Vượt gian nan, hành trang là truyền thống!

CSVN XUÂN – Một năm mới lại về, chia tay năm 2019 với bao cảm xúc hào sảng của người lao động, không khí phấn chấn thi đua đạt những thành tích cao nhất hướng về kỷ niệm 90 năm truyền thống của ngành. Hòa trong không khí rộn ràng, hứng khởi Trang sáng tác đi qua một năm với nhiều cung bậc cảm xúc, đón nhận nhiều khuôn mặt mới, nhiều tác phẩm mới và nhiều tình cảm mới từ những độc giả xa gần khắp mọi miền Tổ quốc, và nước bạn Lào, Campuchia xa xôi.

Bạn đọc gởi vào trang viết những kỳ vọng, tin yêu, đó là niềm vui lan tỏa khi giá cao su khởi sắc, nụ cười của người thợ khi dòng nhựa trắng được khơi nguồn, là niềm hạnh phúc lớn lao với những tấn mủ vượt, phấn khởi tự hào, rưng rưng khi nhận quà thưởng là lốp xe máy từ Công đoàn Cao su VN, vật dụng thiết yếu được làm ra từ chính dòng nhựa trắng thân thương… Nhưng đâu đó chúng ta cũng bắt gặp những nốt lặng của bao mối ưu tư, trăn trở, những “mùa khát” thường trực trên gương mặt rám nắng của người thợ, những ước mơ về sự đoàn viên gia đình của những hoàn cảnh xa quê, là cả nỗi khát khao được “trở về” lô cao su nhận lại phần cạo của mình dù giá mủ vẫn ở mức thấp.

Khó diễn tả hết bằng lời những cảm xúc, suy nghĩ của NLĐ đi qua một năm gian khó nhưng rất đỗi tự hào mà người viết gởi về Trang sáng tác. Nhưng một điều khẳng định chắc chắn rằng, chính truyền thống lịch sử 90 năm Phú Riềng Đỏ hào hùng là động lực mạnh mẽ, là hành trang để NLĐ trong toàn ngành vượt gian nan, bước tiếp, bám trụ với nghề và khát vọng về một ngành cao su phát triển bền vững.

Hơn lúc nào hết, Trang sáng tác trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của NLĐ trong ngành, một sân chơi bổ ích để họ có thể giãi bày những cảm xúc, ưu tư… Những cây bút không chuyên đến với cuộc thi “Chuyện nghề” hay “Tự hào 90 năm truyền thống ngành cao su” như một lẽ tự nhiên, một “địa chỉ” tin cậy gởi gắm, sẻ chia những hỉ, nộ, ái, ố trong lao động và cuộc sống đời thường, rồi để lại dấu ấn đậm nét trong lòng bạn đọc những ý thơ hay, những câu văn đẹp, những thông điệp đầy tính nhân văn. Có thể vẫn còn những bài thơ, câu văn mộc mạc chưa được trau chuốt, gọt giũa nhưng đó là “tấc lòng” của NLĐ “một nắng hai sương” đáng trân quý và tự hào.

Một năm mới lại về, đi trong hương xuân mênh mang, NLĐ lại có thêm niềm tin mới, phấn chấn hăng say thi đua lao động ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm. Mà ở đó, “Dòng chảy cuộc sống” bất tận, sẽ đem đến Trang sáng tác một sinh khí mới bước vào năm 2020 với những cảm xúc tươi mới, tin yêu trên từng trang viết.

THỢ CẠO