“VRG cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua”

CSVN – Đây là đánh giá của đ/c Đặng Thị Ngọc Thịnh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương trong lần đầu tiên đến thăm và làm việc với VRG vào ngày 2/12/2019,

Đ/c Đặng Thị Ngọc Thịnh
– Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương phát biểu trong buổi làm việc với VRG ngày 2/12/2019.
Ảnh: Vũ Phong

Đ/c rất ấn tượng với những nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, xây dựng VRG ngày càng phát triển của tập thể NLĐ và đánh giá cao hiệu quả các phong trào thi đua của VRG. Nhân dịp chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước VRG lần thứ V (2020-2025), Tạp chí Cao su VN trích đăng phát biểu của đ/c:

“Liên tục nhiều năm qua ngành cao su gặp nhiều khó khăn do giá giảm sâu. Tuy nhiên, với sự năng động trong công tác điều hành quản lý và nỗ lực, đoàn kết của tập thể CB.CNVC – LĐ toàn ngành, những năm qua VRG hoạt động có hiệu quả, thực hiện vượt các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, giá trị xuất khẩu, đảm bảo tốt các chế độ chính sách cho NLĐ. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành quả trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của VRG.

Các ngành nghề hoạt động của VRG không chỉ ở lĩnh vực trồng, chăm sóc, khai thác và chế biến mủ cao su mà rất đa dạng ở các lĩnh vực khác như công nghiệp cao su, chế biến gỗ, đầu tư phát triển KCN trên đất cao su và nông nghiệp công nghệ cao. VRG đã xây dựng được thương hiệu trên thị trường thế giới.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc VRG vừa tập trung vào hoạt động SXKD có những bước tăng trưởng, vừa chăm lo tốt đời sống cho NLĐ. Có thể khẳng định hiệu quả hoạt động SXKD của VRG gắn với nhiệm vụ chính trị, giữ vững an ninh quốc phòng.

Trong 5 năm qua, VRG đã đóng góp 35 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, riêng các đơn vị thành viên đã đóng góp 300 tỷ đồng cho hoạt động này. Đây là con số rất ấn tượng bởi VRG không chỉ hoạt động SXKD có hiệu quả mà còn đóng góp to lớn trong việc chung tay cùng  cả nước thực hiện xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Đối với công tác thi đua khen thưởng, VRG triển khai thực hiện bài bản, có tổ chức và đem lại kết quả tốt, đóng góp to lớn vào những thành công chung trên mọi phương diện. Hơn 79% NLĐ trực tiếp được khen thưởng trong phong trào thi đua, điều này minh chứng cho sự quan tâm của Ban lãnh đạo đến những người đã đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định hiệu quả SXKD, xây dựng VRG ngày càng phát triển.

Hơn 79% NLĐ trực tiếp của VRG được khen thưởng trong phong trào thi đua. Trong ảnh: Công đoàn Cao su VN trao thưởng thi đua nước rút tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh. Ảnh: Văn Vĩnh.

Ngoài các phong trào chung do Trung ương phát động, VRG đã có nhiều phong trào thi đua mang tính chất đặc trưng của ngành như phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, Câu lạc bộ 2 tấn/ha, phong trào Thi đua nước rút… được thực hiện rất tốt, có ý nghĩa đối với NLĐ, gắn với tình hình thực tế của ngành, của đơn vị.

Qua các phong trào thi đua đã phát hiện được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Tôi đánh giá rất cao công tác tuyên dương, nhân rộng gương điển hình tiên tiến của VRG thông qua các lễ tuyên dương, vinh danh, trao giải thưởng.

Những năm qua, đất nước có sự phát triển, tăng trưởng trên các lĩnh vực, thành tựu chung đó có sự đóng góp của các ngành nghề, doanh nghiệp, trong đó có VRG. Trong năm 2020, Đảng ủy VRG tiếp tục quán triệt để các đảng viên phát huy tinh thần nêu gương, gương mẫu, là trung tâm đoàn kết của toàn VRG. Chủ động nắm bắt diễn biến của thị trường, linh động trong hài hòa phát triển các ngành nghề được phê duyệt

Phát huy được vai trò lãnh đạo  tập  thể, vai trò của HĐQT VRG trong điều hành hoạt động. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng những sự kiện trọng đại của đất nước, của ngành. Đồng thời, chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ, đặc biệt là lao động nữ và lao động là đồng bào dân tộc thiểu số”.

QUỲNH MAI (ghi)