Đón nhận công việc bằng niềm say mê

CSVN – Dẫu biết rằng phụ nữ khi làm lãnh đạo sẽ có những hạn chế, khó khăn nhất định, nhưng đ/c Trần Thị  Thanh  Mai – Phó TGĐ  Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo, Bí thư Chi bộ nông nghiệp công ty luôn kiên trì và chủ động đón nhận công việc, làm việc bằng cả say mê và đạo đức nghề nghiệp, tự tin vào bản thân, không cho phép hài lòng với kết quả đã đạt được mà phải luôn phấn đấu để vươn lên.
Đ/c Trần Thị Thanh Mai chủ trì một cuộc họp
Đ/c Trần Thị Thanh Mai chủ trì một cuộc họp
Luôn khao khát được học tập và vươn lên

“Đ/c Mai là một Phó TGĐ, một Bí thư chi bộ có trình độ và năng lực. Đ/c luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong nhiệm vụ, chức trách được giao, năng nổ, không ngại khó ngại khổ, nhiệt tình hướng dẫn cán bộ cấp dưới, đặc biệt là thường xuyên đeo bám vườn cây. Vì thế, nhiều năm qua công ty luôn khai thác vượt từ 8 – 10% kế hoạch giao”. Đó là nhận xét của đ/c Nguyễn Toàn Nhân – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty về nữ Bí thư Chi bộ nông nghiệp Trần Thị Thanh Mai.

Ấn tượng mỗi lần gặp đ/c Mai của chúng tôi là sự gần gũi, vui vẻ và nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ trong công việc. Sinh năm 1966 tại Tiền Hải – Thái Bình, đến nay đ/c Mai đã có thâm niên công tác tại công ty 30 năm. Xuất phát từ một công nhân khai thác mủ của Đội cao su Ea Khal rồi làm nhân viên tổng hợp phòng kỹ thuật nông nghiệp, Phó phòng nông nghiệp phụ trách công tác KCS (kiểm tra chất lượng sản phẩm) của công ty, Trưởng phòng nông nghiệp và nay là Phó TGĐ công ty… Dù ở cương vị nào đ/c cũng luôn khao khát được học tập và vươn lên bằng sức lực, trí tuệ của bản thân. Chính sự khát khao ấy là động lực để đ/c vươn lên trên con đường học vấn và sau bao nỗ lực đ/c đã được nhận tấm bằng kỹ sư nông nghiệp rồi tốt nghiệp Đại học Quản trị – Kinh doanh.

Làm việc bằng say mê và đạo đức nghề nghiệp

Đã là lãnh đạo quản lý chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, với nữ lại càng khó khăn, vất vả gấp bội. Quỹ thời gian thì ít, trong khi đó khối lượng công việc nhiều vì phụ trách nhiều mảng là quản lý kỹ thuật; quản lý chất lượng; phụ trách tiền lương; trưởng ban ISO và lĩnh vực xen canh… đã tạo ra không ít áp lực cho một người phụ nữ.

Đ/c chia sẻ: “Không có một công thức cụ thể, rõ ràng nào để giải quyết các khó khăn cả, mỗi người sẽ có cách giải quyết khác nhau. Với tôi, điều đầu tiên là phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Nếu không có sự nỗ lực cho sự nghiệp thì sao có điều kiện để chăm lo chu toàn cho gia đình. Sự nghiệp hỗ trợ cho gia đình – gia đình là nền tảng để thúc đẩy sự nghiệp. Đây chính là chìa khóa để tôi hoàn thành nhiệm vụ”.

Trên cương vị là một Bí thư chi bộ, đ/c Mai luôn lắng nghe và không ngại học hỏi. Đ/c tự học, học từ lãnh đạo cấp trên, học từ đồng nghiệp, học nhân viên, không biết thì hỏi… Những cuộc họp chuyên môn, chuyên đề luôn trở thành những cuộc thảo luận sôi nổi trong công việc, trong sinh hoạt của từng Đảng viên trong chi bộ. Chính vì thế đ/c luôn xây dựng được kế hoạch, triển khai và giám sát công việc ở mỗi lĩnh vực phụ trách một cách hợp lý, luôn biết cách kết hợp giữa trí tuệ và cảm xúc để giải quyết vấn đề đã tạo được sự kết nối và động lực trong công việc.

VĂN VĨNH