Khối Gỗ liên kết, hỗ trợ hợp tác cùng phát triển

CSVNO – Ngày 19/11, Khối thi đua số 14 – Khối các đơn vị chế biến Gỗ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019 và ký kết giao ước thi đua năm 2020, tại Hội trường Công ty CP Chế biến & XNK Gỗ Tây Ninh. Phát huy thành quả của Khối trong những năm qua, Khối Gỗ tích cực phát huy tinh thần đoàn kết, liên kết, hỗ trợ hợp tác cùng phát triển.
Khối Gỗ quyết tâm hoàn thành chương trình hoạt động đề ra trong năm 2020
Khối Gỗ quyết tâm hoàn thành chương trình hoạt động đề ra trong năm 2020

Khối thi đua số 14 gồm 8 đơn vị: Gỗ Thuận An, Gỗ MDF VRG Dongwha, Gỗ MDF VRG Quảng Trị, Gỗ MDF VRG Kiên Giang, Gỗ Đồng Nai, Gỗ Dầu Tiếng, Gỗ Trường Phát, Gỗ Tây Ninh. Trong năm 2019, các đơn vị trong Khối luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ trì hội nghị
Chủ trì hội nghị

Năm 2019, hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty trong Khối Gỗ gặp không ít khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt của các đơn vị trên địa bàn, nguồn nguyên liệu tuy không thiếu nhưng không rải đều trong năm, chỉ tập trung vào mùa thanh lý. Giá mua vật tư sản xuất tư cao ảnh hưởng đến giá thành.

Lãnh đạo các công ty gỗ tham quan Nhà máy chế biến Gỗ Tây Ninh
Lãnh đạo các công ty gỗ tham quan Nhà máy chế biến Gỗ Tây Ninh

Bên cạnh đó, một số đơn vị gặp khó khăn trong tiêu thụ và sự cạnh tranh gay gắt về lao động với các doanh nghiệp đứng chân trên cùng địa bàn, đặc biệt là các khu công nghiệp. Trước tình hình đó, lãnh đạo các đơn vị đã quyết liệt triển khai nhiều giải phải nhằm khắc phục khó khăn, tập trung sản xuất và chăm lo tốt đời sống cho NLĐ. Chú trọng giữ vững và mở rộng thị trường tiêu thụ, sản xuất những sản phẩm thị trường cần, thực hành tiết kiệm chi phí trong sản xuất.

Lãnh đạo các công ty gỗ tham quan Nhà máy chế biến Gỗ Tây Ninh
Lãnh đạo các công ty gỗ tham quan Nhà máy chế biến Gỗ Tây Ninh

Nhờ đó, các chỉ tiêu đề ra của các đơn vị trong khối đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Một số chỉ tiêu tiêu biểu dự kiến đến hết 31/12 thực hiện được như: sản lượng 1.327.719 m3 gỗ, vượt 0,9 % kế hoạch. Doanh thu 7.528 tỷ, vượt 1,2% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước 473,85 tỷ đồng. Thu nhập của NLĐ vượt 5% kế hoạch. Thu nhập bình quân của các đơn vị trong Khối cao nhất là Gỗ MDF VRG DongWha (16 triệu đồng/người/tháng).

Lãnh đạo các công ty gỗ tham quan Nhà máy chế biến Gỗ Tây Ninh
Lãnh đạo các công ty gỗ tham quan Nhà máy chế biến Gỗ Tây Ninh

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh thì các đơn vị trong khối thi đua đã thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện, an sinh xã hội, tham gia đầy đủ các hoạt động VHVN – TDTT do địa phương và VRG tổ chức. Ông Mai Thanh Phong – TGĐ Công ty CP Chế biến Gỗ Đồng Nai, đơn vị khối trưởng, cho biết: “Khối Gỗ đã trao 24 suất học bổng hỗ trợ con CNLĐ các đơn vị thành viên vượt khó học giỏi, với kinh phí 48 triệu đồng. Khối cũng đã trao 75 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường thuộc khu vực TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, với kinh phí 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị trong khối cũng triển khai tham gia các hoạt động chào mừng kỉ niệm 90 năm truyền thống Ngành Cao su VN, tham gia hội diễn nghệ thuật CNVC LĐ ngành cao su…”.

Ông Mai Thanh Phong – TGĐ Gỗ Đồng Nai, đơn vị khối trưởng năm 2019 bào cáo tại hội nghị
Ông Mai Thanh Phong – TGĐ Gỗ Đồng Nai, đơn vị khối trưởng năm 2019 báo cáo tại hội nghị

Công tác thi đua, khen thưởng luôn được các đơn vị trong Khối quan tâm, cập nhật kịp thời. Xây dựng các chương trình, kế hoạch và tổ chức phát động các phong thi đua chào mừng những sự kiện của ngành và các ngày lễ lớn của đất nước. Bên cạnh đó, Khối còn thực hiện tốt công tác nhân điển hình tiên tiến, khuyến khích toàn thể NLĐ trong đơn vị thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến,  nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã thông qua kết quả chấm điểm và thống nhất đề nghị danh hiệu khen thưởng cho các đơn vị trong Khối. Gỗ Thuận An và MDF Kiên Giang được đề xuất tặng Cờ thi đua Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp vì có những thành tích vượt trội trong SXKD và phong trào thi đua, Gỗ Dầu Tiếng và MDF DongWha nhận Cờ thi đua năm 2019 của VRG, Gỗ Tây Ninh và MDF Quảng Trị nhận bằng khen của VRG.

Bà Lê Thị Xuyến - Phó TGĐ Gỗ Thuận An kêu gọi các đơn vị trong hối tiếp tục liên kết, hỗ trợ nhau
Bà Lê Thị Xuyến – Phó TGĐ Gỗ Thuận An kêu gọi các đơn vị trong khối tiếp tục liên kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển

Tại hội nghị, Khối Gỗ đã kết giao ước thi đua và đề ra chương trình hoạt động của Khối năm 2020. Công ty CP Chế biến XNK Gỗ Tây Ninh làm khối trưởng và  Công ty CP Gỗ MDF Kiên Giang làm khối phó.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Ông Đỗ Văn Sáu – TGĐ Công ty CP Chế biến & XNK Gỗ Tây Ninh, đơn vị khối trưởng năm 2020, cho biết: “Năm 2020, Khối sẽ trao 24 suất học bổng hỗ trợ con CNLĐ các đơn vị thành viên vượt khó học giỏi, với kinh phí 48 triệu đồng. Song song đó, khối sẽ trao 100 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí 30 triệu đồng. Các của đơn vị trong Khối sẽ tích cực đổi mới phong trào thi đua thu hút đông đảo NLĐ tham gia”.

Ông Đỗ Văn Sáu – TGĐ Gỗ Tây Ninh, đơn vị khối trưởng năm 2020 phát biểu tại
Ông Đỗ Văn Sáu – TGĐ Gỗ Tây Ninh, đơn vị khối trưởng năm 2020 phát biểu 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phan Viết Phùng – Trưởng Ban Tuyên giáo Thi đua VRG, nhận xét: “Trong 13 khối thi đua, khối các đơn vị chế biến gỗ được lãnh đạo VRG đặc biệt quan tâm. Trong năm 2019, Khối Gỗ là khối có thành tích khen thưởng rất tốt. Tôi mong rằng, trong thời gian tới, phát huy những thành quả đã đạt được, Khối Gỗ tiến tục phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, Khối cần đẩy mạnh phong trào thi đua khen thưởng, thi đua nước rút như Gỗ Thuận An – đơn vị thực hiện rất tốt thi đua khen thưởng. Đặc biệt là khen thưởng cho công nhân trực tiếp sản xuất”.

Ông Phan Viết Phùng – Trưởng Ban Tuyên giáo Thi đua VRG phát biểu tại hội nghị
Ông Phan Viết Phùng – Trưởng Ban Tuyên giáo Thi đua VRG phát biểu tại hội nghị
Khối Gỗ ký kết giao ước thi đua năm 2020
Khối Gỗ ký kết giao ước thi đua năm 2020

TRẦN HUỲNH