Cao su Hương Khê – Hà Tĩnh: Phấn đấu thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Ngày 3/6, Đảng bộ Công ty TNHHMTV Cao su Hương Khê – Hà Tĩnh long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.
Ra mắt BCH Đảng bộ công ty.
Ra mắt BCH Đảng bộ công ty.

Tham dự Đại hội có đại diện BTV và các Ban của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh; đại diện BTV huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hương Khê, đại diện Đảng bộ xã Hương Long, các đơn vị bạn và nguyên Bí thư Đảng ủy Công ty qua các thời kỳ và 85 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tại Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ gồm 7 đồng chí, lấy phiếu giới thiệu Bí thư Đảng ủy, bầu trực tiếp 2 Đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Cấp trên. Đại hội đã được nghe báo cáo kết quả của BCH khóa mới họp phiên thứ nhất về bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư, UBKT, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội đã được lắng nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đăng Hồng – UV BTV Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và các bài phát biểu tham luận của các chi bộ trực thuộc và các tổ chức đoàn thể.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội.
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội.

Được biết Công ty đang trong giai đoạn khó khăn về mặt kinh tế, đặc biệt là trong giai đoạn tái cơ cấu Công ty theo chủ trương của Tập đoàn. Nhưng mọi nổ lực của Công ty đã được các cấp ghi nhận tại Đại hội. Đảng bộ đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm kịp thời tham mưu đề xuất Tập đoàn chấp thuận được nhiều chính sách quan trọng có tính đột phá để giải quyết những khó khăn trước mắt và tạo ra những tiền đề cho quá trình phát triển về mọi mặt lâu dài.

Kết quả trong nhiệm kỳ 5 năm: Tập trung chăm sóc, quản lý, bảo vệ tốt 4.501,41ha cao su (đạt 100% so với kế hoạch). Lựa chọn trọng điểm để đầu tư tăng cường cơ sở vật chất phục vụ sản xuất và đời sống người lao động.

Công ty đã đưa vườn cây khai thác từ năm 2017. Tổng sản lượng đạt được trong 3 năm là 530 tấn (đạt 100% so với kế hoạch). Sản lượng tăng trưởng tốt, năm sau cao hơn năm trước từ 50% đến 150%. Năng suất vườn cây đạt bình quân 0,4 tạ/ha/năm. Tổng doanh thu: 23,29 tỷ đồng đạt 92,3% so với kế hoạch. Nộp ngân sách: 457,5 triệu đồng đạt 100% so với kế hoạch. Đóng BHXH, BHYT, BHTN: 24,73 tỷ đồng đạt 100% so với kế hoạch. Thu nhập bình quân của người lao động: 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Quang cảnh Đại hội.
Quang cảnh Đại hội.

Trong nhiệm kỳ đã bồi dưỡng, cử 32 đồng chí đi học lớp đối tượng Đảng, kết nạp được 30 đảng viên mới (đạt 93,75% chỉ tiêu).

Nhiệm kỳ 2020-2025, phấn đấu khai thác, chế biến và tiêu thụ 12.479 tấn sản phẩm mủ cao su. Trồng và kinh doanh 1.500ha keo nguyên liệu. Doanh thu: 462,74 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận trước thuế: 2,97 tỷ đồng. Nộp ngân sách: 25 tỷ đồng. Thu nhập bình quân người lao động: 6.000.000 đồng /người/tháng. Đóng nộp đầy đủ kịp thời BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Đảm bảo an ninh, trật tự an toàn về người, rừng, vườn cây cao su và các tài sản khác trong toàn công ty. Không để xẩy ra cháy gây thiệt hại về rừng, vườn cây cao su.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng công sở xanh sạch đẹp, bảo vệ môi trường sinh thái cộng đồng, phấn đấu hàng năm Công ty đạt danh hiệu “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. Hàng năm Đảng bộ và 100% các chi bộ trực thuộc được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. Phấn đấu 100% đảng viên “Hoàn thành nhiệm vụ”, trong đó có trên 90% đảng viên “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. Kết nạp bình quân 04 đảng viên/năm, 20 đảng viên trở lên trong nhiệm kỳ. Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty đạt “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.

ĐINH THỊ NHƯ HOÀI