Công ty CP Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên tăng trưởng bền vững

CSVN – Trong những năm qua, doanh thu và lợi nhuận KCN Nam Tân Uyên luôn ổn định và có xu hướng tăng trưởng bền vững hơn qua các năm. Chia sẻ kinh nghiệm của công ty qua tham luận tại Đại hội Thi đua yêu nước VRG lần V.

Nhà xưởng bên trong KCN Nam Tân Uyên. Ảnh: Ng.Cường
Doanh thu, lợi nhuận ổn định, tăng trưởng

Công ty CP KCN Nam Tân Uyên hiện đang quản lý hơn 966,5 ha đất khu công nghiệp trên địa bàn, bao gồm 3 KCN đó là: KCN Nam Tân Uyên thành lập năm 2005 (gọi tắt là NTC1 có diện tích 332 ha); KCN Nam Tân Uyên mở rộng – giai đoạn I thành lập năm 2010 (gọi tắt là NTC2 có diện tích 288,5 ha) và KCN Nam Tân Uyên mở rộng – giai đoạn II thành lập năm 2018 (gọi tắt là NTC3 có diện tích 346 ha).

Hiện các dự án NTC1 và NTC2 đều đã được lấp đầy hơn 95% diện tích đất công nghiệp và dịch vụ quy hoạch, dự án NTC3 sẽ được công ty triển khai mời gọi đầu tư trong thời gian sắp tới. Giai đoạn 2016-2019 đánh dấu sự phát triển của công ty với những hiệu quả trong SXKD. Doanh thu, lợi nhuận hàng năm trong giai đoạn này luôn ổn định và có xu hướng tăng trưởng bền vững hơn qua các năm. Tốc độ tăng trưởng doanh thu dao động từ 21,48% – 156,38%.

Tính đến 30/6, công ty đã cho thuê lấp đầy diện tích đất công nghiệp quy hoạch 2 KCN Nam Tân Uyên và Nam Tân Uyên mở rộng với tổng diện tích đất đã cho thuê 445,88 ha, thu hút 216 dự án trong đó 128 dự án trong nước với mức vốn đầu tư đăng ký khoảng 7.600 tỷ đồng và 88 dự án nước ngoài với mức vốn đầu tư đăng ký tương đương 280 triệu USD. Hiện tại, 2 dự án NTC1 và NTC2 tạo cơ hội việc làm cho 26.623 lao động.

Chú trọng bảo vệ môi trường

Sau 15 năm xây dựng và hoạt động, hạ tầng KCN luôn được nâng cấp để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Hệ thống đường giao thông phục vụ các phương tiện vận tải hàng hóa cỡ lớn; hệ thống thoát nước triệt để tránh ngập úng cục bộ, hệ thống xử lý nước thải vận hành tốt.

Công ty đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường trong KCN, thường xuyên kiểm tra và kiểm soát chặt chẽ công tác xả nước thải, khí thải, chất thải của các doanh nghiệp. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng giải quyết các vi phạm về môi trường xảy ra cũng như giải quyết triệt để các khiếu kiện về môi trường giữa các doanh nghiệp trong KCN.

Công ty đã xây dựng hệ thống ISO để hình thành hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015; hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 để chuẩn hóa hệ thống vận hành và quản lý các phòng ban công ty.

Để đa dạng hóa loại hình dịch vụ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và tạo thêm nguồn thu từ dịch vụ gia tăng thì công ty đã nghiên cứu và dự tính triển khai thực hiện các ngành dịch vụ như thu gom rác thải công nghiệp, dịch vụ logistics, hợp tác lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà để bán điện cho Công ty Điện lực, hợp tác đầu tư hạ tầng điện, nước trong KCN…

Trong thời gian tới, công ty kiến nghị Tập đoàn hỗ trợ trong việc thống nhất với UBND tỉnh Bình Dương sớm có quyết định bàn giao đất đối với dự án KCN Nam Tân Uyên mở rộng – giai đoạn II với diện tích khoảng 346 ha để kịp thời đón các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Đồng thời, hỗ trợ triển khai thực hiện các dự án Khu dân cư thuộc phường Uyên Hưng (diện tích 19,5 ha) liền kề KCN Nam Tân Uyên mở rộng để đáp ứng nhu cầu nhà ở phục vụ cho các chuyên gia và người lao động trong KCN.

BÌNH AN