Ông Huỳnh Tấn Siêu giữ chức Chủ tịch HĐQT Cơ khí Cao su

CSVNO – Ngày 22/11, Công ty CP Cơ khí Cao su tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2019. Ông Huỳnh Tấn Siêu – Phó Ban Công nghiệp VRG được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT công ty thay ông Trần Minh.
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG và HĐQT Công ty Cơ khí Cao su tặng hoa chúc mừng ông Huỳnh Tấn Siêu – Phó Ban Công nghiệp VRG giữ chức Chủ tịch HĐQT công ty
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG (bên phải) tặng hoa chúc mừng ông Huỳnh Tấn Siêu – Phó Ban Công nghiệp VRG giữ chức Chủ tịch HĐQT công ty

Với sự năng động, sáng tạo của ban lãnh đạo, cùng với sự đoàn kết của CB.CNV trong toàn công ty, 10 tháng đầu năm 2019, Cơ khí Cao su hoàn thành vượt các chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, công ty đạt doanh thu 89,2 tỷ đồng trên tổng doanh thu kế hoạch năm 2019 là 79,5 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 3,15 tỷ đồng trên kế hoạch năm là 3,6 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 1,8 tỷ đồng trên kế hoạch năm là 1,9 tỷ đồng; thu nhập bình quân 10,7 triệu đồng/người/tháng trên kế hoạch năm là 9,8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Trương Minh Trung - Phó TGĐ VRG làm việc tại nhà máy Cơ khí Cao su
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG làm việc tại nhà máy Cơ khí Cao su

Báo cáo tại đại hội, ông Trần Bá Tước – TGĐ Công ty CP Cơ khí Cao su, cho biết: “10 tháng đầu năm 2018, công ty đã ký hợp đồng được 128,2 tỷ đồng cung cấp phụ tùng lắp đặt dây chuyền chế biến mủ cao su và cung cấp thiết bị phụ tùng máy chế biến mủ cao su cho các công ty trong và ngoài ngành. Trong đó, doanh thu trong nước là 33,8 tỷ đồng; doanh thu ngoài nước là 47,2 tỷ đồng; doanh thu từ tư nhân là 18,3 tỷ đồng”.

Ông Trần Bá Tước – TGĐ Công ty CP Cơ khí Cao su báo cáo tại đại hội
Ông Trần Bá Tước – TGĐ Công ty CP Cơ khí Cao su báo cáo tại đại hội

Với số lượng hợp đồng tăng cao so với các năm, HĐQT cùng ban điều hành Cơ khí Cao su với quyết tâm cao độ đã đưa ra những chủ trương, chỉ đạo phù hợp với tình hình để làm đòn bẩy tăng cường sản xuất – chế tạo, lắp đặt thiết bị nhằm đáp ứng kịp thời cho các công trình lớn tại Campuchia, Lào. Nhờ vượt mức doanh thu cao, thu nhập của CB.CNVC LĐ công ty cũng tăng ớ mức khá cao.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

Tại đại hội, ông Trần Minh – Trưởng Ban Công nghiệp VRG, Chủ tịch HĐQT Cơ khí Cao su, cho biết: “Năm 2019 tiếp tục là năm khó khăn của ngành cao su, mặc dù giá mủ có tăng nhưng không nhiều; tuy nhiên do áp lực các công ty cao su trong và ngoài nước đưa diện tích vào khai thác – kinh doanh, nên phải khẩn trương xây dựng các nhà máy mới để đưa vào chế biến. Các nhà máy mới, đặc biệt tại vùng Camppuchia và Lào phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng và lắp đặt thiết bị. Trong 10  tháng đầu năm 2019, số lượng hợp đồng rất lớn (90 hợp đồng) và tiến độ các công trình phải tập trung hoàn thành vào 10 tháng đầu năm, nên tạo ra sức ép rất lớn cho HĐQT và Ban điều hành cùng toàn thể NLĐ phải tăng cường cao độ để chạy đua với thời gian hoàn thành công trình”.

Ông Trần Minh – Trưởng Ban Công nghiệp VRG, Chủ tịch HĐQT Cơ khí Cao su báo cáo tại đại hội
Ông Trần Minh – Trưởng Ban Công nghiệp VRG, Chủ tịch HĐQT Cơ khí Cao su báo cáo tại đại hội

Qua đó, Ban điều hành có phương án huy động các nguồn lực hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất năm 2019, tính đến 10 tháng đầu năm Công ty đã hoàn thành vượt kế hoạch năm 2019 là 112% (kế hoạch 79,511 tỉ, thực hiện 89,132 tỉ); đây là mức vượt doanh thu cao chưa từng có từ trước đến nay.

Các cổ đông bỏ phiếu bầu tại đại hội
Các cổ đông bỏ phiếu bầu tại đại hội

Theo nhận xét của một số cổ đông tại phiên thảo luận hội nghị, thì đây là một sự nỗ lực rất lớn của tập thể CB CNV LĐ công ty. Sự chủ động sáng tạo của đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động lành nghề, đã tiếp cận thị trường, tìm kiếm đơn hàng, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Mở rộng thị trường, tìm kiếm đơn hàng trong nước và nước ngoài Lào và Campuchia, tiếp cận và tham gia các dự án thiết kế thiết bị chế biến mủ ngoài ngành.

Chủ trì đại hội
Chủ trì đại hội

Biểu dương những thành quả đạt được trong 10 tháng đầu năm 2019 của công ty, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG, nhận xét: “Lãnh đạo VRG đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Công ty CP Cơ khí Cao su trong thời gian qua. Xuyên suốt những năm gần đây, công ty đã ổn định và thay đổi phương thức quản lý, điều hành, tăng trưởng năm sau luôn cao hơn năm trước, tỷ lệ chia cổ tức tăng dần theo các năm. Đặc biệt, đảm bảo tốt đời sống cho người lao động, thu nhập bình quân gần 11 triệu đồng/người/tháng. Ban lãnh đạo công ty đã năng động, sáng tạo đưa Cơ khí Cao su phát triển ổn định trong thời gian vừa qua”.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG phát biểu tại đại hội
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG phát biểu tại đại hội

“Chiến lược trong thời gian tới, công ty cần có lộ trình nâng cao chất lượng máy móc thiết bị, dây chuyền để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, tích cực phát huy phong trào sáng kiến khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Đẩy mạnh khen thưởng, động viên CB.CNV hoàn thành tốt chất lượng, tiến độ công trình” – ông Trung nhấn mạnh.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG tặng hoa cho ông Trần Minh – Nguyên Chủ tịch HĐQT Cơ khí Cao su
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG tặng hoa cho ông Trần Minh – Nguyên Chủ tịch HĐQT Cơ khí Cao su

HĐQT công ty cũng đã thống nhất, đề ra  những biện pháp, phương án SXKD thi đua nước rút cuối năm 2019 là tiếp tục nghiên cứu về tự động hóa, ứng dụng các kỹ thuật mới vào chế tạo máy móc thiết bị. Từ đó nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh, tăng năng suất, giảm tiêu hao nhiên liệu, phát triển sản xuất cơ khí đa dạng. Chủ động hơn nữa trong công tác sắp xếp và sử dụng hiệu quả các nguồn lực hiện có, nâng cao điều kiện làm việc và tạo môi trường làm việc tốt nhất cho NLĐ, nhất là công nhân sản xuất tại các xưởng.  

Ông Huỳnh Tấn Siêu – Phó Ban Công nghiệp VRG, Chủ tịch HĐQT Cơ khí Cao su ra mắt đại hội
Ông Huỳnh Tấn Siêu – Phó Ban Công nghiệp VRG, Chủ tịch HĐQT Cơ khí Cao su ra mắt đại hội
TRẦN HUỲNH – ẢNH: ĐÀO PHONG