Nâng cao uy tín, giá trị các mặt hàng cao su

CSVN – Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 15 năm hoạt động và phát triển (2004 – 2019) của Hiệp hội Cao su VN (VRA), vào ngày 20/9, ông Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT đánh giá cao sự đóng góp của VRA trong thời gian qua.
Ông Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT trao bằng khen của Bộ NN&PTNT cho BCH VRA.
Ông Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT trao bằng khen của Bộ NN&PTNT cho BCH VRA.

Ông Nguyễn Quốc Toản cho biết: “Trong các năm qua, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản đã ghi nhận sự đóng góp tích cực, hiệu quả của VRA trong việc tham gia góp ý tháo gỡ khó khăn về chính sách, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, khuyến cáo áp dụng các giải pháp tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế. Để hỗ trợ lực lượng nòng cốt này trong sản xuất, kinh doanh, VRA đã có nhiều nỗ lực đáp ứng nhu cầu của hội viên với những hoạt động tích cực và hiệu quả”.

“Tôi cũng đánh giá rất cao đề án Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành cao su Việt Nam do Hiệp hội Cao su Việt Nam tổ chức thực hiện thông qua việc sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam, để định vị giá trị, hình ảnh và sự tin cậy của khách hàng vào các sản phẩm của ngành cao su Việt Nam được Hiệp hội chứng nhận qua các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm và uy tín, trách nhiệm của doanh nghiệp về xã hội và môi trường”, ông Toản nhấn mạnh.

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA, Chủ tịch HĐQT VRG trao giấy khen cho cán bộ VRA
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA, Chủ tịch HĐQT VRG trao giấy khen cho cán bộ VRA

“Để góp phần cho ngành cao su phát triển bền vững, ngoài việc tiếp tục phát huy những thành quả vừa qua, Hiệp hội cần tập trung vào những hoạt động sau: Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu cao su Việt Nam sang nhiều nước, đặc biệt những thị trường tiềm năng và ổn định về nhu cầu tiêu thụ cao su thiên nhiên. Thứ hai, phối hợp xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cao su và tiến đến xây dựng Thương hiệu Cao su Việt Nam để nâng cao uy tín, giá trị cho các mặt hàng cao su và tiếp tục bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên cũng như cho người tiêu dùng” – ông Toản nhận định.

Trong suốt 15 năm hoạt động và phát triển, VRA đã tích cực thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, kiến nghị chính sách tạo môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và tăng cường hợp tác quốc tế, góp phần vào việc phát triển bền vững ngành cao su và kinh tế – xã hội của đất nước.

VRA hiện có 130 hội viên. Hội viên của Hiệp hội thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm doanh nghiệp và tổ chức Nhà nước, tư nhân, cổ phần, liên doanh và có vốn nước ngoài, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, sơ chế, chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tài chính, nghiên cứu, đào tạo, hỗ trợ và dịch vụ liên quan đến ngành cao su VN. Sự đa dạng thành phần hội viên giúp hiệp hội có thể thúc đẩy sự phối hợp để cùng hợp tác phát triển toàn ngành cao su.

Liên tục trong 15 năm qua, VRA đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho hội viên, như cung cấp thông tin thị trường, giá cả, tình hình cung cầu của ngành cao su và thế giới; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia triển lãm, hội nghị doanh nhân giao thương; bảo vệ quyền lợi hội viên, hỗ trợ hội viên trong nhiều lĩnh vực.

NGỌC CẨM. ẢNH: ĐÀO PHONG