Ngành cao su chủ động ứng phó với virus Corona

CSVNO – Để chủ động phòng, chống và ứng phó với tình hình cũng như tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo vừa ký ban hành Thông báo số 198/CSVN –VP về việc phòng, chống và chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra bùng phát rất mạnh tại Trung Quốc, đang lây lan ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố trình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với loại dịch bệnh mới nguy hiểm này. Ngày 02/02/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 156/CĐ –TTg về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Để chủ động phòng, chống và ứng phó với tình hình cũng như tác động của dịch bệnh, lãnh đạo VRG  yêu cầu các đơn vị thành viên thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

–         Tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; thực hiện nghiêm túc các thông tin tuyên truyền, hướng dẫn của các cơ quan y tế; đảm bảo nguyên tắc cách ly triệt để với mầm mống virus Corona là nguyên nhân gây ra viêm đường hô hấp cấp.

–         Phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến người lao động và triển khai các biện pháp ngăn ngừa lây lan.

–         Hạn chế việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người tham gia, trừ các trường hợp thực sự cần thiết và giảm quy mô sự kiện đến mức tối thiểu trong thời gian cao điểm của dịch bệnh để phục vụ phòng, chống dịch. Cân nhắc việc tổ chức các đoàn tham quan, nghỉ mát năm 2020, đặc biệt là đến các quốc gia, vùng lãnh thổ đã phát hiện trường hợp nhiễm bệnh (nhất là Trung Quốc).

–         Chủ động đề ra phương án triển khai công tác sản xuất kinh doanh bảo đảm tiến độ, hiệu quả trong tình hình dịch bệnh; có biện pháp ứng phó với tác động tiêu cực của dịch bệnh tới giao dịch thương mại, đặc biệt là thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc.

                                                                                                  P.V