Đầm ấm “Tết sum vầy” 2020 ở Cao su Sa Thầy

CSVNO – Ngày 16 và 19/01, tại NTCS Suối Cát và địa bàn xã Ia Dom, Công ty Cổ phần Cao su Sa Thầy đã tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có chương trình “Tết sum vầy” ý nghĩa và thiết thực, nhằm chăm lo tốt hơn nữa cho những hộ công nhân còn khó khăn của đơn vị và người dân sống trên địa bàn.
Ông Đặng Công Thoại - Chủ tịch HĐQT và Ông Tạ Thúc Bình - Chủ tịch CĐ công ty, trao vé xe cho các gia đình công nhân
Ông Đặng Công Thoại – Chủ tịch HĐQT và ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty, trao vé xe cho các gia đình công nhân

Tại chương trình “Tết sum vầy”, ông Vũ Đăng Đoàn – Phó phòng Hành chính Quản trị Công ty đã đọc Thư chúc tết của lãnh đạo Tập đoàn CNCS Việt Nam và Công đoàn cao su Việt Nam, gửi đến tập thể người lao động, với hy vọng năm 2020 sẽ giữ vững tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khắn để có một năm thắng lợi vượt bậc.

Thể hiện tình cảm và trách nhiệm chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn Công ty đã tặng 12 phần quà, trị giá 500.000 đồng/phần cho các cháu là con công nhân bị bệnh nặng và bệnh hiểm nghèo; trao 10 phần quà cho 10 hộ công nhân còn đang gặp nhiều khó khăn, trị giá 500.000 đồng/phần.

Đặc biệt, Công đoàn cũng đã tặng 10 cặp vé xe, mỗi cặp trị giá 1 triệu đồng cho 10 hộ gia đình công nhân trong đơn vị về quê đón Tết, với hy vọng sẽ mang đến cho gia đình các hộ công nhân niềm vui, tình cảm ấm áp trong mỗi gia đình nhân dịp đón chào xuân mới.

Công nhân tham gia các trò chơi trong chương trình
Công nhân tham gia các trò chơi trong chương trình

Phát biểu sau khi nhận vé xe từ lãnh đạo Công ty, anh Trương Văn Phúc – Công nhân Tổ 02 NTCS Suối Đá vui mừng: “Đây là Tết đầu tiên sau 10 năm xa quê hương đi lập nghiệp, làm công nhân cao su tại vùng đất mới, lại được nhận vé xe về thăm quê của công ty tặng, tôi và anh em CN rất xúc động, cảm kích tấm lòng của lãnh đạo công ty. Chúng tôi hy vọng công ty sẽ tiếp tục duy trì chương trình “Tết sum vầy” trong những năm tiếp theo, động viên tinh thần người lao động bước vào mùa vụ sản xuất mới được tốt hơn”.

Ông Đặng Ưng - Phó TGĐ và ông Tạ Thúc Bình - Chủ tịch Công Đoàn công ty  trao quà cho người lao động
Ông Đặng Ưng – Phó TGĐ và ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công Đoàn công ty trao quà cho người lao động

Công ty cũng đã cử đoàn công tác đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn. Tổ chức tặng bánh chưng cho 486 hộ gia đình công nhân và người dân còn khó khăn trên địa bàn có vườn cây công ty đứng chân, với kinh phí gần 80 triệu đồng.

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty đã khen thưởng những cá nhân xuất sắc của tháng 12/2019 trong đợt thi đua nước rút và lồng ghép nội dung tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ, định hướng và phổ biến tài liệu để Công đoàn bộ phận trực thuộc tuyên truyền đến tất cả người lao động trong đơn vị về tác hại của rượu, bia.

Ông Tạ Thúc Bình - Chủ tịch Công Đoàn công ty trao quà cho các cá nhân
Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công Đoàn công ty trao quà cho các cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, ông Đặng Công Thoại – Phó Bí thư  Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: HĐQT Công ty đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Ban điều hành và BCH Công đoàn Công ty. Dù sản xuất kinh doanh năm 2019 còn gặp khó khăn, nhưng cũng đã có nhiều giải pháp trong sản xuất, quan tâm rất tốt đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, chương trình Tết sum vầy cũng đặc biệt ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, phải tập trung nguồn lực để thực hiện phòng chống cháy mùa khô, vận động người lao động tranh thủ khả năng còn cho mủ của những ngày trước và sau tết nguyên đán, để có sản lượng gối vụ, tạo những thuận lợi cho mùa vụ sản xuất 2020.

                                                                                              ÁNH NGỌC