Khu Công nghiệp Nam Pleiku phấn đấu khởi công hết hạng mục trong năm nay

CSVN – Đây là khẳng định của ông Trần Ngọc Lộc – Giám đốc Chi nhánh KCN VRG Gia Lai.

Ký kết thỏa thuận đặt cọc giữa lãnh đạo Công ty Vương Đình và Chi nhánh KCN VRG Gia Lai
Triển vọng từ những thỏa thuận đặt cọc

Khu công nghiệp (KCN) Nam Pleiku được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1118/QĐ-TTg, ngày 3/9/2019, nhưng đến nay mới khởi công những hạng mục đầu tiên. Lý do được lãnh đạo Chi nhánh KCN VRG Gia Lai đưa ra là còn nhiều vướng mắc liên quan đến các thủ tục pháp lý.

Đến nay, sau gần một năm giải quyết các thủ tục pháp lý, đầu tháng 8/2020 KCN Nam Pleiku đã có những biên bản thỏa thuận đặt cọc đầu tiên cam kết đầu tư lâu dài vào KCN này. Tiêu biểu trong số những nhà đầu tư tiềm năng là Công ty TNHH Đầu tư Vương Đình, ngành nghề chính là chế biến nông sản, cà phê, sản xuất máy nông nghiệp và phân bón với tổng diện tích thuê 30 ha; Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai thuê 17 ha; Công ty CP Cảng Quy Nhơn 10 ha; Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Tam Ba thuê 8 ha  để xây dựng nhà máy chế biến cà phê hòa tan và cà phê bột…

Những hạng mục đầu tiên của KCN VRG Gia Lai đã được khởi công vào đầu tháng 8/2020

Sự cam kết của 6 nhà đầu tư bằng những thỏa thuận đặt cọc vào ngày 7/8/2020 vừa qua là cơ sở rất quan trọng để chủ đầu tư tiến hành khởi công những hạng mục đầu tiên trong năm nay.

Triển khai xây dựng hạ tầng theo tiến độ xây dựng của nhà đầu tư

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Gia Lai và VRG về việc tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án, trong thời gian qua, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê (chủ đầu tư) đã chỉ đạo Chi nhánh KCN VRG Gia Lai nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý để sớm đưa dự án vào khai thác.

Đến nay, các hạng mục hạ tầng đầu tiên của KCN đã được triển khai. Đó là hạng mục rà phá bom mìn và vật liệu nổ; Hệ thống thoát nước D1, D2, D5 với tổng chiều dài 1.061m từ trục đường Quốc lộ 14 vào KCN; Một số đoạn đường chính của KCN cũng đã hoàn thành việc đắp đất và lu nền; Toàn bộ mương thoát nước mưa; Hệ thống xử lý nước thải cũng đang được gấp rút hoàn thành để kịp tiến độ xây dựng các cơ sở hạ tầng, nhà xưởng và kho bãi của các nhà đầu tư.

Những hạng mục đầu tiên của KCN VRG Gia Lai đã được khởi công vào đầu tháng 8/2020

Ông Trần Ngọc Lộc – Giám đốc Chi nhánh KCN VRG Gia Lai cho hay: “Các hệ thống như đường giao thông nhánh; San nền; Đường ống dẫn nước thải; Hệ thống chiếu sáng; Hệ thống thông tin liên lạc và Hệ thống cấp điện công nghiệp sẽ được thi công trong tháng 9/2020”.

Mặc dù vậy, ông Lộc cũng đề nghị với lãnh đạo VRG, cần tiếp tục làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai để tháo gỡ những khó khăn còn tồn tại, đó là được hưởng ưu đãi về tiền thuê đất nhằm thu hút nhà đầu tư; Sớm triển khai việc đấu nối giao thông của KCN vào đường Hồ Chí Minh và nhất là đề nghị lãnh đạo tỉnh cho phép triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng song song với tiến độ xây dựng của các nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ thỏa thuận đặt cọc với Công ty Vương Đình và các nhà đầu tư khác, ông Phạm Duy Muôn – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê bày tỏ: “Chúng tôi rất kỳ vọng KCN Nam Pleiku sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trên địa bàn, trong khu vực và trong cả nước. KCN Nam Pleiku đi vào hoạt động sẽ thu hút một lượng lớn lao động vào làm việc, nhất là lao động đồng bào dân tộc số không chỉ ở huyện Chư Sê, Chư Prông mà cả các huyện, thị lân cận góp phần đem lại lợi nhuận cũng như đóng góp lớn vào ngân sách của địa phương”.

VĂN VĨNH