Vượt gian khó, gắn bó với nghề

CSVN – Lê Văn Ngọ là công nhân khai thác mủ đội I, Nông trường cao su Tam Giang, Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk. Có lẽ chính sự gắn bó tâm huyết với nghề mà anh Ngọ đã luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với danh hiệu “Công nhân cao su ưu tú”.
Anh Lê Văn Ngọ trên vườn cây khai thác
Anh Lê Văn Ngọ trên vườn cây khai thác

Anh Lê Văn Ngọ sinh năm 1978, vào làm công nhân cao su gần 6 năm. Ngoài công tác chuyên môn, anh còn nhiệt tình tham gia  các hoạt động  xã hội  do công ty tổ chức. Cũng như bao gia đình công nhân trẻ, nhất là công nhân ngành cao su trong giai đoạn nhiều khó khăn khi giá mủ giảm sâu từ nhiều năm nay, anh Ngọ đứng trước thử thách: Từ bỏ hay bám trụ với nghề? Đó là trăn trở của nhiều công nhân trong ngành, và bản thân anh cũng không ngoại lệ. Đã có công nhân, không trụ vững đã xin nghỉ việc, từ bỏ cái nghề từng cho thu nhập cao mà mình từng gắn bó với hàng cây, thùng mủ như hình bóng cuộc đời…

Điều muốn nói ở Lê Văn Ngọ đó là anh không chùn bước trước khó khăn, với tâm niệm gắn bó với nghề đã chọn. Anh nỗ lực nâng cao tay nghề, tâm huyết gắn bó với nghề khai thác mủ. Có lẽ chính sự gắn bó, vững tin với nghề mà anh đã vượt khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, công nhân Lê Văn Ngọ đã hoàn thành và vượt sản lượng khai thác. Năm 2016, đạt và vượt trên 2 tấn mủ chỉ tiêu. Năm 2018 cũng vượt 1,5 tấn sản lượng. Còn năm 2019, anh khai thác vượt sản lượng 8,2/7,2 tấn, đạt 113,9% kế hoạch…

Thành tích của anh trong những năm qua
Thành tích của anh trong những năm qua

Sự gắn bó và tâm huyết với nghề của người công nhân khai thác – Lê Văn Ngọ đã được đền đáp xứng đáng. Năm 2017, anh Ngọ được Công đoàn Cao su Việt Nam tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc về trước kế hoạch trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2017”; được Bộ NN & PTNT tặng Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 2017 – 2018”; đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp  cơ sở” năm 2018; năm 2019, được VRG tặng Bằng khen về “Thành tích xuất sắc trong SXKD và công tác chuyên môn, góp phần xây dựng đơn vị và VRG ngày càng vững mạnh”. Anh vinh dự được Công đoàn Cao su Việt Nam tặng danh hiệu “Công nhân cao su ưu tú” năm 2019.

Có thể nói, những thành tích mà công nhân Lê Văn Ngọ đã đạt được thật có ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay. Bởi nó đã động viên khích lệ tinh thần lao động hăng say, gắn bó với nghề của nhiều công nhân lao động trong và ngoài ngành cao su. Thành công có được là kết quả của quá trình cố gắng không ngừng và công sức phấn đấu của người lao động sẽ được đền đáp. Những thành quả anh Lê Văn Ngọ đạt được là cả quá trình chắt chiu từ những ngày gian khó, lòng say mê gắn bó với nghề đã chọn đáng được nhân rộng và học tập.

TRỌNG NGUYÊN

1 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Lê Thị Thúy Bình
3 years ago

Khâm phục sự nhiệt huyết của a với nghề, là 1 công nhân giỏi trong cty và là người luôn tiên phong trong các phong trào quần chúng ,,chúng ta ai cũng cần noi theo.