Đảng bộ Rubico phấn đấu lợi nhuận trước thuế tăng 10% mỗi năm

CSVNO – Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, công tác xây dựng Đảng và phát triển Đảng viên luôn được Công ty CP Công nghiệp và Xuất nhập khẩu cao su (Rubico) chú trọng. Đảng bộ đã phát hiện và bồi dưỡng kết nạp được 29 đảng viên mới,  vượt 31% nghị quyết đề ra.

Đ/c Huỳnh Văn Bảo – UV BTV Đảng ủy, TGĐ VRG tặng hoa cho BCH Đảng bộ công ty.

Ngày 16/6, Đảng bộ Rubico đã tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Huỳnh Văn Bảo – UV BTV Đảng ủy – TGĐ VRG đã đến dự và chỉ đạo đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, BCH Đảng bộ Rubico đã chủ động triển khai và thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của VRG. Đảng bộ Rubico đã lãnh đạo chính quyền đề ra các phương hướng, biện pháp hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trong từng quý, tháng, năm. Nhờ đó, đơn vị  đảm bảo việc làm và đề ra biện pháp tăng thu nhập, ổn định đời sống  CBCNV. Mức thu nhập bình quân người lao động năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2015 là 5.724. 000 đồng/người/tháng, đến năm 2019 là 8. 700. 000 đồng/người/tháng.

Đảng bộ cơ sở Công ty RUBICO có 5 chi bộ trực thuộc với 61 Đảng viên, đóng trên nhiều địa bàn khác nhau, hoạt động SXKD của các đơn vị thành viên đa chức năng, đa ngành nghề như SX kinh doanh gỗ, sản phẩm cao su kỹ thuật, dịch vụ kho vận, kinh doanh cao su, nông sản…

Đại biểu dự đại hội

Đảng ủy cũng đã lãnh đạo thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, xây dựng Công ty theo hướng tinh gọn phù hợp với mô hình tổ chức, tăng cường công tác quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị. Nhiệm kỳ qua, mặc dù tình hình SXKD của công ty gặp nhiều khó khăn , ngành gỗ bị áp lực cạnh tranh, sản lượng giảm so với kế hoạch. Giá cao su giảm sâu ảnh hưởng đến doanh thu thương mại và doanh thu cho thuê kho, vận tải…

Tuy nhiên với sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, HĐQT, cùng với sự năng động sáng tạo kịp thời của ban TGĐ, sự nỗ lực của tập thể các đơn vị thành viên và NLĐ đã vượt qua khó khăn đạt được mức doanh thu là 443,16 tỷ đồng, đảm bảo thu nhập bình quân cho người lao động. Đồng thời công tác an sinh xã hội, công tác quốc phòng an ninh… đơn vị luôn chủ động xây dựng thực hiện đầy đủ.

Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội

Với mục tiêu xây dựng Đảng bộ trong sạch về đội ngũ, vững mạnh về tổ chức, công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy Rubico đặc biệt chú trọng, phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được phát động xuống các Chi bộ, phổ biến đến từng Đảng viên, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên được nâng lên.

Đồng chí Huỳnh Văn Bảo – UV BTV Đảng ủy – TGĐ VRG phát biểu tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Huỳnh Văn Bảo – UV BTV Đảng ủy – TGĐ VRG đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Đảng bộ Rubico. Đồng thời, đ/c cũng đề nghị các đại biểu tham dự đại hội, tập trung trí tuệ, nghiêm túc trong công tác bầu cử, nhằm chọn lựa các đồng chí có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực lãnh đạo vào BCH Đảng bộ, lãnh đạo đảng bộ công ty phát triển trong nhiệm kỳ tới.

Song song đó cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên. Đổi mới và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, khắc phục cho được những mặt còn hạn chế, yếu kém, giúp các chi bộ hoàn thành tốt công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Xây dựng được tập thể đoàn kết, thống nhất vì mục tiêu ổn định sản xuất, phát triển bền vững.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới, bầu Đại biều đi dự đại hội cấp trên. Theo đó có 8 đồng chí trúng cử vào BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, đ/c Phan Đình Phúc – Chủ tịch HĐQT được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đảng Bộ Công ty.

Đại biểu bỏ phiếu bầu tại đại hội

Trong nhiệm 2020 – 2025, Đảng ủy Công ty sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ Đảng viên và NLĐ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tiếp tục lãnh đạo kiên quyết hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch SXKD. Tổ chức lại bộ máy quản lý gián tiếp theo công tác tái cơ cấu DN theo KH của VRG. Phấn đấu 95% Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thường xuyên và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát từ Đảng bộ đến các chi bộ trực thuộc. Tập trung lãnh đạo chỉ đạo SXKD đảm bảo lợi nhuận trước thuế tăng 10% mỗi năm, tỷ lệ chia cổ tức tối thiểu đạt 2% năm, thu nhập bình quân tăng tối thiểu 5%.

Quang cảnh đại hội
VŨ PHONG