Thắt chặt tình đoàn kết giữa hai ngành truyền thống

CSVNO –  Việc ký kết nghĩa giữa ngành cao su và than có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu việc thắt chặt tình đoàn kết giữa hai ngành có truyền thống lâu đời tại Việt Nam. Đồng thời, phát huy thế mạnh để bồi đắp những giá trị tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

>> Video Clip

Lãnh đạo hai Tập đoàn ký kết thoả thuận hợp tác
Lãnh đạo hai Tập đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác

 Sáng ngày 20/12, tại Hội trường Suối Tre (TCT Cao su Đồng Nai ) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) và Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV).

Có thể khẳng định ngành Cao su Việt Nam và ngành Than Khoáng sản Việt Nam là hai ngành có truyền thống lâu đời. Năm 2019, VRG vừa tổ chức thành công lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành CSVN( 28/10/1929 – 28/10/2019) và năm nay ngành Than cũng kỷ niệm 83 năm truyền thống (12/11/1936 – 12/11/1936). Tại buổi lễ hai bên đã ôn lại truyền thống hào hùng của công nhân cao su và công nhân ngành than.

Hai bên thống nhất sẽ có những hoạt động hợp tác, hỗ trợ trong viêc tăng cường giáo dục truyền thống cho NLĐ, tuyên truyền, ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau.
Hai bên thống nhất sẽ có những hoạt động hợp tác, hỗ trợ trong viêc tăng cường giáo dục truyền thống cho NLĐ, tuyên truyền, ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngọ Duy Hiểu – Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh: “Ngành cao su và ngành than là cái nôi của phong trào cách mạng Việt Nam. NLĐ của hai ngành có truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng, luôn giữ vững bản lĩnh tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam trong mọi hoàn cảnh. Là ngành nghề nặng nhọc nhưng NLĐ đã nỗ lực vươn lên, đoàn kết, ra sức thi đua gặt hái được những thành tựu to lớn.

Đặc biệt lãnh đạo của hai Tập đoàn đều rất quan tâm đến NLĐ, luôn đảm bảo các chế độ, chính sách cho NLĐ. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn của hai Tập đoàn là điểm sáng trong hoạt động công đoàn của Khối thi đua các Tập đoàn, TCT. Việc ký kết thoả thuận hợp tác giữa VRG và TKV có ý nghĩa quan trọng, là dấu ấn trong quá trình phát triển, góp phần giáo dục truyền thống cho NLĐ hai bên, xây dựng hình ảnh công nhân lao động trong thời kỳ đổi mới bất khuất, kiên trung”.

Lãnh đạo VRG chúc mừng thành quả của TKV trong thời gian qua. Trong ảnh, lãnh đạo VRG tặng quà lưu niệm cho TKV
Lãnh đạo VRG chúc mừng thành quả của TKV trong thời gian qua. Trong ảnh: Lãnh đạo VRG tặng quà lưu niệm cho TKV
Lãnh đạo TKV trao quà lưu niệm cho VRG
Lãnh đạo TKV trao quà lưu niệm cho VRG

Hai bên thống nhất các nội dung thoả thuận hợp tác nhằm tăng cường các hoạt động  phối hợp để phát huy vai trò là một trong những cái nôi cách mạng đầu tiên của giai cấp công nhân Việt Nam, tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ công nhân Ngành Cao su, Ngành Than – Khoáng sản Việt Nam, luôn xứng đáng với truyền thống cách mạng hai Tập đoàn, là những hạt nhân nòng cốt xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam.

Phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển hiệu quả, ổn định và bền vững của mỗi bên, góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội.

Đoàn đại biểu TKV tham quan Nhà máy chế biến của TCT Cao su Đồng Nai
Đoàn đại biểu TKV tham quan Nhà máy chế biến của TCT Cao su Đồng Nai

Đồng thời, phối hợp tổ chức phong trào CNVC – LĐ và hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn hai bên ngày càng vững mạnh. Hai bên thống nhất một số nội dung hợp tác cụ thể như: TKV ưu tiên sử dụng các sản phẩm – dịch vụ của VRG phục vụ cho hoạt động sản xuất và các hoạt động khác  (băng tải, dây cuaroa, nệm – gối cao su thiên nhiên, vỏ xe, bóng thể thao mang thương hiệu ***VRG…).

 VRG ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng mà TKV có thế mạnh phục vụ cho nhu cầu đầu tư, phát triển của VRG, trong đó ưu tiên xem xét nghiên cứu để hợp tác đầu tư trồng cây công nghiệp có giá trị cao trên diện tích đất hoàn nguyên sau khai thác quặng Bauxit tại Tây Nguyên.

Đoàn đại biểu tham quan Nhà truyền thống công nhân Cao su Đồng Nai
Đoàn đại biểu tham quan Nhà truyền thống công nhân Cao su Đồng Nai
Lãnh đạo TKV trao Nhà mái ấm cho công nhân TCT Cao su Đồng Nai
Lãnh đạo TKV trao Nhà mái ấm Công đoàn cho công nhân TCT Cao su Đồng Nai
20 công nhân có hoàn cảnh  khó khăn nhận quà của TKV
20 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của TCT nhận quà của TKV

 HÀ KHUÊ