Cao su Chư Mom Ray và Sa Thầy sơ kết 4 năm thực hiện quy chế phối hợp với công an tỉnh

CSVNO – 6 tập thể và 18 cá nhân của Công an tỉnh Kon Tum, huyện Ia H’drai và Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray, Công ty CPCS Sa Thầy đã được khen thưởng, biểu dương tại buổi sơ kết 4 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa 3 đơn vị được tổ chức tại trụ sở Công an tỉnh Kon Tum chiều 14/11.
Tổng giám đốc Cao su Chư Mom Ray Trần Xuân Thịnh trao thưởng cho các chiến sỹ công an tỉnh Kon Tum và huyện Ia H'drai
Tổng Giám đốc Cao su Chư Mom Ray Trần Xuân Thịnh trao thưởng cho các chiến sỹ công an tỉnh Kon Tum và huyện Ia H’drai

Trong 4 năm qua, Công an tỉnh Kon Tum đã thường xuyên thông báo cho 2 công ty tình hình về âm mưu, phương thức và thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cũng như những yêu cầu vê công tác bảo vệ an ninh trật tự. Về phía 2 công ty Cao su Sa Thầy và Chư Mom Ray cũng đã chủ động trao đổi thông tin với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Kon Tum, huyện Ia H’drai về tình hình sản xuất kinh doanh, những vụ việc xảy ra trên địa bàn có liên quan đến công tác bảo vệ an ninh trật tự để cùng nhau phối hợp giải quyết.

Chủ tịch HĐQT Cao su Sa Thầy Đặng Công Thoại trao thưởng cho các cá nhân và tập thể Công an tỉnh
Chủ tịch HĐQT Cao su Sa Thầy Đặng Công Thoại trao thưởng cho các cá nhân và tập thể Công an tỉnh

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Kon Tum và huyện Ia H’drai cũng đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ, hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc 2 công ty trong việc thực hiện quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trật tự, tiến hành làm tốt công tác phòng ngừa, xác minh, điều tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn 2 công ty. Đồng thời, giải quyết có hiệu quả các vụ việc vi phạm pháp luật, phục vụ kịp thời cho công tác sản xuất của 2 công ty.

Đại tá Vũ Tiến Điền - Phó GĐ Công an tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể của Cao su Sa Thầy
Đại tá Vũ Tiến Điền – Phó GĐ Công an tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể của Cao su Sa Thầy

Nhìn chung, qua 4 năm thực hiện quy chế phối hợp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn 2 công ty cơ bản là ổn định, góp phần quan trọng cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của 2 công ty được thuận lợi. Chính nhờ làm tốt công tác phối hợp, nên trong thời gian qua trên địa bàn 2 công ty đứng chân không xảy ra tình trạng mất cắp, thất thoát tài sản và không xuất hiện các điểm nóng, vấn đề nổi cộm gây mất an ninh trật tự.

lãnh đạo 3 đơn vị trụ trì hội nghị và nghe tham luận từ cơ sở.
Lãnh đạo 3 đơn vị trụ trì hội nghị và nghe tham luận từ cơ sở.

Trong thời gian tới, 3 đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các đơn vị đầu mối, xây dựng phương án triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, chủ động tham mưu, đôn đốc, việc thực hiện quy chế phối hợp. Lãnh đạo 2 công ty cũng đã đề nghị phía Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng hỗ trợ 2 đơn vị trong công tác đấu tranh, ngăn ngừa hành vi mua bán, vận chuyển mủ trái phép cũng như các hành vi cố ý phá hoại vườn cây cao su, lấn chiếm đất đai…

VĂN VĨNH