Hoạt động Tháng thanh niên 2020: Giản dị mà nhân văn sâu sắc

CSVN – Trong Tháng thanh niên 2020, ĐTN các đơn vị đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cộng đồng trách nhiệm với doanh nghiệp, với xã hội.
ĐTN Cao su Đồng Nai thăm và tặng quà cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn
ĐTN Cao su Đồng Nai thăm và tặng quà cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn
Nhiều hoạt động ý nghĩa

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ĐTN TCT Cao su Đồng Nai đã đi thăm hỏi, động viên và tặng 70 vỏ xe máy thương hiệu «««VRG cho lực lượng bảo vệ, tặng 20 phần quà cho ĐVTN khó khăn tại các cơ sở Đoàn trực thuộc, hỗ trợ 50 phần bữa ăn xế cho công nhân xây dựng cơ bản tại Nông trường An Viễng. Thăm hỏi, động viên và tổ chức lớp đào tạo tay nghề cho NLĐ mới được thu tuyển từ Hà Giang, Tây Ninh, Đăk Nông về làm việc tại đơn vị.

Các cấp bộ Đoàn trong toàn TCT đã tổ chức các công trình, phần việc thanh niên để chào mừng Đại hội Đảng các cấp điển hình trong tháng 3 là Đoàn cơ sở Nông trường An Viễng đã xây mới cây cầu Thanh niên bắc qua mương tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ di chuyển dễ dàng. Đoàn cơ sở Nông trường Cẩm Mỹ thực hiện công trình làm lan can đoạn đường có mương sâu giúp công nhân đi lại an toàn. Đoàn cơ sở Cao su Bảo Lâm hưởng ứng “Ngày thứ 7 tình nguyện” tổ chức hỗ trợ xây dựng căn nhà cho đoàn viên khối khai thác.

Các cơ sở Đoàn đã tích cực tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid 19 bằng nhiều hình thức đa dạng như treo băng rôn, khẩu hiệu, tặng khẩu trang cho NLĐ, đo nhiệt độ cơ thể, trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn tại đơn vị, phát tờ rơi cách phòng chống dịch cho toàn thể công nhân, làng người dân tộc thiểu số, nơi đông người.

Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động, công trình phần việc thanh niên thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2020 của ĐTN TCT và các cơ sở Đoàn trực thuộc hơn 55 triệu đồng. Những phần quà tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng là tâm huyết, là tình cảm của ĐVTN đơn vị dành cho CB.CNVC – LĐ với mong muốn được góp công sức của mình vào việc đồng hành với đơn vị vượt qua khó khăn.

Chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Xác định nhiệm vụ trọng tâm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện tại là chung tay xây dựng nông thôn mới, chăm lo đến đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là cùng thực hiện nhiệm vụ đẩy lùi dịch Covid-19. Vì vậy ĐTN Cao su Bình Long đã xây dựng nội dung các hoạt động trọng tâm trong tháng thanh niên 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Cao su Bình Long tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Hoạt động từ thiện trong chương trình quyên góp “Cho đi là còn mãi” vận động được hàng trăm bộ quần áo, nhu yếu phẩm trang cấp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các hoạt động thiện nguyện tiếp tục được ĐTN công ty triển khai rộng khắp khi đại dịch Covid-19 đang ở giai đoạn phức tạp. Hơn 10.000 khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, 150 thùng mì, 100 chai nước rửa tay và một số nhu yếu phẩm khác mà ĐTN vận động các nhà hảo tâm và mạnh thường quân đóng góp (hơn 50 triệu đồng) được trao tận tay cho các chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm chốt chặn nơi biên cương Tổ quốc, đã thể hiện cho tinh thần quân dân đồng lòng, chung sức quyết đẩy lùi đại dịch.

Hiện nay, khu vui chơi bằng vật liệu tái chế cho trẻ em trị giá 30 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa đang được gấp rút thi công và hoàn thiện. Với mong muốn đem lại các giá trị tốt đẹp đến với mọi người dân, ĐTN và các đơn vị kết nghĩa vận động kinh phí trao tặng tuyến đường ánh sáng an ninh trị giá 20 triệu đồng cho bà con nhân dân vào dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn.

MINH NHIÊN – PHAN THÀNH