Đảng viên kỳ vọng gì?

CSVN – Tạp chí Cao su VN ghi nhận ý kiến của cán bộ, đảng viên gửi gắm, kỳ vọng vào Đại hội Đại biểu Đảng bộ VRG lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đ/c Võ Hoàng Anh (Đảng bộ Cơ quan VRG): “Thêm chủ trương, chính sách về thanh niên”

“Là đảng viên trẻ hiện đang công tác và làm việc tại VRG, tôi rất tự hào về công việc cũng như truyền thống của ngành. Chính vì vậy, tôi luôn ý thức và tự nhủ bản thân luôn cố gắng học tập, trau dồi kiến thức để ngày càng hoàn thiện bản thân. Bên cạnh việc không ngừng học hỏi từ các thế hệ đi trước thì những cán bộ trẻ như tôi có lợi thế về mặt thời gian để cống hiến, sáng tạo, đóng góp công sức của mình vào công cuộc xây dựng VRG ngày càng vững mạnh và phát triển.

Bản thân tôi sẽ luôn cố gắng phát huy những thế mạnh, kiến thức mình đã học được, kèm theo việc đúc kết kinh nghiệm từ những người đi trước để vận dụng vào công việc một cách có hiệu quả. Bên cạnh đó, tôi sẽ ra sức rèn luyện, thi đua thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, bản thân tôi luôn mong muốn sự quan tâm, dìu dắt, chỉ đạo sát sao của Đảng, mong muốn Đảng bộ sẽ có thêm những chủ trương, chính sách dành cho thanh niên về học tập và làm việc để thanh niên gắn bó, cống hiến với đơn vị. Mạnh dạn giao cho cán bộ trẻ chịu trách nhiệm những công việc khó, đòi hỏi sự nhiệt tình, xung kích, qua đó khẳng định vị trí, vai trò của thanh niên”.

Đ/c Nguyễn Vân Quỳnh (Chi bộ Hiệp hội Cao su VN): “Mong VRG đẩy mạnh chương trình phát triển bền vững”

“Nhiệm kỳ mới của Đảng bộ VRG bắt đầu trong bối cảnh tình hình thế giới bất ổn với dịch bệnh, biến đổi khí hậu và căng thẳng thương mại kéo dài. Tuy vậy, trong thời gian qua, VRG với cương vị là một tập đoàn kinh tế lớn đã làm rất tốt vai trò đầu tàu, hỗ trợ các thành viên vượt qua khó khăn. Đặc biệt, VRG còn tiên phong và hỗ trợ thành viên thực hiện các chương trình phát triển bền vững, xây dựng thương hiệu. Trong tương lai, tôi mong Đảng bộ VRG tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm quảng bá và khuyến khích nhiều thành viên hướng đến mô hình kinh doanh bền vững hơn nữa.

Ở vị trí công tác, bên cạnh nhiệm vụ cung cấp những thông tin hữu ích, những xu hướng phát triển bền vững, tôi còn hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên xây dựng thương hiệu qua việc đăng ký sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam của VRA. Câu chuyện xây dựng thương hiệu hay phát triển bền vững là một quá trình dài với nhiều nỗ lực, tuy nhiên kết quả sau đó hoàn toàn xứng đáng. Đặc biệt, trong bối cảnh thế giới nhiều bất ổn, VN tham gia vào các FTA thế hệ mới, thì việc xây dựng và nâng cao sức mạnh nội tại cho doanh nghiệp là điều cấp thiết và đúng đắn”.

Đ/c Đoàn Hữu Minh Nhật (Đảng bộ Công ty CPCS Quasa – Geruco): “Tập trung nâng cao thu nhập cho người lao động”

“Tôi mong BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, khắc phục những hạn chế để đưa VRG ngày càng phát triển. Tập trung nâng cao thu nhập cho NLĐ, tạo đột phá mới trong quy hoạch lại vùng sản xuất; cơ cấu lại và xác định sản phẩm chủ lực của Tập đoàn. Đồng thời, có nhiều giải pháp quyết liệt hơn trong đầu tư chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đầu tư công trình trọng điểm, đầu tư kết nối sản xuất đến chế biến gắn thị trường tiêu thụ.

Giữ vững truyền thống đoàn kết của Đảng bộ qua các thời kỳ, coi trọng công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Đồng thời, quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ có đức, có tài, xứng tầm trong tình hình mới để lãnh đạo, điều hành Tập đoàn phát triển kinh tế – xã hội vượt bậc, đời sống NLĐ được nâng cao”.

Đ/c Đặng Thiết Hùng (Đảng bộ Công ty CPCS Lai Châu 2): “Thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua khó khăn”

“Bản thân tôi rất vinh dự khi là một trong những đại biểu của Công ty CPCS Lai Châu 2 tham dự Đảng hội Đảng bộ VRG lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong đại hội nhiệm kỳ này, tôi kỳ vọng và tin tưởng đại hội sẽ bầu ra BCH nhiệm kỳ mới đủ đức, đủ tài để lãnh đạo VRG ngày càng phát triển. Với những khó khăn, thách thức trước mắt, sự thành công của đại hội sẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh và động lực để toàn VRG vượt qua khó khăn, năng động, sáng tạo và có nhiều bước đi phù hợp với tình hình mới, tất cả vì mục tiêu chung là xây dựng VRG phát triển bền vững, ổn định và nâng cao đời sống NLĐ. Sự phát triển của VRG sẽ góp phần vào phát triển chung của đất nước, chung tay xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, an ninh quốc phòng”.

Đ/c Phạm Văn Dược (Đảng bộ Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam): “Mong những quyết sách về khoa học công nghệ”

“Tôi kỳ vọng đại hội lựa chọn được những cán bộ có đủ tâm, đủ tầm, thật sự cần mẫn, tâm huyết để chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc vừa thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, vừa làm tốt công tác xây dựng Đảng.

BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những kinh nghiệm quý báu của các nhiệm kỳ trước; đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy năng lực và trí tuệ tập thể, đưa Nghị quyết đại hội vào thực tế cuộc sống, xứng đáng với sự tin cậy của cán bộ, đảng viên và người lao động.

Ngoài ra, với tư cách là một đảng viên của Đảng bộ làm công tác nghiên cứu khoa học, tôi mong rằng BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ   có những quyết sách đúng đắn về khoa học công nghệ trên các lĩnh vực quan trọng để phục vụ cho chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn”.

THIÊN HƯƠNG – MINH NHIÊN – MINH TÂM (ghi)