đơn vị mới đưa vào khai thác. Tuy nhiên không vì thế mà hoạt động ĐTN của các đơn vị khu vực này “chững” lại. Thay vào đó, Ban chấp hành ĐTN các đơn vị đã đề ra nhiều chương trình, hoạt động gắn với thực tiễn nhằm phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chung của đơn vị.

Anh Trần Quốc Hùng – Bí thư ĐTN Cao su Yên Bái cho biết: “Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nên ĐTN của đơn vị có ít hoạt động hơn so với mọi năm. Căn cứ vào tình hình chung của đất nước, của ngành và của đơn vị, tuy ĐTN chỉ có 56 đoàn viên, đơn vị ở phía Bắc gặp nhiều khó khăn nhưng ĐTN công ty đã phối hợp với tổ chức Công đoàn để có những hoạt động ý nghĩa. Điển hình như phát động chương trình Chung tay đẩy lùi Covid -19, tặng mỗi công nhân có hoàn cảnh khó khăn 10 kg gạo, ủng hộ quỹ chống Covid – 19 tại 2 huyện nơi công ty đứng chân”.

“Thêm vào đó, ĐTN công ty còn ra quân hỗ trợ công nhân mở cạo đầu mùa cạo mới. Năm 2020, công ty đưa vào mở mới 75 ha, nâng tổng diện tích vườn cây khai thác lên 135 ha, năm nay công ty được VRG giao 120 tấn. Hiện nay, ĐTN đang vận động, tuyên truyền ĐVTN phấn đấu thực hiện tốt việc khai thác để giúp công ty hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao”, anh Hùng cho biết thêm.

Tập trung nguồn lực thực hiện tốt sản lượng

Hiện nay, ĐTN Cao su Sơn La xác định nhiệm vụ quan trọng nhất của tổ chức Đoàn là vận động, tuyên truyền ĐVTN trong đơn vị tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt sản lượng được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc việc thực hiện sản lượng chung của cả công ty.

Trong thời gian vừa qua, ĐTN Cao su Lai Châu 2 đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ kép, vừa chống dịch vừa chung tay thực hiện các nhiệm vụ chung của đơn vị. Trong công tác phòng chống Covid -19, ĐTN công ty đã chi 8 triệu đồng mua khẩu trang, nước sát khuẩn để phát cho NLĐ, đồng thời ủng hộ 4 triệu đồng cho Huyện đoàn trong chương trình phòng chống dịch bệnh. Tuy kinh phí thực hiện không nhiều nhưng hoạt động này có ý nghĩa thiết thực và được Ban lãnh đạo công ty, NLĐ đánh giá cao.

Thêm vào đó, vào mùa cạo mới, thời tiết mưa nhiều đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của NLĐ trong việc di chuyển đến vườn cây khai thác. Từ tình hình thực tiễn đó, Ban chấp hành ĐTN đã kêu gọi ĐVTN góp sức làm đường ziczac để NLĐ có thể đi lại dễ dàng hơn trong mùa mưa. Vừa qua, ĐVTN đã làm được hơn 10km đường ziczac bằng phương pháp thủ công.

MINH NHIÊN