Ấm áp “Tết sum vầy” của công nhân xa quê

CSVNO – Tối 12/1, tại Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An, 252 CNLĐ không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình đã tham dự chương trình “Tết sum vầy” mừng Xuân Canh Tý 2020 do Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức.
Ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN trao quà cho công nhân
Ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN trao quà cho công nhân

Đây là năm thứ 9 liên tiếp, Công đoàn Cao su VN tổ chức chương trình “Tết sum vầy” dành cho CNLĐ khối công nghiệp, dịch vụ, hành chính sự nghiệp khu vực TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, có thành tích lao động xuất sắc trong năm 2019, gặp hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết, sum họp gia đình.

Tại chương trình, có 252 CNLĐ được Công đoàn Cao su VN tặng mỗi người 1 phần quà trị giá 1,2 triệu đồng, trong đó có 500.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 700.000 đồng. Đoàn Thanh niên VRG tặng 50 phần quà cho 50 đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh có khăn, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng, trong đó có 750.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 250.000 đồng.

ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao quà cho công nhân
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao quà cho công nhân

Chương trình Tết sum vầy chính thức diễn ra từ lúc 16h, nhưng từ rất sớm, nhiều anh chị em công nhân ở các công ty, đơn vị tề tựu về sân khấu chính giao lưu, trò chuyện, thăm hỏi công việc, cuộc sống gia đình lẫn nhau trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Chị Trần Thị Linh – Công nhân Xưởng 1, Công ty CP Cơ khí Cao su, chia sẻ: “Tôi làm công nhân được 8 năm rồi, đây là lần đầu tiên tôi được tham dự chương trình Tết sum vầy do CĐ Cao su VN tổ chức. Qua một năm làm việc tích cực, chúng tôi rất vui khi được sự quan tâm thật sự của ban lãnh đạo Tập đoàn, BTV Công đoàn CSVN và ban lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi về vật chất, tinh thần cũng như việc làm luôn ổn định, cải thiện môi trường làm việc chăm lo đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật đối với tập thể người lao động chúng tôi”.

CNLĐ phấn khởi khi nhận quà tại chương trình Tết sum vầy
CNLĐ phấn khởi khi nhận quà tại chương trình Tết sum vầy

“Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, mang lại cho công nhân niềm vui ấm áp trong dịp Tết đến Xuân về. Năm 2020, tôi mong rằng tổ chức công đoàn ngày một phát triển hơn nữa, quan tâm chăm lo đời sống để CNLĐ an tâm làm việc, góp phần giúp công ty ngày càng tốt hơn. Đáp lại, chúng tôi xin hứa luôn nỗ lực, đoàn kết, sát cánh cùng ban lãnh đạo công ty và các đoàn thể công ty để làm việc thật tốt, đem lại những sản phẩm đạt chất lượng theo yêu cầu khách hàng và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” – Chị Linh cho biết.

Một gian hàng tại chương trình
Một gian hàng tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN biểu dương những chương trình chăm lo cho NLĐ của CĐ CSVN. Đặc biệt là các hoạt động ý nghĩa chăm lo cho CNLĐ khó khăn trong dịp Tết, như tặng quà cho CNLĐ ở các công ty cao su, tổ chức những chuyến xe đưa hơn 900 CNLĐ về quê ăn tết. CĐ các cấp trực thuộc CĐ CSVN đã chi hơn 20 tỷ đồng chăm lo cho NLĐ trong dịp Xuân Canh Tý 2020.

Ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN phát biểu tại chương trình
Ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN phát biểu tại chương trình

“CĐ CSVN đã tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, thu hút CNLĐ tham gia đem lại hiệu quả cao. VRG và CĐ CSVN xem việc chăm lo cho NLĐ là nhiệm vụ hàng đầu. Mặc dù trong năm 2020, ngành cao su vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tôi tin tưởng VRG sẽ hoàn thành thắng lợi những chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. CĐ CSVN tiếp tục chăm lo tốt đời sống NLĐ” – ông Ngọ Duy Hiểu, chia sẻ.

Ông Võ Việt Ngân - Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao giải nhì chương trình trúng thưởng
Ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao giải nhì chương trình trúng thưởng

Đến dự và chia sẻ niềm vui đón Xuân với CNLĐ, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG đánh giá cao sự quan tâm sâu sắc, thiết thực của tổ chức Công đoàn đối với NLĐ. Cùng với chính quyền, tổ chức Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, cũng như chia sẻ, sát cánh cùng doanh nghiệp.

Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại chương trình
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại chương trình

“Năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản VN; Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 75 năm Ngày cách mạng tháng Tám thành công; Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh nước VN; năm 2020 là năm cuối thực hiện Kế hoạch kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020, cũng là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tập đoàn, Công đoàn và các đơn vị cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác SXKD, chỉ đạo điều hành đơn vị tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp, đóng góp cho Tập đoàn phát triển vững mạnh trong giai đoạn mới. Các đơn vị thành viên phải tạo bứt phá trong thực hiện chương trình phát triển bền vững với 3 trụ cột  là  Phát triển kinh tế – Bảo vệ môi trường – Trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội” – ông Thuận chỉ đạo.

Quang cảnh chương trình
Quang cảnh chương trình

Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN cho biết, với phương châm “Không để một công nhân lao động nào không có Tết”, dịp Xuân Canh Tý 2020, ngoài chương trình “Tết sum vầy”, Công đoàn Cao su VN đã trực tiếp cử 4 đoàn công tác, đến thăm và tặng quà 2.816 suất cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác tại các CTCS khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung và Vương quốc Campuchia. Với tổng kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng.

Ông Phan Mạnh Hùng - UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN trao quà cho công nhân
Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN trao quà cho công nhân

Như mọi năm, Tết sum vầy 2020 diễn ra trong không khí ấm cúng, vui tươi và phấn khởi. Tại chương trình, ngoài việc được thưởng thức các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, CNLĐ còn được mua hàng giảm giá của Công ty CPCS kỹ thuật Đồng Phú (DORUFOAM), bánh kẹo, nông sản sạch của Hội Sản phẩm Nông nghiệp sạch TP.HCM, của ĐTN Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình

Sau chương trình trao quà, CNLĐ còn được thưởng thức bữa tiệc nhẹ mang đậm hương vị Tết phương Nam với bánh mứt, bánh chưng, dưa hành củ kiệu…

TRẦN HUỲNHẢNH: VŨ PHONG