Tập đoàn Quế Lâm sẽ hỗ trợ công nhân cao su làm nông nghiệp hữu cơ

CSVN – Trong buổi làm việc với ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN, ông Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm khẳng định sẽ hợp tác với CĐ CSVN, hỗ trợ CN cao su phát triển kinh tế gia đình, làm nông nghiệp hữu cơ để tăng thêm thu nhập và được thụ hưởng sản phẩm nông sản sạch.

Tập đoàn Quế Lâm là đối tác lâu năm với VRG, luôn đồng hành, hỗ trợ cùng phát triển. Thấu hiểu những khó khăn của ngành cao su trong những năm gần đây, đồng thời mong muốn công nhân cao su được tiếp cận với nông sản hữu cơ, vừa qua Tập đoàn Quế Lâm đã tặng NLĐ của một số đơn vị thành viên trực thuộc VRG 25 tấn gạo hữu cơ Quế Lâm.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Lam nhấn mạnh: “Sự phát triển của Tập đoàn Quế Lâm trong thời  gian  qua  có  sự  đóng  góp to  lớn của VRG. Những năm gần đây khi giá mủ giảm ảnh hưởng đến thu nhập của NLĐ ngành cao su, tôi rất trăn trở trước điều này. Phương châm hoạt động của Tập đoàn Quế Lâm là phục vụ nông dân, phục vụ cộng đồng, vì vậy chúng tôi mong muốn công nhân cao su được thụ hưởng những nông sản sạch, đảm bảo sức khỏe. Vì vậy, Tập đoàn Quế Lâm sẽ hợp tác với CĐ CSVN để hỗ trợ NLĐ phát triển kinh tế gia đình, cụ thể là hợp tác mô hình nông nghiệp hữu cơ, trồng rau sạch, trái cây sạch”.

Đồng tình với ý kiến của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm, ông Phan Mạnh Hùng cho rằng: “Tập đoàn Quế Lâm có những mô hình làm nông nghiệp hữu cơ rất hay, có hiệu quả. CĐ CSVN đang đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế gia đình, nếu được Tập đoàn Quế Lâm hỗ trợ, hướng dẫn NLĐ làm nông nghiệp hữu cơ trên chính mảnh đất của NLĐ thì đó là một điều rất ý nghĩa đối với NLĐ”.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ có chương trình hợp tác cụ thể và trong thời gian tới, CĐ CSVN sẽ tổ chức đoàn công tác đi tham quan học tập mô hình nông nghiệp hữu cơ của Tập đoàn Quế Lâm tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

MINH NHIÊN