Trao hai căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân Cao su Chư Sê

CSVNO – Ngày 14/12 Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn VRG đã đến trao 2 ngôi nhà “ Mái ấm Công đoàn” cho 2 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê.
Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn VRG trao chìa khóa ngôi nhà và tặng quà cho CN Nguyễn Hồng Sơn
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su VN trao chìa khóa ngôi nhà và tặng quà cho CN Nguyễn Hồng Sơn

Hai công nhân được nhận ngôi nhà “ Mái ấm Công đoàn” đợt này là Siu A Ying, công nhân khai thác tổ 7, Nông trường Cao su Ia Ko và Nguyễn Hồng Sơn, nhân viên bảo vệ cơ động Nông trường cao su Ia HLôp. Mỗi ngôi nhà có diện tích hơn 60 m², tổng số tiền xây dựng mỗi nhà 120 triệu đồng, trong đó kinh phí từ Mái ấm Công đoàn 45 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình vay mượn thêm. Đây là những căn nhà trong chương trình 90 căn nhà “ Mái ấm Công đoàn” do Công đoàn Cao su VN phát động nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019) và 90 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2019).

Ông Phan Mạnh Hùng trao nhà Mái ấm Công đoàn cho CN Siu AYing
Ông Phan Mạnh Hùng trao nhà Mái ấm Công đoàn cho CN Siu AYing

Phát biểu tại lễ trao nhà, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su VN đã chia sẻ với những khó khăn của công nhân trong lúc giá mủ cao su xuống thấp, dù giá trị vật chất mỗi ngôi nhà không lớn, nhưng phần nào đã giúp cho gia đình công nhân nghèo có được mái ấm che mưa che nắng, tạo điều kiện cho họ có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, tham gia tích cực các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Đây chính là những ngôi nhà được xây nên bằng tình yêu thương và trách nhiệm của đoàn viên công đoàn công ty. Mỗi căn nhà mái ấm công đoàn là mỗi công trình chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà đoàn viên công đoàn xây đắp nên.Chính vì vậy mà khi được nhận món quà này thì mỗi công nhân càng nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nông trường giao. Nhân dịp này Công đoàn VRG và Cao su Chư Sê cũng đã tặng quà cho gia đình công nhân.                                                                                                                                        

HÀ ĐỨC THÀNH