“Sẽ mãi gắn bó và cống hiến”

CSVN – Đây là thổ lộ của chị Phạm Thị Đủ, công nhân khai thác thuộc Nông trường Đăk Ơ, Cao su Phú Thịnh, từng đoạt giải 3 cá nhân của Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2018.
Phạm Thị Đủ vui mừng với giải ba Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2018.
Phạm Thị Đủ vui mừng với giải ba Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2018.
Chuyên cần, chịu thương chịu khó

Chị Phạm Thị Đủ sinh năm 1988, gắn bó với ngành cao su đến nay đã được 7 năm. Năm nào chị cũng nhận được nhiều thành tích nổi bật, nhiều bằng khen, giấy khen của nông trường, công ty và Tập đoàn, Công đoàn ngành.

Là một công nhân được bạn bè  đồng nghiệp yêu mến, hòa đồng tham gia đầy đủ các phong trào VHVN, TDTT của đơn vị, chị Đủ còn được biết đến là một người dễ mến, hiền lành, chăm chỉ, chuyên cần, chịu thương chịu khó và ham học hỏi.

Nhận xét về chị Phạm Thị Đủ, ông Nguyễn Tấn Quốc – Phó phòng Quản lý Kỹ thuật công ty cho biết: “Chị Đủ là hạt nhân của đơn vị, là một công nhân có sản lượng cao nhất của nông trường, lãnh đạo đơn vị đánh giá rất cao tay nghề của chị. Chị Đủ được giải nhất trong hội thi cấp nông trường, giải nhì hội thi cấp công ty. Là một trong những công nhân có tay nghề kỹ thuật cao, mặc dù không quen với địa hình tại hội thi, vì NT Đăk Ơ là địa hình đất dốc nhưng chị đã rất nỗ lực cố gắng hoàn thành phần thi đem vinh quang về cho đơn vị.”.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị cho biết, trước  đó vào ngày 22/10 chị đã hoàn thành sản lượng kế hoạch giao được công ty khen thưởng. Niềm vui nhân đôi của người công nhân chuyên cần, ngày đêm cống hiến vì màu xanh cao su. Chị nói: “Ngành cao su đã đem lại sự đổi thay trong cuộc đời tôi. Đó là niềm vui, là ân tình, là nghĩa tình. Thế nên sẽ mãi nguyện gắn bó và cống hiến”.

Mang vinh quang về cho công ty

Đến giờ này, chị Đủ vẫn còn nhớ như in cảm giác nhận giải ba Bàn tay vàng toàn ngành năm 2018. Cầm trên tay bó hoa tươi thắm, bằng khen và nhận được nhiều lời chúc mừng của lãnh đạo đơn vị và đồng nghiệp vây quanh bắt tay chúc mừng, chị lâng lâng với cảm xúc ngập tràn hạnh phúc. Vui sướng vỡ òa, niềm vui đan xen, thành quả của bao ngày tháng chăm chỉ trên vườn cây, cần mẫn học hỏi, cần cù tập luyện cùng đồng đội để quyết tâm giành chiến thắng đem vinh quang về cho công ty.

Có những giọt mồ hôi đã đổ xuống, những khổ luyện không biết mệt mỏi. Chỉ mong chờ ngày hội để tranh tài. Và rồi ngày hội cũng đến, chị và những đồng đội của mình háo hức, hồi hộp và chút lo lắng, quyết tâm tự tin để tham gia ngày hội lớn cấp ngành. Hoàn thành xong các phần thi với sự cố gắng và quyết tâm cao nhất, chị đã vinh dự được xướng tên giải ba cá nhân tại hội thi. Hạnh phúc xen lẫn tự hào, nụ cười thường trực trên môi vì những sự cố gắng đã được đền đáp.

Chị cho biết: “Đây là lần đầu tham gia hội thi mình cảm thấy rất vui, được học hỏi nhiều điều. Tham gia với sự cố gắng quyết tâm cao, đạt được thành quả là điều ai cũng hạnh phúc. Đây không chỉ là niềm vinh hạnh cho bản thân và gia đình mà còn là niềm vinh dự cho công ty, mình rất vui đã làm được điều đó, được cống hiến nỗ lực và đem vinh quang tự hào về cho đơn vị. Trong các hội thi tiếp theo, sẽ thật cố gắng nhiều hơn nữa, đạt nhiều kết quả tốt hơn, cao hơn nữa”.

MINH TÂM