Đoàn Đức Cường: Bí thư chi bộ đi lên từ gian khó

CSVN – Trong cuộc sống, việc chọn nghề hay nghề chọn đôi khi không phải là quyết định của một cá nhân mà nó còn chịu sự tác động của nhiều mối quan hệ khác nhau, và có thể sự lựa chọn ấy sẽ thay đổi cả cuộc đời của bạn trong tương lai. Đ/c Đoàn Đức Cường –  Bí  thư  chi bộ Bảo vệ, Đảng bộ Nông trường Cao su Lai Uyên, Công ty CPCS Phước Hòa là một trong những trường hợp như thế.
Đ/c Đoàn Đức Cường điều khiển chương trình đại hội chi bộ
Đ/c Đoàn Đức Cường điều khiển chương trình đại hội chi bộ
Bước rẽ gắn kết với cây cao su

Với dáng người cao, to, điềm đạm trong giao tiếp nhưng vẫn tạo ra một áp lực không nhỏ cho người đối diện, đúng với “chất nghề” mà Đoàn Đức Cường đang công tác. Đ/c Cường bồi hồi nhớ lại: “Mình tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm toán vào những năm 2000, đã từng học liên thông lên Đại học Sư phạm Tp. HCM nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên phải bỏ học giữa chừng. Khi đó, tiền lương của công nhân cao su cũng khá cao, đủ để giải quyết những khó khăn trước mắt nên mình xin vào làm công nhân khai thác tại Đội 2, NTCS Lai Uyên, bước rẽ này đã gắn kết mình với cây cao su cho đến tận bây giờ”.

Tuy chỉ chia sẻ thế thôi nhưng qua ánh mắt có thể thấy được đó là những quyết định không hề dễ lúc bấy giờ khi phải chọn hay bỏ nghề “gõ đầu trẻ”. Và với chặng đường hơn 17 năm công tác, đồng hành cùng cây cao su, từ người công nhân khai thác lúc ban đầu rồi chuyển qua làm công tác bảo vệ, trợ lý bảo vệ, Bí thư chi bộ và kể cả kiêm những chức vụ bên Đảng, Đoàn thể. Hiện nay đ/c còn kiêm thêm các nhiệm vụ: UV.UBKT Công đoàn công ty, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy NT, Đại đội phó Đại đội tự vệ NT, UV.BCH Công đoàn NT. Dù ở vai trò nào anh cũng luôn được các cấp lãnh đạo đánh giá cao.

Đ/c Cường luôn tâm niệm: “Làm công tác bảo   vệ nói chung và công việc khác nói riêng, bên cạnh nghiệp vụ chuyên môn thì cần phải có tâm trong sáng, sự trung thực, lao động bền bỉ và nhất là phải luôn giữ vững đạo đức nghề nghiệp”, và chính “đạo đức nghề nghiệp” ấy đã giúp anh luôn đứng vững với nghề đã chọn, lan tỏa đến những đồng nghiệp xung quanh để chi bộ và tập thể Đội bảo vệ NT nhiều năm liền luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Công tác thanh tra, bảo vệ, tự vệ và công tác phối kết hợp với địa phương luôn đạt kết quả tốt, đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vào năm 2012. Đặc biệt, năm 2019, không để xảy ra vụ trộm cắp mủ trong toàn đơn vị.

Tận tâm với công việc

Tuy công việc bận rộn là thế nhưng anh Cường đã sắp xếp thời gian để hoàn thành xong tấm bằng kỹ sư tại Đại học Nông lâm Tp.HCM. Bên cạnh đó, anh còn nuôi heo, gà và chăm sóc 1 ha cao su để tăng thêm thu nhập cho gia đình, góp phần cải thiện đời sống và giúp đ/c luôn an tâm với nghề mà mình đã chọn.

Trong giai đoạn hiện nay, tuy giá mủ cao su chưa hồi phục nhưng với vai trò là Bí thư chi bộ, Đội trưởng đội Bảo vệ, đ/c luôn thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở và động viên lực lượng bảo vệ toàn đơn vị không ngừng bám lô, bám địa bàn, tổ chức tuần tra canh gác đảm bảo an toàn địa bàn được phân công quản lý. Không có tư tưởng lơ là, chủ quan, tự cao, tự mãn trong công việc, luôn đồng hành cùng người công nhân cao su để giữ thật tốt sản lượng và giúp họ an tâm khai thác.

Chia tay Đoàn Đức Cường cùng với những trăn trở, những dự định trong công tác thanh tra, bảo vệ, tự vệ và phòng chống cháy nổ tại đơn vị mà đ/c chia sẻ trong thời gian tới, nhưng từ những kết quả đạt được cùng với “đạo đức nghề nghiệp” mà anh đã dày công xây dựng, tôi tin rằng Chi bộ và Đội Bảo vệ NTCS Lai Uyên sẽ có nhiều đóng góp thiết thực, góp phần cùng Đảng bộ NTCS Lai Uyên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 và những năm tiếp theo.

ĐỨC THUẬN