“Tôi học được ở Bác sự kiên định, tính kiên trì”

CSVN – Gương mẫu trong đời sống gia đình, tích cực trong công việc và nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các hoạt động của đơn vị, làm kinh tế gia đình giỏi… là những điều mà lãnh đạo NT Ia Tiêm – Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê khen ngợi khi nhắc đến công nhân (CN) Trịnh Văn Hạnh ở tổ khai thác 4.
Anh Trịnh Văn Hạnh bên vườn giống chuẩn bị cho mùa tái canh mới.
Anh Trịnh Văn Hạnh bên vườn giống chuẩn bị cho mùa tái canh mới.
“Tay dao” tốt nhất của nông trường

Gặp anh tại NT, chúng tôi đã trò chuyện rất thoải mái về công việc, cuộc sống hiện tại và nhất là việc hưởng ứng  cuộc  vận động  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở nơi làm việc của anh. Trịnh Văn Hạnh cho hay: “Khi tôi 18 tuổi, nghe lời người chị họ tôi vào vùng đất Chư Prông tìm kiếm một công việc mới. Năm 2000 tôi được nhận vào làm CN cao su khai thác của Tổ 4 thuộc NT Ia Tiêm, công việc ban đầu hết sức bỡ ngỡ với một thanh niên sinh ra và lớn lên ở một nơi không hề có cây cao su. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm của bản thân và lời động viên của chị, tôi đã từng bước khắc phục những khó khăn ấy để trở thành một CN tốt”.

Hiện nay, Trịnh Văn Hạnh là một “tay dao” tốt nhất của NT và công ty với thành tích đạt giải 3 tại Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2018 tại TCT Cao su Đồng Nai. Để có được thành quả này, anh Hạnh chia sẻ: “Ngay từ ngày đầu vào làm CN tôi đã cố gắng, nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình, tôi luôn học hỏi, nâng cao kỹ thuật cạo mủ, thường xuyên hoàn thành và vượt mức sản lượng, từ năm 2000 đến nay chưa năm nào tôi không hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng được giao”.

Một lòng với cây cao su

Theo đánh giá, nhận xét của lãnh đạo NT Ia Tiêm thì Hạnh luôn là người đi đầu trong các phong trào do công ty và đơn vị phát động như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “Xanh sạch đẹp”. Trong phong trào “Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm”, năm 2018 anh được giao khai thác hơn 3,7 tấn mủ quy tuy không phải khấm khá nhưng cũng đủ lo cho các con đến trường, cơm ăn áo mặc, gia đình hạnh phúc ấm êm. Bên cạnh đó, anh còn chăm sóc tốt 1ha cà phê mà vợ chồng đã chắt chiu được trong những năm tháng cao su hưng thịnh.

Nói về việc hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, anh cho biết: “Trong số những đức tính, phong cách của Bác tôi học được ở Người sự kiên định, tính kiên trì. Do vậy, những đồng nghiệp cùng trang lứa vào cùng thời với tôi đã bỏ việc hết khi lương thấp, nay chỉ còn lại mình tôi. Dù năm 2019 này vườn cây của tôi đã thanh lý và tôi chuyển sang chăm sóc nhưng tôi vẫn kiên định, một lòng với cây cao su”.

Với những nỗ lực đó anh đã được nhiều cấp khen thưởng, trong đó đáng chú ý là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, bằng khen của VRG, CĐ CSVN năm 2018 cùng nhiều danh hiệu khác.

VĂN VĨNH