Thủ tướng Hun Sen hy vọng Việt Nam sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào Campuchia

CSVNO – Tối ngày 17/1, tại khách sạn Sokha Phnom Penh, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã có buổi gặp mặt các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Campuchia nhân dịp năm mới 2020.
Thủ tướng Hun Sen phát biểu tại buổi gặp mặt.
Thủ tướng Hun Sen phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tham dự còn có các Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo các bộ ban ngành Chính phủ Campuchia, cùng hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Campuchia, trong đó có VRG và các đơn vị thành viên.

Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia phối hợp tổ chức.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh phát biểu.
Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh phát biểu.

Trong phát biểu của mình, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh đến sự phát triển của kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây. Thủ tướng chúc mừng việc ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EU, sẽ thúc đẩy việc phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và EU. Sự phát triển này cũng sẽ tác động tích cực đến các nước láng giềng của Việt Nam, như Campuchia.

Lãnh đạo VRG cùng các đơn vị thành viên tại buổi gặp mặt.
Lãnh đạo VRG cùng các đơn vị thành viên tại buổi gặp mặt.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh rằng những thành tựu tuyệt vời mà Campuchia có được trong thời gian qua không thể tách rời khỏi sự tham gia tích cực từ nhà đầu tư Việt Nam.

Sau sự kiện Diễn đàn Đầu tư Việt Nam-Campuchia vào tháng 10/2019, Thủ tướng Hun Sen đã đề nghị thiết lập cơ chế đối thoại giữa đại diện cơ quan nhà nước Campuchia với đại diện doanh nghiệp Việt Nam, trong đó Tổng Thư ký Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) và Đại sứ Việt Nam sẽ đồng chủ trì các cuộc thảo luận, nỗ lực giải quyết các vấn đề mà các dự án đó có thể gặp phải trong quá trình triển khai trên thực tế.

Lãnh đạo VRG,các đơn vị thành viên cùng Đại sứ Vũ Quang Minh tại buổi gặp mặt.
Lãnh đạo VRG, các đơn vị thành viên cùng Đại sứ Vũ Quang Minh tại buổi gặp mặt.

Theo số liệu của CDC trong lĩnh vực đầu tư, trong giai đoạn 1994 – 2019, Campuchia đã cấp phép cho 85 dự án đầu tư của các công ty Việt Nam với tổng vốn đầu tư 2,5 tỷ USD. Ngoài các dự án đăng ký tại CDC, còn có rất nhiều dự án đầu tư trong các lĩnh vực khác như ngân hàng, bảo hiểm, dịch vụ, mua bán sỉ – lẻ…

Các em học sinh Campuchia biểu diễn văn nghệ tại chương trình.
Các em học sinh Campuchia biểu diễn văn nghệ tại chương trình.

P.V. Ảnh: Thái Bình-CTV