Ngày hội của nữ CNVC – LĐ Cao su Sa Thầy

CSVNO – Trong các ngày từ 4 đến 8 / 3, công đoàn các đơn vị trực thuộc Cao su Sa Thầy đã đồng loạt tổ chức các hoạt động chào mừng 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ, kỷ niệm 1980 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”.
Nhiều hoạt động chào mừng 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Nhiều hoạt động chào mừng 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Mang đậm sắc màu ẩm thực là Hội thi nấu ăn của chị em NTCS Bãi Lau, được quy định mức chi phí và khoảng thời gian nhất định, nữ CNLĐ của 8 tổ sản xuất đã thể hiện xuất sắc nghệ thuật nấu ăn của mình qua phần trình bày mỗi mâm cơm mang đậm nét ẩm thực của từng vùng miền, rất bắt mắt và ấn tượng.

Gay cấn và hào hứng đến những phút thi đấu cuối cùng có lẽ là những trận thi đấu bóng chuyền, bóng đá của chị em các tổ thuộc NTCS Suối Cát, Bãi Lau và Đội sản xuất Thanh niên. Bỏ qua thời tiết mùa nắng oi bức của vùng biên giới, các chị ra sân thi đấu và cống hiến theo đúng tinh thần ngày vui của mình. Tuy chỉ là những trận đấu mang tính giao lưu trong nội bộ nhưng không kém phần lôi cuốn người xem bằng những màn “so kè” từng điểm số và pha bóng hay.

Sự sắc sảo của nữ CNVC – LĐ Cao su Sa Thầy còn thể hiện của chị em NTCS Suối Đá, chỉ là những trái cây đơn giản dùng hằng ngày, nhưng các chị đã tạo nên những nét nghệ thuật riêng biệt, mang đậm sắc màu quê hương qua những tên gọi như: Gánh mẹ tình quê, Sắc màu phụ nữ…

Đặc biệt là nội dung thuyết trình của các đội, không những giúp cho người xem thấy được cái hồn của những đôi tay quanh năm suốt tháng cầm dao khơi dòng nhựa trắng mà đâu đó có thể thấy được những tấm lòng của người con xa xứ, muốn gửi gắm lòng yêu thương, nhắn nhủ đến mẹ hiền nơi quê nhà, vẫn ngày đêm ngóng tin con. Vui nhộn và hào hứng nhất là chị em rất hào hứng tham gia các trò chơi dân gian.

Trong dịp này, ngoài chương trình tọa đàm ôn lại ngày Quốc tế phụ nữ thì nữ công các đơn vị cũng đã thảo luận, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động gây quỹ, với mục đích dùng để thăm hỏi, động viên, giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn, tạo sự gắn kết hơn nữa trong đơn vị, đặc biệt là hỗ trợ cho vay không lãi để chị em có nguồn vốn làm kinh tế phụ, tạo thêm thu nhập, vươn lên làm giàu.

Chỉ đạo tại chương trình tọa đàm của công đoàn các đơn vị, ông Tạ Thúc Bình – TV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Công ty rất ghi nhận những nỗ lực cố gắng của chị em nữ CNVC – LĐ thời gian qua. Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước –Đảm việc nhà” giai đoạn 2020- 2025 và tiếp tục có những chỉ đạo để công đoàn các đơn vị trực thuộc thường xuyên tạo điều kiện, hỗ trợ để giúp chị em thực hiện tốt nhiệm vụ trong công việc và thiên chức của người phụ nữ tại gia đình”.

Một số hình ảnh hoạt động của các đơn vị trực thuộc:

a0d2b133850d0e3f00aaa0446e4f071a acf88e62a514d241184a65071279a5af IMG20200307151605 IMG20200308080303

ÁNH NGỌC, ẢNH: QUỐC VIỆT