Thư chúc mừng của Ban Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN nhân ngày 8/3

 

Thân mến gửi toàn thể nữ CBCNVC-LĐ Tập đoàn CNCSVN (VRG)!
Đời sống NLĐ Cao su Bình Long được công ty và CĐ chăm lo tốt. Ảnh: Vũ Phong
Ảnh: Vũ Phong

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, xin gửi tới toàn thể nữ CBCNVC LĐ VRG lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

VRG hiện có   34.404 nữ CBCNVC LĐ VRG (chiếm tỷ lệ 40,5%).Với truyền thống trên 90 năm lịch sử hào hùng của ngành cao su, đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ đã có những đóng góp to lớn vào quá trình đấu tranh, xây dựng và phát triển của ngành. Dù ở bất cứ cương vị nào, đội ngũ nữ CBCNVC LĐ cũng thể hiện được năng lực, bản lĩnh, vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ của người phụ nữ, đóng góp rất nhiều công sức, trí tuệ, hoàn thành xuất sắc các kế hoạch được giao, giúp xây dựng công ty, Tập đoàn ngày càng lớn mạnh, phát triển bền vững. Đặc biệt, với đặc thù của ngành cao su, chị em phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Nhân dịp này, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN và Ban thường vụ Công đoàn Cao su VN xin ghi nhận và biểu dương và gửi tới toàn thể nữ CBCNVC LĐ lời cảm ơn chân thành sâu sắc vì những đóng góp to lớn trong suốt thời gian qua.

Ghi nhận sự đóng góp và xác định tầm quan trọng của đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ trên các mặt hoạt động, trong nhiều năm qua, Ban lãnh đạo VRG, CĐ Cao su VN và các đơn vị thành viên rất quan tâm, chăm lo, hỗ trợ đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ. Ban lãnh đạo VRG đã kiện toàn bộ máy tổ chức và tăng cường vai trò, chức năng hoạt động Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ trong toàn VRG; tạo điều kiện để lao động nữ đảm bảo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống, chăm sóc nuôi dạy con tốt, tham gia các hoạt động xã hội.

Thời gian qua, với nhiều chính sách hỗ trợ cho nữ giới làm công tác quản lý, lãnh đạo; đội ngũ cán bộ quản lý nữ trong VRG đã tăng đáng kể cả về số lượng và chất lượng, phát huy được vai trò và khả năng, sức sáng tạo của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của VRG.

Năm 2020, Công đoàn Cao su VN tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b về công tác vận động nữ CNVC – LĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước và Chỉ thị 03 của Tổng LĐLĐ VN về đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” đã lan tỏa trong toàn ngành. Những phong trào nữ CNVC – LĐ đã thúc đẩy lực lượng lao động nữ ngành cao su phát huy hết tài năng, trí tuệ nhằm xây dựng hình ảnh phụ nữ Việt Nam thời kỳ hội nhập. 10 năm qua, toàn VRG có trên 1 triệu lượt chị được giải quyết các chế độ với tổng số tiền gần 193 tỷ đồng. Hoạt động nữ công các cấp được xuyên suốt đồng bộ từ cấp nông trường, xí nghiệp đến công ty và cấp ngành. 100% các CĐ cơ sở đã kiện toàn và thành lập ban nữ công. Trong 10 năm qua đã có 1.159 chị được đề bạt bổ nhiệm công tác Đảng, 1.152 chị được bổ nhiệm trong chính quyền và 1.364 chị được bổ nhiệm trong các tổ chức đoàn thể. Riêng đối với tổ chức CĐ, toàn ngành có 9.387 chị (đạt 66,7%) tham gia ban chấp hành CĐ, 484 chị giữ chức vụ là chủ tịch, phó chủ tịch CĐ các cấp. 

Trong thời gian tới, phong trào thực hiện Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03 về đẩy mạnh thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” sẽ được Công đoàn Cao su VN tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả hơn, toàn diện hơn, đưa phong trào phát triển lên một tầm cao mới.

Phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, hơn lúc nào hết, toàn thể đội ngũ CBCNVC-LĐ nói chung, đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ nói riêng, cần đồng tâm hiệp lực, kề vai sát cánh, đồng lòng vượt khó. Với đức tính siêng năng cần cù, chịu thương chịu khó, đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ ngành cao su sẽ góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp vượt khó; đồng thời tích cực phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống để tiếp tục gắn bó với nghề, với ngành. 

Ban lãnh đạo VRG cam kết tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ phát huy tài năng, trí tuệ và tâm huyết của mình để hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc được giao. 

Đề nghị lãnh đạo các cấp tiếp tục chú trọng công tác quy hoạch, mạnh dạn bố trí và sử dụng cán bộ nữ; quan tâm cải thiện điều kiện làm việc; vấn đề bình đẳng giới và các chế độ chính sách dành cho lao động nữ… Qua đó, giúp chị em định hướng rõ ràng để phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, góp phần vào sự phát triển bền vững của đơn vị và VRG.

    Trong những chặng đường tiếp theo, phát huy 90 năm ngày truyền thống ngành, Ban lãnh đạo mong nhận được ngày càng nhiều hơn nữa sự đóng góp công sức, trí tuệ, tâm huyết của nữ CBCNVC LĐ, tiếp tục kề vai sát cánh, góp phần xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển bền vững.

Năm 2020 là năm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020), 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2020), 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Dịp này, đề nghị các công ty tùy điều kiện, đặc thù của đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hướng về nữ CBCNVC LĐ như  hội nghị, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và phối hợp hưởng ứng sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”.

Một lần nữa, nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chúc toàn thể chị em và gia đình mạnh khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công!

Ban Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN và Ban thường vụ Công đoàn Cao su VN