Hào hùng truyền thống cao su Việt Nam

CSVNO – Sáng ngày 26/10, tại Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, Tỉnh Bình Phước và VRG long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm thành lập chi bộ Đông Dương cộng sản Đảng – truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2019).
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình tham quan các gian hàng triển lãm sản phẩm công nghiệp cao su
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tham quan các gian hàng triển lãm sản phẩm công nghiệp cao su

Tham dự buổi lễ có đ/c Trương Hòa Bình – Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; đ/c Nguyễn Minh Triết – Nguyên UV Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đ/c Trương Vĩnh Trọng – Nguyên UV Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đ/c Nguyễn Hoàng Anh – UV TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; lãnh đạo các Bộ, ban ngành TW; Lãnh đạo các tỉnh thành có các đơn vị trực thuộc VRG đứng chân; Lãnh đạo tỉnh Bình Phước; Lãnh đạo VRG; Nguyên lãnh đạo ngành cao su qua các thời kỳ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các đơn vị báo, đài TW và địa phương.

Chương trình sử thi tái hiện  sự kiện thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản đảng, lãnh đạo phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân
Chương trình sử thi tái hiện sự kiện thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng, lãnh đạo phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân
Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm
Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Ông Nguyễn Văn Trăm – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Phước và ngành cao su ôn lại truyền thống hào hùng 90 năm ngày thành lập chi bộ Đông Dương cộng sản Đảng. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước ngoặc chuyển biến tích cực trong phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam, đặc biệt là phong trào đấu tranh của công nhân cao su.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân có tổ chức, bài bản hơn, chuyển từ tự phát sang tự giác. Trong dòng chảy lịch sử, giai cấp công nhân ngành cao su Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào đấu tranh giành độc lập cho dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chúc mừng tỉnh Bình Phước và VRG nhân sự kiện trọng đại này: “Việc VRG phối hợp với tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày ra đời Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng – Ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam 28/10 là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của ngành cao su và của đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước là. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cho phép tôi được trân trọng bày tỏ lòng kính trọng, sự ngưỡng mộ các thế hệ CBCNV ngành cao su qua các thời kỳ đã đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và cống hiến để ngành cao su Việt Nam không ngừng phát triển, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và công cuộc đổi mới, phát triển của đất nước”.

Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình trao tặng lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trương Vĩnh Trọng cho Tỉnh Bình Phước và VRG
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trao tặng lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho tỉnh Bình Phước và VRG
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tặng hoa chúc mừng VRG
Ông Nguyễn Hoàng Anh – Chủ tịch Ủy  ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng VRG

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Ban lãnh đạo VRG, lãnh đạo tỉnh Bình Phước, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thuộc VRG và tỉnh Bình Phước tiếp tục có các việc làm kịp thời, cần thiết nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống ngành cao su, truyền thống Phú Riềng Đỏ vào sự nghiệp phát triển ngành cao su và của tỉnh Bình Phước trong thời đại mới.

Về định hướng phát triển của VRG trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu: ” Ban lãnh đạo VRG cần xây dựng chiến lược phát triển của Tập đoàn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu khẳng định là một Tập đoàn kinh tế công – nông nghiệp có quy mô lớn của Việt Nam và khu vực trên quan điểm phát triển bền vững, gắn liền với 3 khía cạnh: Phát triển kinh tế  – Bảo vệ môi trường – Trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Tăng cường hàm lượng khoa học – kỹ thuật trong sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng trong chuỗi giá trị của sản phẩm; tăng dần giá trị sản phẩm công nghiệp, dịch vụ trong tổng giá trị sản phẩm của VRG.

Tiếp tục thực hiện trương tái cơ cấu các nguồn lực, đa dạng hóa sở hữu trong VRG để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, hiệu quả doanh nghiệp và tạo nguồn vốn để phát triển, chủ động hội nhập quốc tế.  Thực hiện tốt vai trò trong chương trình phát triển nông nghiệp – nông dân – nông thôn của Việt Nam,  không ngừng tăng năng suất và thu thập của NLĐ. Xây dựng mối quan hệ bền chặt, hợp tác cùng phát triển với chính quyền và nhân dân tại các địa bàn có các đơn vị thành viên VRG trú đóng, trong đó có tỉnh Bình Phước – địa phương có diện tích cao su lớn nhất nước hiện nay. Duy trì và phát huy các giá trị, thương hiệu, bề dày truyền thống của ngành cao su, đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững”.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình tặng 4 câu thơ cho CB.CNVC - LĐ VRG
Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình tặng 4 câu thơ cho CB.CNVC – LĐ VRG

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật trong lễ kỷ niệm:

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, ông Trần Ngọc Thành - Nguyên CTHĐQT TCT Cao su Việt Nam đã thay mặt các ông/bà nguyên lãnh đạo ngành cao su qua các thời kỳ phát biểu cảm xúc
Trong không khí trang trọng của buổi lễ, ông Trần Ngọc Thành – Nguyên Chủ tịch HĐQT TCT Cao su Việt Nam đã thay mặt nguyên lãnh đạo ngành cao su qua các thời kỳ phát biểu cảm xúc
Đại diện thế hệ trẻ ngành cao su tự hào về truyền thống hào hùng của ngành, tự hào là thế hệ kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp thế hệ cha anh để lại
Đại diện thế hệ trẻ ngành cao su tự hào về truyền thống hào hùng của ngành, tự hào là thế hệ kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp thế hệ cha anh để lại
VRG vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất
VRG vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất
Lãnh đạo Công đoàn CSVN thay mặt tập thể CB.CNVC - LĐ VRG đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất
Lãnh đạo Công đoàn CSVN thay mặt tập thể CB.CNVC – LĐ VRG đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình trao Huân chương lao động cho các tập thể, cá nhân
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình trao Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tặng bức trướng cho VRG.
Ông Nguyễn Hoàng Anh – Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tặng bức trướng cho VRG.
Công đoàn CSVN đón nhận Bức trướng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng
Công đoàn CSVN đón nhận bức trướng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng
Hội LHTN VN VRG nhận Cờ thi đua xuất sắc của TW Hội LHTN VN vì đã có thành tích  xuất sắc trong triển khai phong trào Tôi yêu tổ quốc tôi, nhiệm kỳ 2014 - 2019.
Hội LHTN VN VRG nhận Cờ thi đua xuất sắc của TW Hội LHTN VN vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào Tôi yêu tổ quốc tôi, nhiệm kỳ 2014 – 2019.
Lãnh đạo VRG tặng Bằng khen và hoa chúc mừng cho nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, tác giả bài hát Cao su Việt Nam được chọn là bài hát truyền thống của ngành cao su.
Lãnh đạo VRG tặng Bằng khen và hoa chúc mừng cho nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, tác giả bài hát Cao su Việt Nam được chọn là bài hát truyền thống của ngành cao su.

QUỲNH MAI, Ảnh: VŨ PHONG