Năng suất vườn cây Cao su Đồng Nai tăng trưởng

 CSVNO – Năm 2019, TCT Cao su Đồng Nai đã có sự tăng trưởng trên các lĩnh vực, đặc biệt là năng suất vườn cây  và thu nhập bình quân NLĐ tăng so với năm 2018.
[wide]youtu.be/bVpOx8KF2Hs[/wide]
Ông Đỗ Minh Tuấn - TGĐ TCT đón nhận Huân chương lao động hạng 3
Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT đón nhận Huân chương lao động hạng 3

Những kết quả đạt được của TCT được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo VRG ghi nhận và biểu dương tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2019 của TCT được tổ chức vào ngày 21/2.

Ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các cá nhân
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT trao bằng khen của Thủ tướng Chính  phủ cho các cá nhân
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN trao cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn LĐVN cho công đoàn TCT
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn LĐVN cho Công đoàn TCT
Thu nhập bình quân NLĐ đạt 9,1 triệu đồng

Năm 2019, bên cạnh những khó khăn chung của ngành thì tình trạng thiếu lao động đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của TCT, lao động khai thác chỉ đạt 81,4% kếhoạch. Trước tình hình này, TCT đã xây dựng nhiều phương án sản xuất như: áp dụng chế độ cạo D4, D5 trong khai thác, đẩy mạnh thực hiện cơ giới hóa, hóa học hóa trong chăm sóc vườn cây…

Cùng với sự nỗ lực của toàn thể CB.CNVC – LĐ, TCT đã đạt được kết quả nổi bật, có sự tăng trưởng nhất định so với năm 2018. Sản lượng khai thác đạt 26.440 tấn, năng suất vườn cây 1,6 tấn/ha (riêng Nông trường Túc Trưng đạt 2 tấn/ha), tổng doanh thu 2.172 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 994 tỷ đồng (trong đó lợi nhuận cao su vượt 30 % sovới kế hoạch), nộp ngân sách hơn 96 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận/vốn Nhà nước bình quân 33,6%.

Chất lượng sản phẩm tiếp tục giữ vững tiêu chuẩn, góp phần tăng cường uy tín thương hiệu trên thị trường. Sản phẩm SVR 3L, CV50, CV60, SVR 10, Latex HA được Hiệp Hội Cao su Việt Nam tái cấp chứng nhận nhãn hiệu “Cao su Việt Nam”.

Ông Đỗ Minh Tuấn - TGĐ TCT thay mặt CB.CNVC - LĐ nhận bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp
Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT thay mặt CB.CNVC – LĐ nhận bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp
3 cá nhân nhận bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp
3 cá nhân nhận bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Để nâng cao hiệu quả sử dụng đất đai, TCT tiếp tục duy trì công tác trồng xen nhằm giảm chi phí suất đầu tư, tăng hiệu quả sử dụng đất trên diện tích 704ha. Bên cạnh đó, TCT đã làm việc với lãnh đạo địa phương các huyện để thống nhất một số diện tích đất trên địa bàn mà TCT sẽ chuyển sang nông nghiệp công nghệ cao,khu đô thị, thương mại, dịch vụ phù hợp định hướng phát triển của tỉnh Đồng Nai và chủ trương của VRG.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, TCT đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo đời sống cho NLĐ. Thu nhập bình quân năm 2019 đạt 9,1 triệu đồng/người/tháng, tăng 7% so với năm 2018. Các chế độ chính sách cho NLĐ được quan tâm giải quyết kịp thời.

Ngoài các chế độ theo quy định, để đảm bảo đời sống của NLĐ khối khai thác, phụ trợ ở mức tối thiểu, TCT đã chi trả lương trong thời gian nghỉ cạo mùa lá rụng với mức 3 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời hỗ trợ cho CB.CNVC – LĐ tạm ứng để lo cho con em nhập học với mức từ 1 triệu  đồng đến 8 triệu/đồng/CB. CNVC – LĐ. Khen thưởng kịp thời cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua với tổng kinh phí hơn 41 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao bằng khen của tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2019
Bà Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao bằng khen của tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2019

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Hòa Hiệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định: “ TCT Cao su Đồng Nai là một doanh nghiệp lớn đứng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Năm 2020, TCT vừa tròn 45 năm xây dựng, ổn định và phát triển, trong suốt thời gian đó TCT đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của tỉnh Đồng Nai. Trong tình hình khó khăn chung của năm 2019, TCT đã  chủ động điều hành sản xuất phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị. Kịp thời đề ra các giải pháp trong từng lĩnh vực và đặc biệt đó là phát động nhiều đợt thi đua với những phần khen thưởng thiết thực khuyến khích NLĐ hăng say lao động, gặt hái được nhiều kết quả. Tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để TCT phát triển trong năm 2020 và những năm tiếp theo”.

Dịp này, Nông trường An Viễng và Nông trường Túc Trưng vinh dự nhận bằng khen của Bộ NN & PTNT
Dịp này, Nông trường An Viễng và Nông trường Túc Trưng vinh dự nhận bằng khen của Bộ NN & PTNT
Năm 2020: đảm bảo tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực

Ghi nhận và biểu dương kết quả toàn diện của TCT, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG nhấn mạnh: “TCT Cao su Đồng Nai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. Trong đó, không thể không kể đến năng suất vườn cây bắt đầu vươn lên, đặc biệt là thu nhập NLĐ cao hơn năm 2018, cao hơn mức thu nhập bình quân chung của nhiều đơn vị và toàn VRG. Năm 2020, đề nghị TCT đồng bộ thực hiện các giải pháp để có sự tăng trưởng tốt nhất, nâng cao năng suất vườn cây để ghi danh vào CLB 2 tấn/ha trong thời gian sớm nhất có thể. Thực hiện tốt hơn nữa chủ trương phát triển bền vững, quy hoạch chuyển đổi đất đai, kiên quyết thực hiện các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu”.

Ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể

Năm 2020, mặc dù dự báo còn nhiều thách thức, tuy nhiên từ tình hình tế của đơn vị, TCT đã xây dựng các chỉ tiêu có sự tăng trưởng trên các lĩnh vực. Sản lượng khai thác 28.200 tấn, thu mua 3.500 tấn, tiêu thụ 32.000 tấn.Tổng doanh thuhơn  2.654tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế1.497tỷ đồng. Thu nhập bình quân trên 9 triệu đồng/người/tháng.

Các tập thể nhận cờ thi đua của TCT
Các tập thể nhận cờ thi đua của TCT

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên, ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT cho biết: “Năm 2020, TCT sẽ tiếp tục sắp xếp hệ thống tổ chức tinh gọn, hoạt động đồng bộ, hiệu quả nhằm thực hiện mục tiêu phát triển TCT theo hướng bền vững.Đảmbảo có sự tăng trưởng về mọi mặt. Xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân tận tâm, giỏi tay nghề và giữ vững quy trình, thực hiện nhanh chương trình đầu tư đổi mới và thâm canh vườn cây, hình thành vườn cây có năng suất cao trên 2 tấn/ha từ năm 2023. Chăm sóc 301 ha diện tích rừng FSC, tích cực đồng hành cùng VRG trong chương trình và hoạt động phát triển bền vững nhằm được tái kết nối, chứng nhận của tổ chức FSC”.

MINH NHIÊN, Ảnh: VŨ PHONG