Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ Thường trực VRG: “Biểu dương các đơn vị miền núi phía Bắc vượt sản lượng cao”

CSVN XUÂN – Theo ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ thường trực VRG, tập thể NLĐ các đơn vị miền núi phía Bắc đã nỗ lực rất lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2019.
Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG chúc Tết tại Công ty CPCS Điện Biên. Ảnh: Xuân Lợi
Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG chúc Tết tại Công ty CPCS Điện Biên. Ảnh: Xuân Lợi

“Khu vực miền núi phía Bắc (MNPB) có tổng diện tích 29.951 ha cao su, năm 2019 diện tích vườn cây khai thác là 10.582 ha. Sản lượng Tập đoàn giao cho khu vực này là  9.610 tấn. Mặc  dù  còn nhiều khó khăn về thời tiết, địa hình di chuyển không thuận lợi, vườn cây kinh doanh đang trong giai đoạn khai thác bước đầu… Tuy nhiên, điểm nổi trội ở khu vực này năm vừa  qua đó chính là nhiều đơn vị có sản lượng khai thác vượt rất cao. Cụ thể Cao su Điện Biên  vượt 15,6%, Mường Nhé – Điện Biên vượt 8%, Lai Châu 2 vượt 10%, Yên Bái vượt 5%. Thành quả này rất đáng biểu dương và ghi nhận. Mặc dù trong điều kiện vô cùng khó khăn nhưng các đơn vị đã phát động phong trào thi đua, ra sức phấn đấu để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Về chế biến, Tập đoàn đã đưa nhà máy chế biến mủ ở Công ty CPCS Sơn La vào hoạt động thành công, chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu. Dự kiến tháng 4/2020 sẽ đưa nhà máy chế biến của Cao su Lai Châu vào hoạt động. Hiện nay, Tập đoàn đã chỉ đạo cho công ty có những công tác chuẩn bị về đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ thuật, NLĐ nhà máy để đảm bảo vận hành đúng quy trình và sản xuất an toàn.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh thì việc chăm lo đời sống và các chế độ chính sách cho NLĐ cũng được lãnh đạo các đơn vị chú trọng, quan tâm. Khối MNPB hiện có 4.131 lao động, thu nhập bình quân năm qua hơn 3,8 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, Cao su Điện Biên  là đơn vị có mức thu nhập cao nhất với mức bình quân hơn 4,2 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2020, diện tích khai thác của khu vực này lên đến 14.158ha, với tổng sản lượng được giao là 15.310 tấn. Dự kiến năm 2020 ngành cao su vẫn còn nhiều khó khăn, bên cạnh đó với tính chất vùng miền đặc thù, MNPB cũng còn những khó khăn riêng, vì vậy các đơn vị cần phải năng động trong công tác điều hành sản xuất, chủ động vượt qua khó khăn. Để đáp ứng diện tích đưa vào khai thác ngày càng tăng, các đơn vị phải chú      ý công tác chuẩn bị trước mùa cạo thật tốt, thu tuyển và đào tạo tay nghề cho NLĐ, trang bị vật tư cho vườn cây mở cạo mới kịp thời trước khi vào mùa khai thác.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020, các đơn vị cần bám sát giao ước thi đua Khối thi đua MNPB, phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua như: Lao động giỏi – Lao động sáng tạo, Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng…”

MINH NHIÊN (ghi)