Y tế ngành cao su tích cực phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp

CSVNO –  Cả nước đang chung tay cùng phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Ngành cao su cũng không ngoại lệ. Ghi nhận tại các trung tâm y tế các công ty cao su ở Gia Lai.
Dán khuyến cáo và hướng dẫn phòng bệnh Corona tại Trung tâm y tế Chư Păh
Dán khuyến cáo và hướng dẫn phòng bệnh tại Trung tâm y tế Cao su Chư Păh

Theo đó, đã có nhiều hoạt động nhằm phòng chống dịch bệnh được các trung tâm y tế thực hiện. Cụ thể, vào ngày 3/2 Trung tâm y tế Cao su Chư Păh đã tổ chức tập huấn dịch viêm phổi cấp do virus Corona (theo tài liệu của Bộ y tế) cho y bác sỹ của trung tâm y tế và y tế nông trường. Đồng thời, cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho bệnh nhân đến khám tại trung tâm.

Phát khẩu trang y tế miễn phí và tư vấn cho người bệnh cũng như thân nhân tại Y tế Mang Yang
Phát khẩu trang y tế miễn phí và tư vấn cho người bệnh cũng như thân nhân tại Y tế Cao su Mang Yang

Trong khi đó, trên địa bàn huyện Chư Sê, Trung tâm y tế của Cao su Chư Sê chưa có trường hợp nào nghi nhiễm nhưng căn cứ tình hình và đặc điểm dịch tễ của bệnh, cho thấy khả năng bùng phát dịch có thể xảy ra nếu không chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Vì thế trung tâm đã thành lập đội phản ứng nhanh để phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona của đơn vị với 7 thành viên thường trực.

Tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút corona tại Y tế Chư Prông
Tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh do virus Corona tại Y tế Cao su Chư Prông

Còn tại Trung tâm y tế của Cao su Mang Yang, các y bác sỹ đã tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người bệnh đến khám. Đồng thời, tổ chức sàn lọc bệnh nhân và nghiêm túc túc trực, theo dõi những bệnh nhân có nghi ngờ đến đường bệnh hô hấp.

Các y bác sỹ đều được trang bị kiến thức và cách phòng chống dịch bệnh
Các y bác sỹ đều được trang bị kiến thức và cách phòng chống dịch bệnh

Ông Võ Thành Long – Giám đốc Trung tâm y tế Cao su Chư Prông cho biết: “Ngay khi có dịch chúng tôi đã có kế hoạch để ứng phó, chủ động thông tin tuyên truyền đến các đơn vị phòng ban công ty, nông trường qua các buổi giao ban tại công ty. Chúng tôi đã tổ chức hội nghị tập huấn cho các y bác sỹ của trung tâm về dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra. Đồng thời, cho người phun thuốc tiêu độc khử trùng xung quanh nơi ở và nơi làm việc, phân luồng và sàn lọc bệnh nhân khi đến khám”.

Phun thuốc phòng bệnh xung quanh nơi làm việc tại Trung tâm y tế cao su Chư Prông
Phun thuốc phòng bệnh xung quanh nơi làm việc tại Trung tâm y tế cao su Chư Prông

Theo ghi nhận, tại nơi khám và điều trị của các trung tâm y tế đều được lãnh đạo cho treo một số băng rôn, khẩu hiệu, những bảng hướng dẫn, khuyến cáo cách phòng bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra. Điều đó cho thấy các trung tâm y tế cao su đã rất chủ động và không hề lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Khử trùng gường bệnh sẵn sàng đón bệnh nhân
Khử trùng gường bệnh sẵn sàng đón bệnh nhân
Tiêu độc khử trùng tại nơi làm việc của y tế cao su Chư Prông
Tiêu độc khử trùng tại nơi làm việc của y tế Cao su Chư Prông

VĂN VĨNH