Cao su Kon Tum: Tổng kết quy chế phối hợp với Công an tỉnh

CSVNO – Nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong quy chế phối hợp giai đoạn 2014 – 2019, chiều 13/10 Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum và Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức tổng kết quy chế phối hợp công tác bảo vệ an ninh trật tự và ký kết quy chế phối hợp giai đoạn mới.

Hai bên ký quy chế phối hợp giai đoạn mới

Báo cáo tổng kết đánh giá: Thời gian qua, Công an tỉnh đã thường xuyên trao đổi, thông báo cho công ty tình hình về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, tội phạm hình sự và những yêu cầu về công tác bảo vệ an ninh trật tự. Công ty Kon Tum cũng đã chủ động trao đổi với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh về tình hình sản xuất kinh doanh, những vụ việc xảy ra trên địa bàn của công ty liên quan đến công tác bảo vệ an ninh nội bộ.

Từ năm 2015 đến nay, giữa lực lượng công an tỉnh và công ty đã thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin liên quan đến công tác an ninh trật tự, phối hợp và cùng nhau xác minh các vụ việc, xử lý các vụ việc chống người thi hành công vụ, xử lý các đơn thư khiếu kiện…Trong 5 năm qua trên địa bàn cao su của công ty đã xảy ra 1.276 vụ việc trộm cắp mủ cao su được lực lượng công an hỗ trợ, thu hồi trên 38 tấn mủ quy khổ, giải quyết nhiều vụ việc kiến nghị đòi quyền lợi, chế độ chính sách khi nghỉ việc, nghỉ hưu cũng như trong việc chi trả các chế độ theo quy định của Nhà nước.

Lãnh đạo công ty trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân Công an tỉnh

Thời gian qua, công an tỉnh cũng đã làm tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn các trang bị công cụ hỗ trợ như roi điện, gậy cao su, trang phục cho lực lượng bảo vệ của công ty. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức huấn luyện nghiệp vụ và cấp giấy chứng nhận công tác bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp và phòng cháy chữa cháy cho 87 bảo vệ chuyên trách của công ty.

Công an tỉnh Kon Tum trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc công ty.

Qua 5 năm thực hiện quy chế phối hợp an ninh nội bộ, an ninh kinh tế và an toàn trật tự xã hội trên địa bàn công ty được đảm bảo. Kết quả công tác thực hiện quy chế phối hợp đã góp phần đáng kể phục vụ sản xuất kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, qua 5 năm việc thực hiện quy chế phối hợp vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục. Do đó, để thực hiện có hiệu quả hơn trong công tác phối hợp an ninh nội bộ, an ninh kinh tế giữa 2 bên đã thống nhất ký kết thực hiện quy chế phối hợp công tác an ninh nội bộ, an ninh kinh tế mới phù hợp với tình hình thực tế về an ninh trật tự giai đoạn 2020 – 2025.

VĂN VĨNH