Đồ bảo hộ lao động nên được cấp đúng số!

CSVN – Đó là mối quan tâm của đông đảo người lao động trong ngành.Vì vậy việc trang bị cấp đồ bảo hộ lao động cho công nhân cần được công ty, nông trường, tổ, đội lưu tâm và chú trọng hơn nữa.

Ảnh: Vũ Phong

Như chúng ta đã biết, mỗi ngành nghề đều có một bộ đồng phục bảo hộ mang đặc trưng riêng, phù hợp với đặc thù lao động khác nhau, dễ dàng được nhận biết ngành nghề qua màu sắc bộ đồng phục lao động công nhân mang trên mình.

Riêng đối với công nhân khai thác mủ cao su như chúng tôi, thì rất cần những bộ trang phục vừa có chất lượng vải tốt, thấm nước, màu sắc nền nã, điểm lưu ý nhất là phải đúng size hoặc số đo mà công nhân đã được đăng ký trước đó.

Môi trường làm việc của công nhân cao su rất đa dạng, không cố định chỉ một việc như các ngành nghề khác, các thao tác đòi hỏi sự chỉnh chu trong từng công đoạn, nào là cạo mủ, trút mủ, bóc mủ tạp… Đặc biệt trong điều kiện làm việc, thời tiết mưa nhiều như hiện nay, nên chúng tôi rất cần đồ bảo bộ lao động vừa vặn theo với kích thước, chiều cao, kích cỡ của từng người để khi làm việc thấy thoải mái và hiệu quả. Không chỉ có quần áo mà giày, ủng cũng cần được cấp phát cho công nhân đúng số đã đăng ký, tránh trường hợp quá chật hoặc quá rộng. Chất liệu vải cũng cần được chú trọng và quan tâm. Nên chọn chất liệu mềm dẻo để mùa nắng không thấy nóng và mùa mưa cũng thoáng sạch.

Một công nhân cho biết: “Công nhân chúng tôi mỗi năm đươc cấp 2 lần bảo hộ lao động, chỉ mong sao được nhận đồ bảo hộ đúng số đo của mình đã đăng ký trước. Có lần nhận toàn số nhỏ, mặc không vừa lại phải liên hệ tìm người để đổi hoặc đưa ra tiệm sửa rất mất công…”.

Tương tự, nhiều anh chị công nhân khác cũng bày tỏ nguyện vọng của mình. Đó là, công nhân cao su làm việc trong thời tiết nắng mưa thất thường, trong môi trường độc hại, nhiều ngày, nhiều giờ…nên đồ bảo hộ lao động công nhân rất cần nhận được sự quan tâm của ban lãnh đạo. Từ những điều tưởng chừng đơn giản nhất nhưng rất thiết thực đối với công việc và đời sống NLĐ.

Niềm vui của NLĐ không chỉ là có thu nhập cao mà còn là khi nhận được trang thiết bị và đồ bảo hộ lao động đúng số, mặc và mang vào cảm thấy thoải mái trong quá trình làm việc. Điều ấy tưởng chừng như rất nhỏ nhưng tạo được niềm tin cho NLĐ.

ĐỖ THỊ NGUYÊN