“Hiệu quả đóng góp của VRG cho đất nước rất toàn diện”

CSVN – Tham dự Đại hội Thi đua yêu nước lần V (2020 – 2025) của VRG, ngày 29/7, đ/c Nguyễn Hoàng Anh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã đánh giá cao những thành quả VRG đạt được những năm qua, đặc biệt là các phong trào thi đua yêu nước. Tạp chí CSVN trích đăng.

Đ/c Nguyễn Hoàng Anh – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phát biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước VRG lần V (2020 – 2025). Ảnh: Vũ Phong

“VRG là Tập đoàn kinh tế lớn của cả nước, thời gian qua, VRG đã tổ chức rất tốt phong trào thi đua yêu nước. Phát huy truyền thống Phú Riềng đỏ anh hùng, tập thể NLĐ toàn Tập đoàn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo; công tác chỉ đạo, điều hành quyết tâm cao, có dự báo, nắm chắc tình hình thực tế nhằm chủ động tìm giải pháp tích cực để vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả đóng góp của VRG cho đất nước rất toàn diện về kinh tế, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội, môi trường. Những năm gần đây dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng VRG đã có nhiều chương trình hành động cụ thể trên mọi lĩnh vực, nhờ đó các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra.

Tập đoàn tiếp tục thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ, đảm bảo quyền lợi cổ đông. Ngoài lĩnh vực cao su, thì các lĩnh vực khác được Chính phủ phê duyệt đã phát huy hiệu quả, góp phần vào sự tăng trưởng chung của VRG.

Trong 5 năm qua, Tập đoàn nhận được nhiều phần thưởng cao quý. Điều đó thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ghi nhận đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, đội ngũ công nhân cao su toàn VRG vào sự phát triển của ngành và của đất nước. Thay mặt Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả tập thể VRG đạt được trong thời gian qua.


Đạt được thành quả đó không thể phủ nhận sự đóng góp to lớn của công tác thi đua khen thưởng. Bên cạnh các phong trào thi đua của Trung ương phát động, Tập đoàn còn có nhiều phong trào thi đua yêu nước mang tính đặc trưng của ngành như Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, CLB 2 tấn/ha.

Đặc biệt, tôi đánh giá cao việc định kỳ tổ chức Hội thao, Hội diễn ngành và các phong trào phát huy tính năng động sáng tạo của NLĐ.
Ngoài việc phát động các phong trào thi đua, Tập đoàn và Công đoàn CSVN đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng điển hình tiên tiến, khen thưởng NLĐ.

Các hình thức khen thưởng kịp thời, biểu dương, vinh danh thông qua các ngày lễ, các giải thưởng của ngành cao su được thực hiện rất chu đáo, phương pháp tổ chức khen thưởng trong toàn hệ thống của Tập đoàn thường xuyên được đổi mới, sáng tạo”.


QUỲNH MAI (ghi)