Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo và trách nhiệm

CSVN – “Nhiệt tình, năng động trong mọi mặt công tác của Đoàn; trách nhiệm với mọi nhiệm vụ được giao; chủ động, sáng tạo trong việc triển khai các hoạt động Đoàn tại đơn vị”, đó là nhận xét của chị Nguyễn Duy Thái Hà – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng về nữ cán bộ Đoàn Lê Thị Lệ – Bí thư Đoàn cơ sở Nông trường Phú Riềng Đỏ.
Chị Lê Thị Lệ nhận giải nhì tại Hội thi tìm hiểu 90 năm truyền thống ngành cao su VN.
Chị Lê Thị Lệ nhận giải nhì tại Hội thi tìm hiểu 90 năm truyền thống ngành cao su VN.

Là thủ lĩnh của Đoàn cơ sở Nông trường Phú Riềng Đỏ – Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, chị Lê Thị Lệ luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, lãnh đạo hoạt động Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi (TTN) tại đơn vị ngày càng lớn mạnh. Chị được Đoàn Thanh niên công ty đánh giá xuất sắc dẫn đầu nhiều năm liền và nhận nhiều giấy khen, bằng khen trong công tác Đoàn và phong trào TTN.

Các ĐVTN nông trường đều nhận xét chị Lệ là một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo, luôn trách nhiệm với công việc, hòa đồng, luôn động viên ĐVTN nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các công việc được giao, cống hiến sức trẻ để xây dựng nông trường và công ty ngày càng phát triển.

Không chỉ là một cán bộ Đoàn gương mẫu, chị Lệ còn là gương mặt quen thuộc trong nhiều hội thi của tổ chức đoàn thể và chính quyền các cấp tổ chức. Chị Lệ đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng lớn như: Giải nhì Cuộc thi lý luận chính trị do Trường Chính trị tỉnh Bình Phước tổ chức năm 2017; Giải ba cá nhân Hội thi Cán bộ nữ công xuất sắc năm 2017 do Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức.

Ngoài ra, chị còn là 1 trong 26 đại biểu công ty được tuyên dương “Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú” năm 2018 do Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức. Bên cạnh đó, chị được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ngành cao su nhiều năm liền. Đặc biệt, tại Hội thi trực tuyến tìm hiểu 90 năm truyền thống ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2019) do ĐTN VRG tổ chức vừa qua, chị đã xuất sắc giành giải nhì cá nhân toàn ngành.

“Qua những cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành, đã góp phần giúp cho những thế hệ trẻ như tôi hiểu thêm về các giá trị truyền thống của ngành, những mốc thời gian lịch sử đáng nhớ. Qua đó, thêm yêu ngành, yêu nghề, biết ơn và tri ân các thế hệ cha ông đi trước, tự hào cùng góp sức trẻ, luôn phấn đấu nỗ lực để góp phần xây dựng nông trường, công ty ngày càng phát triển”, chị Lệ cho biết.

Hơn 5 năm gắn bó với công tác Đoàn, chị Lệ chia sẻ: “Điều mà tôi tâm huyết nhất chính là được sống và cống hiến hết mình cho công tác Đoàn tại đơn   vị, góp phần vào thành tích chung của Đoàn Thanh niên công ty. Trong thời gian tới, tôi mong muốn sẽ được tiếp tục cống hiến, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho đoàn viên thanh niên tại đơn vị, đưa phong trào Đoàn của Nông trường Phú Riềng Đỏ ngày càng phát triển”.

Ngoài ra, ở vị trí chuyên môn, chị luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có nhiều giải pháp, sáng kiến có lợi cho đơn vị, công ty. Năm 2017, chị là một trong 5 cán bộ Đoàn có giải pháp, sáng kiến được tuyên dương cấp công ty với sáng kiến “Thùng đựng hóa chất NH3”.

Hiện nữ cán bộ Đoàn này còn đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban Nữ công Nông trường Phú Riềng Đỏ. Trong vai trò, vị trí nào, chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được đánh giá cao về năng lực và tinh thần trách nhiệm.

THANH HIỀN