Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP.HCM thăm, làm việc với VRG

CSVNO – Sáng ngày 7/1/2020, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận đã tiếp Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh Sok Dareth đến thăm và làm việc tại Tập đoàn.
DSC_0552
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận gửi lời cảm ơn Đoàn công tác đã đến thăm tập đoàn. Nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam sắp tới, gửi tới lãnh đạo Campuchia, lãnh sự quán lời chúc tốt đẹp, chúc cho tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước tiếp tục phát triển.

VRG đã đầu tư tại Campuchia từ năm  2007, đến nay diện tích đã trồng được gần 90.000 ha, ở 7 tỉnh, lao động tại Campuchia trên 11.000 người, diện tích khai thác gần 50.000 ha, các dự án đầu tư tại CPC bước đầu có kết quả rất tốt. Ngoài ra, không chỉ đầu tư kinh tế, thông qua các dự án đầu tư tình đoàn kết hữu nghị được tăng cường.

Tập đoàn không chỉ đầu tư phát triển kinh tế, bên cạnh đó còn đầu tư cơ sở hạ tầng, đời sống cho người dân và công nhân cao su. Những vùng trồng cao su trước đây là những khu vực đồng hoang, hoặc chưa phát triển thì bây giờ đã phát triển ổn định, có điện lưới, nước, trường học, chùa…

Có được kết quả này là nhờ sự ủng hộ to lớn của Chính phủ, đứng đầu là Thủ tướng Campuchia, của lãnh đạo các bộ ngành và bà con nhân dân trong vùng dự án. Trong thời gian tới, còn một số khó khăn về cơ chế chính sách, mong muốn được sự ủng hộ tiếp theo trong giai đoạn mới.

DSC_0550
Lãnh đạo VRG tại buổi làm việc

Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh Sok Dareth đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo VRG đã dành thời gian tiếp và làm việc với Đoàn. Nhân dịp năm mới Canh Tý – Tết Nguyên đán của Việt Nam, Tổng Lãnh sự cũng gửi lời chúc VRG tiếp tục đạt nhiều thành công hơn nữa trong năm mới.

Đất nước Việt Nam không ngừng phát triển, vị thế vai trò không ngừng được nâng cao. Sự phát triển của Việt Nam đã ảnh hưởng tích cực đối với sự phát triển của đất nước Campuchia, trong đó không thể không nói đến vai trò của VRG là rất lớn, đóng góp cho sự phát triển kinh tế CPC trong việc cải thiện đời sống của người dân Campuchia, tạo công ăn việc làm, tạo điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội…

Tuy nhiên còn có một số khó khăn, vướng mắc cần tiếp tục cùng nhau giải quyết và mạng lại nhiều hiệu quả thiết thực hơn nữa. Trong thời gian tới, trong cuộc gặp với Thủ tướng Campuchia, đề nghị tập đoàn cần có báo cáo chi tiết đi thẳng vào những vấn đề nêu những khó khăn vướng mắc, trở ngại báo cáo với Thủ tướng để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng. Thẳng thắn đưa ra những khó khăn, đề xuất để cùng nhau giải quyết.

Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP.HCM sẵn sàng hỗ trợ và có những đóng góp thiết thực, ủng hộ, tham gia, phối hợp với tập đoàn và các công ty cao su nhằm hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời thúc đẩy đưa mối quan hệ 2 nước theo phương châm láng giềng tốt đẹp, mang lại lợi ích cho nhân dân của 2 nước. Không những thế,  mong muốn xây dựng đặc khu kinh tế dọc biên giới giữa 2 nước… Tổng lãnh sự cũng đề nghị trong thời gian tới cần tạo sự giao lưu, kết nối giữa thanh niên 2 nước…

Năm 2019, đánh giá cao sự phát triển thành công của tập đoàn. Năm 2020, với chiến lược chính sách và những hành động cụ thể tin tưởng VRG sẽ tiếp tục phát triển thành công, tốt đẹp hơn nữa.

DSC_0547
Đoàn Công tác thăm VRG
DSC_0555
Lãnh đạo VRG tặng quà kỷ niệm cho Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM

MINH TÂM