Nghị lực vươn lên của một Bí thư chi bộ

CSVN – Chỉ sau 1 năm công tác, anh được lãnh đạo đơn vị tín nhiệm và chọn làm Trưởng trạm bảo vệ lô. Anh cũng được Chi bộ 1 bầu làm Bí thư chi bộ

Anh Đỗ Văn Thọ (bên trái) đang làm nhiệm vụ tại vườn cây

Là một người bảo vệ, một đảng viên tôi luôn coi trọng việc ngăn ngừa, ngăn chặn hơn là để vi phạm xảy ra mới xử lý. Một số người có dấu hiệu tiêu cực, tôi dùng mọi cách để nhắc nhở, khuyên răn. Nhưng khi họ bỏ qua lời khuyên, cố ý vi phạm thì phải xử lý ngay để bảo vệ tài sản của đơn vị”. Đó là tâm sự của anh Đỗ Văn Thọ – Bí thư Chi bộ 1 (Chi bộ Bảo vệ), Đảng bộ Nông trường Minh Tân, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Nỗ lực hoàn thiện mình

Ngày còn bé, nhà nghèo, anh Thọ học chưa hết THPT phải bỏ dở. Lớn lên đi làm. Năm 2012, do không đảm bảo trình độ nên anh Thọ nghỉ làm việc tại UBND xã Minh Tân, bắt đầu đăng ký học Bổ   túc văn hóa tại Trung tâm GDTX huyện Dầu Tiếng và tốt nghiệp năm 2014. Năm 2015, anh xin vào làm bảo vệ Nông trường Minh Tân, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Nói về cơ duyên đến với ngành cao su, anh Thọ chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Dầu Tiếng, vùng đất anh hùng gắn liền với truyền thống hào hùng của công nhân cao su. Biết bao thế hệ công nhân cao su đã góp sức xây dựng Dầu Tiếng phát triển vững mạnh. Gia đình cũng có nhiều người đã làm công nhân cao su nên tôi cũng quyết định xin vào làm cao su. Càng làm càng thấy nhiều cái hay, cái đẹp khiến tôi yêu mến ngành cao su và muốn được gắn bó cống hiến với ngành.

Chỉ sau 1 năm công tác, với tinh thần, trách nhiệm, sự nỗ lực trong công việc, anh Thọ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được lãnh đạo đơn vị tín nhiệm và chọn làm Trưởng trạm bảo vệ lô. Anh cũng được Chi bộ 1 bầu làm Bí thư chi bộ.

Dù công việc bận rộn nhưng với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, anh xin đi học Đại học Luật tự túc. Anh Thọ tâm sự: “ Ngày xưa nhà nghèo, bỏ học giữa chừng. Giờ đây, tôi cố gắng phấn đấu, học tập. Mỗi tối tôi lại đến trường để vá lại lỗ hổng kiến thức. Đến lớp cái gì cũng lạ. Có lúc nản chí định thôi, nhưng được người bạn đời luôn động viên nên tôi cố gắng tiếp tục. Rồi mọi thứ trở nên quen thuộc, dễ dàng và tôi tốt nghiệp được THPT”.

Năm 2019, anh tốt nghiệp Đại học Luật và giữ chức vụ Tổ trưởng bảo vệ Cơ động nông trường.

Đại hội Chi bộ 2 nhiệm kỳ liên tục từ năm 2017 – 2020 và 2020 – 2022, anh Thọ đều được tín nhiệm và tiếp tục giữ chức Bí thư Chi bộ.

Người Bí thư đa tài

Là một bảo vệ, anh Đỗ Văn Thọ luôn ý thức về trách nhiệm của mình, luôn có mặt tại những “điểm nóng” để kịp thời ngăn chặn, xử lý, bảo vệ tài sản, thành quả lao động chung của cả đơn vị.

Trong sinh hoạt Chi bộ, anh luôn bám sát hướng dẫn của Cấp ủy các cấp, đồng thời đổi mới phương pháp sinh hoạt tuyên truyền, nghiên cứu thực tiễn phù hợp với công việc đang làm của đảng viên.

Ông Nguyễn Thái Hòa – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường Minh Tân cho biết: “Đồng chí Thọ là một Bí thư Chi bộ gương mẫu, được đồng nghiệp yêu mến, tín nhiệm. Trong công việc cũng như công tác Đảng, đ/c Thọ luôn tận tâm, tận tình và trách nhiệm. Ngoài ra, đ/c còn năng nổ tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng, tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, các cuộc thi do Đoàn Thanh niên công ty, Tập đoàn tổ chức và đạt nhiều giải thưởng”…

Là một người ham học hỏi, thích tìm tòi, ngoài giờ làm, anh Thọ trau dồi thêm kiến thức tin học, viết văn, viết báo. Năm 2018, anh đã xuất sắc đạt giải nhì trong cuộc thi viết “Chuyện nghề” do Tạp chí Cao su VN tổ chức.         

ĐÀO PHONG