Cao su Sa Thầy: Lương bình quân trên 7,2 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Tất cả các chỉ tiêu quan trọng đều có sự tăng trưởng vượt bậc, nhất là tiền lương bình quân của trên 1.000 người lao động công ty tăng 24% so với nghị quyết đề ra.
[wide]youtu.be/ChexuQ5z75c[/wide]
Ông Trần Công Kha - Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đặng Công Thoại - Chủ tịch HĐQT công ty
Ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đặng Công Thoại – Chủ tịch HĐQT công ty

Thông tin tại Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2019 và Hội nghị Người lao động năm 2020 được tổ chức vào sáng 4/3 tại Văn phòng 2 của Công ty CP Cao su Sa Thầy.

Trong năm 2019, công ty đã có nhiều sự chiển biến tích cực trong công tác quản lý, chăm sóc vườn cây như bón phân, phun thuốc và phát cỏ chống cháy kết hợp với tuyên truyền vận động người dân cùng tham gia chống cháy trong mùa khô,vì thế toàn bộ vườn cây và tài sản của công ty được bảo vệ an toàn, không để xảy ra cháy nổ.

Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao cờ thi đua của Ủy ban quản lý vốn nhà nước cho lãnh đạo công ty
Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao cờ thi đua của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại DN cho công ty

Đối với công tác sản xuất, công ty đã chủ động trang bị vật tư chén, máng kịp thời, tổ chức nhiều lớp đào tạo tay nghề mới và đào tạo lại cho công nhân, quản lý tốt quy trình kỹ thuật, thực hiện tốt việc quy hoạch bảng cạo…Nhờ đó hết 31/12/2019 công ty đã khai thác được trên 5.427 tấn, vượt 2,4% kế hoạch và về trước thời gian 5 ngày.

Lãnh đạo VRG và Huyễn Ia H'drai trao bằng khen của Bộ NN & PTNT cho các cá nhân và tập thể
Lãnh đạo VRG và Huyện Ia H’drai trao bằng khen của Bộ NN & PTNT cho các cá nhân và tập thể

Mặc dù công suất nhà máy chế biến có giới hạn nhưng công ty vẫn đẩy mạnh công tác thu mua và gia công. Ngoài việc chế biến toàn bộ sản phẩm của công ty khai thác được, nhà máy còn gia công cho Cao su Chư Mom Ray trên 1.300 tấn và thu mua được 175 tấn, tổng sản lượng chế biến trong năm được 6.933 tấn, đạt 114% kế hoạch.

Lãnh đạo VRG tặng cờ thi đua cấp cơ sở cho lãnh đạo Nhà máy chế biến
Lãnh đạo VRG tặng cờ thi đua cấp cơ sở cho Nhà máy chế biến

Với việc khai thác vượt kế hoạch sản lượng giao, gia công và thu mua tốt nên các chỉ tiêu chính như doanh thu, lợi nhuận và tiền lương bình quân của người lao động trong công ty đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra, đáng lưu ý là tiền lương bình quân đạt trên 7,2 triệu đồng/người/tháng, tăng 25% và đứng trong top đầu của các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên.

Đời sống người công nhân tiếp tục được cải thiện và nâng cao, nhất là việc công nhân đã hưởng ứng mạnh mẽ Nghị quyết 6a của Công đoàn CSVN trong việc phát triển kinh tế gia đình khi nhiều hộ công nhân đã tích cực trồng xen ở một số bờ lô, hợp thủy để nâng cao thu nhập, mức bình quân của các gia đình có thu nhập từ 20 triệu đồng/năm trở lên, cá biệt có những hộ thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Ông Phan Mạnh Hùng tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn công ty
Ông Phan Mạnh Hùng tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn công ty

Hội nghị đã được nghe 3 báo cáo tham luận là điểm sáng trong sản xuất của công ty, chứng kiến TGĐ công ty và Chủ tịch Công đoàn công ty ký kết thỏa ước lao động tập thể sửa đổi, bổ sung. 101 đại biểu đại diện cho trên 1.000 người lao động đã biểu quyết và thông qua các chỉ tiêu quan trong của công ty trong năm 2020 với sự nhất trí 100%.

Lãnh đạo VRG tặng bằng khen cho các tập thể
Lãnh đạo VRG tặng bằng khen cho các tập thể

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG nhấn mạnh: Năm 2020 công ty cần tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, khai thác và chế biến cao su đảm bảo quy trình kỹ thuật đạt năng suất, chất lượng cao, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Đẩy mạnh công tác đào tạo, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ và trình độ tay nghề cho công nhân, đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty. Thu hút lao động là đồng bào dân tộc thiểu số; phấn đấu tăng thu nhập cho người lao động, tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; quan tâm thực hiện các chế độ chính sách đối với công nhân, kịp thời và đúng quy định. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương làm tốt công tác dân vận, quốc phòng, quân sự đảm bảo an ninh chính trị, bảo vệ tài sản, bảo vệ sản phẩm, an toàn vườn cây công ty.

Lãnh đạo VRG tặng bằng khen cho các cá nhân
Lãnh đạo VRG tặng bằng khen cho các cá nhân

Để ghi nhận những kết đáng khích lệ của các cá nhân và tập thể trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 1 cá nhân, Bộ NN & PTNT tặng bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân, VRG tặng bằng khen cho 2 tập thể và 14 cá nhân. Đồng thời, Công đoàn CSVN đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn công ty, tặng 1 bằng khen cho tập thể và 4 cá nhân.

Lãnh đạo Cong đoàn CSVN tặng bằng khen cho các cá nhân
Công đoàn CSVN tặng bằng khen cho các cá nhân

VĂN VĨNH