Nâng cao ý thức trong phòng chống dịch Covid-19

CSVN – Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp với số lượng người mắc ngày một tăng cao cả trong nước và trên thế giới, NLĐ trong ngành đã chú trọng nâng cao ý thức trong phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất cho bản thân và gia đình cả ở môi trường làm việc lẫn ở nhà.
Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê. Ảnh: Lý Liên
Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê.
Ảnh: Lý Liên

Không chỉ được tuyên truyền ở công ty, khu phố nơi ở về tình hình dịch bệnh mỗi ngày, ngay cả khi hết giờ làm việc về nhà anh T.H.H, nhân viên văn phòng một công ty hành chính sự nghiệp cho biết, anh đều thực hiện nghiêm túc việc rửa tay diệt khuẩn, đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc đông người. “Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, tôi luôn ý thức nâng cao việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Đặc biệt, tôi luôn dặn gia đình đều phải đeo khẩu trang y tế khi ra ngoài, rửa tay thường xuyên sau khi ở ngoài về. Các con đều thực hiện nghiêm túc và coi như đây là việc hàng ngày đi vào nề nếp”, anh T.H.H chia sẻ.

Là đồng nghiệp với anh T.H.H, chị N.K cũng cho biết mỗi ngày chị đều đeo khẩu trang trước khi ra đường, trong túi xách lúc nào cũng có một chai nước sát khuẩn nhỏ để rửa tay thường xuyên. Chị cũng hạn chế đến những nơi đông người, tránh tụ tập nói chuyện nếu không có việc thực sự cần thiết.

“Để phòng tránh dịch Covid-19, mình sống ở chung cư nên cần hạn chế nói chuyện, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt khi sử dụng cầu thang máy, cầu thang bộ. Vì những bề mặt này là nơi lây nhiễm bệnh nên càng đặc biệt phải chú ý”, chị N.K cho biết.

Hầu hết các công ty trong ngành đều tuyên truyền cho NLĐ hiểu về các cách phòng chống dịch bệnh, phát khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn cho NLĐ, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh tại nơi làm việc. Nhiều đơn vị cho phun khử khuẩn tại nơi làm việc, đồng thời hạn chế tụ tập nơi đông người, hạn chế hội họp nếu không có việc cần thiết là chủ trương của các công ty, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong toàn thể NLĐ.

“Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, tôi đã mua khẩu trang y tế đủ dùng cho cả nhà trong khoảng 2 tuần, nước rửa tay thì mua thường xuyên để sẵn ở nhà, đem theo 1 chai nhỏ cho các thành viên khi đi ra ngoài. Hàng tuần, đi siêu thị mua sẵn đồ nấu ăn bỏ trong tủ lạnh, hạn chế đi ra ngoài. Nâng cao ý thức bằng việc rửa tay thường xuyên với xà phòng diệt khuẩn hay việc đeo khẩu trang được coi như việc làm mỗi ngày của các thành viên trong gia đình trước khi ra khỏi nhà”, chị T.A, nhân viên kế toán một công ty gỗ cho hay.

Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch, đặc biệt ngay sau khi về nhà. Tắm giặt, thay và giặt sạch quần áo đi làm hoặc đến chỗ đông người ngay sau khi về nhà. Vệ sinh nhà cửa, tay nắm cửa, cầu thang…sạch sẽ. Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà… Là việc làm thường xuyên lúc  nào cũng nằm trong đầu của chị T.L, nhân viên hành chính công ty KCN. Chị cũng “quán triệt” chồng con nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh.

“Làm việc trong môi trường tiếp xúc nhiều người nên mình cũng nâng cao ý thức bảo vệ cho bản thân nhiều hơn. Đó là việc mà mỗi người nên chú trọng để bảo vệ cho chính bản thân và xã hội. Hết giờ làm việc, tôi về nhà và hạn chế ra ngoài nếu không có việc gì cần thiết, luôn dặn dò con cái nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh từ trong nhà trước bằng việc rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang y tế mỗi khi ra ngoài”, chị T.L chia sẻ.

BÌNH AN