Ngại lấy vợ trẻ!

Anh Đức Trung kính mến!

Thật là ngại quá, khi phải viết thư này cho anh Đức Trung. Nhưng cũng chẳng biết tâm sự với ai, nên tôi mạnh dạn chia sẻ tâm tư của mình để mong nhận được những lời tư vấn bổ ích!

Năm nay tôi trên 40 tuổi, đã lập gia đình và ly hôn một lần. Vợ tôi đã có gia đình mới. Tôi vẫn đang nuôi con gái 8 tuổi. Ba con tôi sống chung với bà nội, nên tôi cảm giác mọi chuyện vô cùng ổn. Má tôi cưng cháu gái lắm, bà lo hết từ chuyện ăn uống, chăm sóc, đưa đón con bé đi chơi, đi học..

Kinh tế của tôi cũng khá, nên chu cấp cho má, cho con không thiếu thốn. Con muốn ăn gì mua gì, bà nội đều đáp ứng. Tôi có phải đi công tác xa, để con ở nhà cho má, không cảm thấy lo lắng gì.

Má tôi vẫn thường giục tôi lấy vợ khác. Má biết tôi có bạn gái, nhiều khi đưa bạn gái đi chơi xa cùng, má cũng cho là chuyện bình thường. Cô ấy là một cô gái khá xinh, cao ráo, vừa tốt nghiệp đại học được hơn năm. Tôi thấy cô ấy đáp ứng nhiều tiêu chuẩn của tôi.

Gia đình cô ấy cũng khá giả, cô ấy đi làm cho vui là chính, ba má cô mua cho cô một căn nhà riêng, nên cũng không phải lo nhà cửa. Cô ấy cũng muốn tiến đến hôn nhân và biết rõ hoàn cảnh của tôi. Lẽ ra sau Tết Nguyên đán vừa rồi là làm đám hỏi, nhưng vì dịch Covid -19 và cũng vì tôi còn lấn cấn, nên đến giờ tôi vẫn dừng lại. Cô ấy chỉ có một nhược điểm là… quá trẻ.

Tôi phải làm việc bận tối ngày, cô ấy thì rảnh rỗi, lại nhõng nhẽo, nếu tôi không chiều chuộng lại hay hờn giận. Tôi nhiều khi thấy mệt mỏi. Với tuổi quá trẻ như vậy, để thông cảm, chia sẻ tình yêu thương với con lâu dài từng ngày, chắc sẽ không dễ dàng gì.

Cô ấy vẫn giữ liên lạc, vẫn băn khoăn không hiểu sao tôi thay đổi. Tôi thì trì hoãn, nói là đang căng thẳng công việc quá, tôi không biết mình làm vậy có đúng không? Rất mong nhận được những lời tư vấn của anh Đức Trung. Cảm ơn anh!

EM TRAI4607

Bạn thân mến!

Xem ra, chuyện “chồng già vợ trẻ là tiên” nay không đúng mấy nữa rồi! Bạn vẫn thích vì cô ấy trẻ, con nhà khá giả; nhưng đó cũng chính là điều bạn lo. Vì trẻ, cô ấy có thể không biết chia sẻ; vì gia đình khá giả, cô ấy có thể không cần phụ thuộc vào bạn. Và như thế, bạn cảm thấy không an toàn, cảm thấy lo lắng, cảm thấy mệt mỏi, vì bạn không chỉ cưới một cô vợ, bạn còn cưới một người mẹ cho con gái bạn…

Trong trường hợp này, Đức Trung ủng hộ sự dừng lại chưa vội tổ chức cưới. Nếu thật sự chưa cảm thấy “không thể sống thiếu nhau” thì chưa nên gắn bó với nhau bằng hôn nhân, bạn ạ. Bạn hãy để một thời gian nữa, nếu được, hai bên vẫn duy trì tình cảm, tìm hiểu lẫn nhau và chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình. Cần một thời gian để một cô gái chưa hề làm mẹ biết cách chung sống, yêu thương một đứa bé lên 8 tuổi.

Trường hợp con gái bạn sẽ càng khó hơn, vì cô bé được bà nội và ba cưng chiều, không hề thiếu thốn và rất có thể sẽ không muốn chia sẻ ba mình với một người phụ nữ khác vì bất cứ lý do gì. Tuy nhiên, bạn không thể dừng lại suốt đời. Khi gặp được tình yêu thực sự của đời mình, mình sẽ phải thu xếp thôi. Bạn có sự ủng hộ của má là hậu phương vững chắc, hãy đưa cô ấy về gặp má, để bà có thể giúp cô ấy làm quen với gia đình, với con gái. Má có thể trò chuyện với cô ấy về bạn, về công việc và nỗi vất vả riêng, để cô ấy bớt đòi hỏi, bớt nhõng nhẽo…

Ngược lại, mình cũng phải cố gắng một chút. Chẳng ai hoàn hảo mọi mặt, nếu bạn yêu cô ấy, bạn sẽ thấy mình có thêm năng lượng để chia sẻ với tuổi trẻ của cô ấy. Bạn có lợi thế là sự từng trải, vững vàng, bạn sẽ là chỗ dựa, là người hướng dẫn cho cô ấy.

Công việc là chuyện cả đời, việc chẳng bao giờ xong, nên lúc này, bạn hãy thu xếp để dành thời gian cho gia đình, cho bạn gái, để có thể biến hai thành một – đây là điều thực sự đáng giá! Chúc bạn thành công!

ANH ĐỨC TRUNG